Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nguyễn Quang Hải: Giá trị của ngôi sao

Thứ Hai, ngày 28/12/2020 - 07:06
3.5/5 của 6 đánh giá
Nếu ai còn thắc mắc vì sao Quang Hải có tên trong danh sách rút gọn Quả bóng Vàng, hãy nhìn màn trình diễn của anh chỉ trong 45 phút đầu tiên ở trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo có thể xoa tay hài lòng với tuyến giữa mà ông đã phải chờ đợi rất lâu mới có được. Ở trung tuyến, Xuân Trường và Hùng Dũng cầm nhịp. Ngay phía trên, Văn Đức và Quang Hải thể hiện sự cơ động đấy ấn tượng từ công lẫn thủ, với những pha đi bóng đầy biến ảo và giàu tính kỹ thuật.

Phút 25 của hiệp 1, U22 Việt Nam thực hiện một miếng chiến thuật quen thuộc. Ngay khi Văn Thanh có bóng bên cánh phải, 5 cái bóng áo trắng của U22 Việt Nam lập tức ập vào nhằm đoạt bóng để tổ chức phản công nhanh. Đó vẫn là một thứ bài vở mà trợ lý Kim Han Yoon đã rèn đi luyện lại và đã thực hiện rất thuần thục ở trận đấu đầu tiên với đội tuyển Việt Nam cách đây 3 ngày.

Quang Hải tạo được sự an tâm cần thiết cho thầy Park

Tuy nhiên, chiến lược ấy đã bị phá sản bởi sự xuất hiện đồng thời khi đó của một cái tên. Đấy là Nguyễn Quang Hải. Chỉ cần hai động tác lắc hông và chích mũi giày, Quang Hải loại bỏ hai cầu thủ của U22 Việt Nam. Anh đẩy bóng thêm một nhịp nữa thì hai cầu thủ U22 Việt Nam lỡ đà. Vài động tác đó thôi cũng đủ để thấy Quang Hải giá trị thế nào trong chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Và chừng ấy thôi, U22 Việt Nam cũng đủ hiểu rằng Quang Hải là một sự khác biệt so với họ, ngay cả khi số lượng có lên đến 4-5 người đi chăng nữa.

Quang Hải ở cuối hiệp 1 tiếp tục thực hiện một động tác di chuyển như thế, nhưng là từ cánh trái bó vào trung lộ. Anh bị một hậu vệ U22 Việt Nam chặn đứng. Nhưng bóng tìm đến chân Văn Đức. Quang Hải lập tức nhanh nhẹn di chuyển đến một khoảng trống trong vòng cấm. Nhưng ngay cả khi Văn Đức thực hiện pha chuyền bóng khiến Quang Hải không thể dứt điểm trong tư thế đối mặt thì ở một góc quay lưng với khung thành, cầu thủ đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 vẫn có pha ngả bàn đèn đẳng cấp để dứt điểm tung lưới U22 Việt Nam.

Quang Hải luôn biết cách khiến anti phải câm lặng bằng đẳng cấp vượt trội

Giá trị ngôi sao của Quang Hải luôn thể hiện đúng lúc, đúng chỗ. Và nếu như ai vẫn còn ngờ vực rằng tại sao Quang Hải vẫn có thể lọt vào danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam năm nay thì 45 phút tại sân Phú Thọ là minh chứng không thể rõ ràng hơn cho đẳng cấp của Hải “con”, cầu thủ mà có lẽ trăm năm bóng đá Việt Nam mới có một.

 Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?