Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngọc Hải: Thủ lĩnh tuyển Việt Nam và lời hứa với bầu Đức năm nào…

Thứ Bảy, ngày 12/10/2019 - 11:51
5/5 của 1 đánh giá

Quế Ngọc Hải đang là thủ lĩnh thực sự tại ĐT Việt Nam với lối chơi máu lửa cùng tinh thần quyết tâm mỗi lần ra sân. Tuy nhiên, trước khi trở thành cái tên không thể thay thế nơi hàng thủ, mọi chuyện có thể sẽ khác đi nhiều nếu như không có lời hứa năm nào của Ngọc Hải với bầu Đức.

Năm 2015, trong trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An với SHB Đà Nẵng, Ngọc Hải có pha vào bóng ác ý với Anh Khoa bên phía đối thủ khiến cầu thủ này sớm phải chia tay với sự nghiệp quần đùi, áo số khi tuổi đời còn rất trẻ. Thời điểm ấy, áp lực dành cho trung vệ của đội bóng xứ Nghệ là vô cùng lớn và thực tế mọi thứ chỉ lắng xuống khi Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng và bồi thường toàn bộ viên phí cho Anh Khoa.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ không có một thủ lĩnh trên sân cỏ như hiện tại nếu bầu Đức không ra tay “ứng cứu” kịp thời Ngọc Hải thời điểm đó. Khoản tiền lên đến 830 triệu mà trung vệ này phải gánh chịu sau tình huống vào bóng ác ý nói trên đến tai bầu Đức và vị chủ tịch của Hoàng Anh Gia Lai chấp nhận chi ra 400 triệu để giúp Ngọc Hải có thể chi trả mọi thứ cho Anh Khoa.

Sau này, khi trả lời trước báo giới, bầu Đức nói về quyết định ấy của mình với phát biểu ngắn gọn: “Tôi hỗ trợ cho Quế Ngọc Hải xuất phát từ tình cảm của con người với nhau. Nếu để tình trạng đó tiếp tục thì Ngọc Hải không thể thi đấu, còn bóng đá Việt Nam phí đi một tài năng lớn, có thể trở thành một cầu thủ lớn trong tương lai. CLB SLNA và Ngọc Hải không thể chi trả, bên kia không chịu thua nên tôi hỗ trợ cậu ấy cho nhanh”.

Bầu Đức từng trợ giúp Ngọc Hải khi cầu thủ này gặp khó

Lẽ dĩ nhiên, Ngọc Hải không bao giờ quên ân tình ấy của vị chủ tịch đội bóng phố Núi. Trong một lần trả lời trước truyền thông, trung vệ này nhấn mạnh: “Trong một khoảnh khắc nào đó, tôi đã nghĩ mình không thể vượt qua được và buông xuôi mọi thứ. Nhưng thật may mắn, trong lúc tôi khó khăn nhất thì cũng là lúc tôi cảm nhận được tình cảm lớn lao như thế nào của những người xung quanh mình…

Bác Đức hỗ trợ tôi với tư cách cá nhân, và tôi tin bác Đức muốn thể hiện sự chuyên nghiệp trên sân cỏ. Tôi cám ơn bác Đức và có nhiều lần gọi cho bác Đức nhưng không liên lạc được. Thế nên, tôi chỉ có thể nhắn tin cảm ơn bác ấy. Chắc bác Đức đang đi công tác nước ngoài nên chưa thấy nhắn tin trả lời”.

Sau câu chuyện cảm động đó, tấm chân tình của bầu Đức đã trở thành động lực lớn để Ngọc Hải hứa sẽ thay đổi chính mình và cống hiến tận tâm cho tuyển quốc gia.

Và giờ trung vệ của Viettel đang trở lại mạnh mẽ

Giờ đây, gần 4 năm kể từ ngày “đen tối” trong cuộc đời của mình, Ngọc Hải đang vươn tầm trở thành một trung vệ thép, một thủ lĩnh thực sự tại đội tuyển Việt Nam. Lời hứa năm nào với bầu Đức đã được anh cụ thể hóa khi cầu thủ của Viettel chơi ổn định từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và giờ là vòng loại World Cup 2022. Nói không quá, Ngọc Hải là ngôi sao không thể thiếu dưới thời HLV Park Hang Seo.

Mới nhất, Ngọc Hải có đường chuyền quyết định để Quang Hải giúp Việt Nam hạ Malaysia. Đó là lời khẳng định của Ngọc Hải, cầu thủ từng suýt nghỉ đá bóng vì không đủ tiền trả cho CLB Đà Nẵng, bây giờ rực sáng cùng tuyển Việt Nam.

Đằng sau những thành công mà trung vệ ấy đang có dưới thời thầy Park là thông điệp mạnh mẽ và ý nghĩa được gửi đi khi tình cảm chân tình giữa con người với con người có thể giải cứu cuộc đời của một cái tên đang bị số phận thách thức, thậm chí là có lúc dồn tới mức đường cùng.

Để trở thành thủ lĩnh của tuyển Việt Nam

Những án phạt của VFF hay chỉ trích từ đông đảo người hâm mộ năm nào giờ đang trôi vào dĩ vãng trong tâm chí Ngọc Hải nhưng mọi thứ có thể sẽ chẳng êm ả với anh nếu như bầu Đức không chọn cách dùng tình cảm thông qua số tiền hỗ trợ trung vệ này để giải cứu cả sự nghiệp trung vệ Sông Lam Nghệ An thời điểm ấy.

Đó là may mắn rất lớn trong sự nghiệp của Ngọc Hải, cũng như cho bóng đá Việt Nam. Vì 400 triệu ấy mà bầu Đức chi ra đã giữ lại cho bóng đá nước nhà một cầu thủ tài năng, một thủ quân cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?