Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU: Giữa mê trận mang tên tin đồn

Thứ Hai, ngày 01/06/2020 - 14:07
5/5 của 1 đánh giá
Mùa giải Ngoại hạng Anh còn chưa trở lại, mê trận tin đồn đã bủa vây lấy Old Trafford. Liệu điều đó có tốt cho đội bóng ?

Kai Havertz và Jadon Sancho đang là hai trong số những ngôi sao trẻ xuất sắc nhất thế giới. Họ đều đang là những trụ cột của những đội bóng mạnh tại nước Đức và đều nằm trong tầm ngắm của hàng loạt đại gia trên thế giới. Nhưng điều thú vị nhất với họ lúc này là, họ đều trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của MU.

Jadon Sancho là một sao trẻ người Anh. Chàng trai 21 tuổi rời Man City năm 18 tuổi tới Đức tìm cơ hội tại Dortmund. Cho đến thời điểm này, có thể nói Sancho đã trưởng thành và trở thành ngôi sao sáng trên thị trường chuyển nhượng thế giới. Việc Sancho công khai ý định trở về nước Anh có thể hiểu được. Sau 3 năm xa nhà, nỗi nhớ và cả khát khao được thể hiện mình tại quê nhà khiến cho Sancho muốn trở về. Nhưng sao lại cứ phải là MU ?

MU được cho là dẫn đầu cuộc đua dành Sancho từ cả năm nay. Chàng trai người Anh cần một điểm đến tốt, còn MU cần một tài năng. Có điều, điểm đến lý tưởng của Sancho liệu đã có phải là MU. MU vào thời điểm này là một đội bóng đang được xây dựng lại, họ khó có thể nói là tốt hơn Dortmund của Sancho hiện tại được. Đội hình MU tuy thiếu những tên tuổi lớn, nhưng thực ra cũng đang thừa không ít người. Hai năm qua, các HLV MU loay hoay với đội hình đó mà chưa tìm ra công thức chiến thắng. Solskjaer đem đến khát vọng trẻ hóa, đó là cơ hội để Sancho tìm thấy chỗ đứng trong một tương lai mới của mình. Nhưng có hai điều có thể ngăn cản kế hoạch đó: Sancho vốn là một fan của Man City và đẳng cấp thực sự của MU lúc này.

MU đang nhắm tới cả Havertz và Sancho

Ngoài việc Sancho từng là cầu thủ của lò trẻ Man City thì MU sẽ dễ dàng đáp ứng yêu cầu lương bổng và chuyển nhượng của Sancho cũng như Dortmund. Nhưng lúc này MU chưa chắc đã có vé dự Champions League mùa sau. Pogba, một ngôi sao khác cũng đang chán nản với cuộc cách mạng của MU, liệu Sancho có sẵn sàng hy sinh 1 năm nữa để đợi ngày tỏa sáng ở sân chơi lớn nhất?

Trường hợp cái tên thứ hai cũng gây ra nhiều bất ngờ. Kai Havertz là ngôi sao trẻ hàng đầu nước Đức. Real, Barca và Munich đều đang dõi theo chàng trai 19 tuổi này. Ấy vậy mà ở đâu ra tin đồn MU lại đang dẫn đầu cuộc đua dành chữ ký của thần đồng bóng đá Đức này ? Ở tuổi 19, việc Havertz bỏ Leverkusen để đến MU vào lúc này quá mạo hiểm, trong khi ở MU họ cũng vừa bổ sung một cầu thủ có lối chơi tương đồng với Havertz là Bruno Hernandez. Người ta đã nhanh chóng vẽ ra viễn cảnh MU sẽ chơi với bộ ba tấn công Havertz- Rashford-Sancho cho mùa giải mới. Cái giá 50 triệu Bảng cho Havertz vào lúc này nghe cũng có vẻ rất hợp lý. Nhưng, đó chỉ là suy nghĩ chủ quan của những người yêu mến MU mà thôi.

MU cũng nhắm tới Haaland

Với những tài năng trẻ, ngoài danh tiếng của đội bóng họ còn quan tâm đến những cơ hội được ra sân để hoàn thiện mình. MU đang đầy rẫy những cầu thủ tài năng, nếu cả Sancho và Havertz cùng đến thì những Lingard, Bruno, Martial hay Daniel James sẽ chơi bóng ở đâu. Đây đều là những cầu thủ còn trẻ và nhiều khát vọng. Có những người gắn bó lâu năm và cũng không thiếu tài năng để MU loại bỏ lúc này. Liệu các fan MU có nghĩ đến chuyện đó. 

Cách đây mấy tháng, đã có lúc người ta tưởng Erling Haaland đã cập bến Old Trafford với những tin đồn tương tự. Nhưng rồi chính cầu thủ người Na Uy đã chinh Dortmund và giờ thì ai cũng thấy đó là sự lựa chọn khôn ngoan hơn nhiều. Việc có quá nhiều tin đồn chuyển nhượng cũng khiến các cầu thủ được quan tâm cảm thấy mông lung. Bản thân Kai hay Sancho cũng chỉ là hai trong số nhiều những cái tên liên tục được nhắc đến gần đây và không ít trong số đó trùng vị trí với nhau. Lúc này, mùa giải Premier League còn chưa trở lại, số phận MU mùa tới còn chưa biết thế nào mà họ đã nháo nhào lên với những tin đồn chuyển nhượng như thế liệu có phải là tính toán khôn ngoan ? Những tin đồn chuyển nhượng đó không tự nhiên mà có, nó nằm trong một kế hoạch nào đó của ban lãnh đạo đội bóng. Nhưng họ có đang quên đi mất nhiệm vụ chính của mình ?

Đó vô tình trở thành vấn đề với Solskjaer và MU

Thông tin mới nhất, Odion Ighalo sẽ không ở lại MU mùa tới. Bản hợp đồng khôn ngoan cho băng ghế dự bị này MU cũng không giữ được hay là không muốn giữ khiến cho nhiều người phải đặt câu hỏi. Tham vọng, nhiệt tình thì rất tốt, nhưng nếu không nhất quán với chính sách chuyển nhượng của mình, MU sẽ chỉ khiến cho mê trận tin đồn thêm rối rắm trong khi thành quả thu được lại hạn chế. Chưa kể những tác động xấu từ việc có quá nhiều tin đồn với các cầu thủ hiện tại. Những tin đồn tạo nên sự quan tâm và cả những rắc rối, trong khi thắng lợi trên sân cỏ mới là điều quan trọng nhất thì lại đang bị lãng quên. 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?