Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhà vua băng hà: Đoạn kết của một chu kỳ

Thứ Tư, ngày 06/03/2019 - 09:36
5/5 của 1 đánh giá

Real Madrid vừa thảm bại khó tin trên sân nhà trước Ajax Amsterdam tại Champions League. Đó là một màn trình diễn đáng quên, một kết quả tệ hại và xa hơn, là đoạn kết của một chu kỳ.

>> Tham khảo thêm:

Có lẽ đến những cổ động viên mơ mộng nhất của Real cũng không thể tưởng tượng được rằng đội bóng con cưng lại có màn trình diễn tệ hại đến thế ngay trên thánh địa Santiago Bernabeu. Không còn sự hiệu quả như trận lượt đi nữa mà thay vào đó, một hàng thủ không Sergio Ramos lúng túng như những con rối trước các ngôi sao tấn công bên phía đối thủ, để rồi, Courtois trải qua thêm một đêm ác mộng với 4 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Thật khó có thể biện minh cho thất bại toàn diện này của đội bóng hoàng gia TBN, thật khó có lời giải nào từ HLV Santiago Solari đáp ứng được yêu cầu từ những fan hâm mộ. Chỉ biết rằng, kết quả mà Los Blancos vừa phải đón nhận thật sự là nỗi đau khó nguôi ngoai với đội bóng đang là nhà vô địch của Champions League.

Real trình diễn lối chơi thiếu sức sống

Lần đầu tiên sau 24 năm, Real mới lại thua Ajax trên sân nhà. Nhưng nếu thất bại ở mùa giải 1994/95 là điều gì đó dễ chấp nhận bởi khi ấy đại diện Hà Lan sở hữu hàng loạt hào thủ trong đội hình như Van Der Sar, Litmanen, Frank De Boer hay Patrick Kluivert thì giờ đây, thảm bại trước đội chủ sân Johan Cruyff Arena là kết quả mà ngay tới những fan hâm mộ trung lập cũng phải ngỡ ngàng.

Trong vòng chưa đầy một tuần, Real bị “đá bay” khỏi cả 3 đấu trường. Đầu tiên là trận thua toàn diện trước Barcelona tại cúp nhà vua, để rồi, chỉ 3 ngày sau đó, họ tiếp tục nhận kết quả đau lòng tương tự khi chạm trán đại kình địch và “rời xa” thêm hy vọng về chức vô địch La Liga. Giờ thì họ gục ngã trước Ajax tại Champions League. Đau lòng biết bao khi những kết quả tệ hại ấy lại tới đều trên sân nhà Santiago Bernabeu, nơi mà chứng kiến không ít các khoảnh khắc lịch sử của Kền kền trắng.

Trước khi bại trận xấu hổ trên sân nhà

Thời điểm này có lẽ không còn quá sớm để khẳng định rằng đây là mùa giải thất bại với đội bóng hoàng gia, nhưng nếu nhìn xa hơn những kết quả vừa qua, ai cũng hiểu được việc Real liên tục dừng bước tại các đấu trường chính là đoạn kết cho một chu kỳ tương đối thành công của CLB này.

Nói như vậy là bởi, Real mùa giải năm nay không có quá nhiều điều đặc biệt đồng thời cũng mất đi những “cá tính” lớn ở các trận đấu mà họ cần tới điều đó. Los Blancos không còn một Zinedine Zidane bản lĩnh trên băng ghế huấn luyện, người mà có thể thay đổi cả cuộc chạm trán với những quyết định dùng người tài tình. Họ cũng chẳng còn nữa Cristiano Ronaldo – tiền đạo dù đã bước sang tuổi 34 nhưng khả năng tạo ra đột biến thì chẳng bao giờ mất đi theo năm tháng.

Real chính thức dừng bước tại Champions League

Những cái tên như Bale, Benzema hay các sao trẻ như Vinicius chỉ ít nhiều gây được ấn tượng ở một thời điểm nào đó chứ không thể duy trì phong độ ổn định ở quãng thời gian dài. Đặc biệt, mỗi khi Real gặp khó, những cái tên kể trên lại hoàn toàn biến mất. Thế cho nên, siêu kinh điển mùa này cũng tương đối nhạt nhòa còn Kền kền trắng tại cúp châu Âu, dừng bước như lẽ thường phải thế.

Đau, đau lắm nhưng đáng. Thất bại này để chủ tịch Florentino Perez cùng ban lãnh đạo CLB cùng ngồi lại và tính phương án dài hơi cho tương lai. Real đang thiếu một chiến lược gia đủ tầm có thể truyền đi cảm hứng chiến đấu cùng khả năng biến chuyển cục diện với một quyết định thay đổi sáng suốt, nhưng quan trọng hơn, Los Blancos đang cần một ngôi sao biết tỏa sáng đúng thời điểm để khơi dậy tinh thần ngủ quên của toàn đội bóng.

Đồng thời khép lại chu kỳ thành công của đội bóng này ở đấu trường châu Âu

Đâu đó người ta thấy sự hời hợt từ Marcelo, lối chơi thiếu quyết tâm từ Modric hay Casemiro – những hạt nhân chính cho chức vô địch Champions League 3 năm qua của đội bóng hoàng gia. Giờ đây, họ cùng CLB “băng hà” trong một trận đấu mà ngay cả tới giấc mơ viển vông nhất, hàng triệu người cũng chẳng thể tưởng tượng ra được.

Chu kì thành công tại đấu trường châu Âu với Kền kền trắng đã khép lại, để hy vọng mở ra những chu kì mới lạ và mang tính dài hơi hơn cho đội bóng này. Hôm nay có thể là ngày buồn cho những fan hâm mộ đại diện thủ đô, nhưng đôi khi người ta cần các khoảng lặng như thế để xem lại mình đồng thời có hướng đi đúng đắn hơn ở tương lai. Tạm biệt nhà vua, tạm biệt chu kỳ thành công đó và hẹn gặp lại mạnh mẽ hơn tại Champions League mùa sau.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?