Bạn muốn tắt quảng cáo?

Người khiến Man City mất quyền tham dự Cúp C1 hai mùa liên tiếp là ai?

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 15:24
5/5 của 1 đánh giá

Sáng ngày 15/2, bóng đá thế giới xôn xao với thông tin rằng Manchester City nhận án phạt cấm thi đấu tại UEFA Champions League trong vòng 2 mùa giải, và người đứng sau vụ “lật tẩy” đội bóng chủ sân Etihad là ai?

Người được nhắc đến trong vụ việc của Man City có tên là Rui Pinto, một hacker tại Bồ Đào Nha nhưng thường sinh sống tại Budapest (Hungary). Anh cũng chính là người đứng đằng sau một trang web khá nổi tiếng, đó chính là Football Leaks, trang thông tin chuyên phanh phui những bí mật động trời trong làng túc cầu.

Rui Pinto hiện tại đang bị bắt giữ, trước khi bị công khai danh tính anh thường làm việc với mật danh – John. Hacker này được cho là sở hữu 70 triệu tài liệu và 3,4 terabyte thông tin, bao gồm những email mật đến của nhiều tổ chức . Rui Pinto còn liên kết với Del Spiegel để tiết lộ những thông tin mật này.

Vụ việc lật tẩy

Rui Pinto đã bị dẫn độ về Bồ Đào Nha và đang chờ ngày xét xử

Cũng từ việc lật tẩy Man City mà Rui Pinto đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các fan bóng đá trên toàn thế giới, để đòi trả tự do cho hacker này với những dòng hashtag #freepinto.

“Tôi biết rằng rồi một ngày mình sẽ bị truy tố và tôi sẵn sàng khi điều đó xảy ra. Ban đầu tôi viết những ghi chú của mình vào một sổ ghi chép và sau đó nó đã bị lấy mất, cả điện thoại của tôi cũng đã bị tịch thu và họ nói rằng đó là những hành vi bất hợp pháp”, Pinto chia sẻ về công việc đầy nguy hiểm của mình.

Về phần Man City sau khi bị UEFA điều tra bằng chính những thông tin được lộ ra, đội bóng này đang đối diện với án phạt cấm thi đấu tại UEFA Champions League trong vòng 2 mùa giải, chưa kể với đó là 30 triệu euro.

Manchester City đang kháng cáo án phạt cấm thi đấu 2 mùa giải tại Champions League

Hiện tại Man City đang trong quá trình kháng cáo tuy nhiên gần như chắc chắn án phạt này sẽ không thay đổi, nếu nhìn lại những sai phạm mà đội bóng này đã mắc phải trong những năm qua.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?