Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn lại 3 lần vào bán kết AFF Cup của ĐT Philippines

5/5 của 1 đánh giá

ĐT Philippines sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018. Trước khi cuộc đối đầu này diễn ra, cùng điểm lại 3 lần liên tiếp vào tới bán kết giải đấu của đội bóng này.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xem thêm:

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại bán kết đã được xác định, đó là ĐT Philippines. Bóng đá ở đất nước này đã phát triển vượt bậc trong những năm trở lại đây. Họ đã có 3 lần liên tiếp lọt vào bán kết AFF Cup vào các năm 2010, 2012, 2014. 

Cùng nhìn lại những dấu ấn của ĐT Philippines trong 3 lần lọt tới bán kết của giải đấu cao nhất cấp độ khu vực.

Philippines đã đánh bại Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2010

Năm 2010: Bước đột phá khởi đầu

Đây được xem như bước ngoặt của Philippines, khi quốc gia này có lần đầu tiên tiến tới 1 trận bán kết của AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup). 

Với 1 trận thắng (2-0 trước Việt Nam) và 2 trận hòa, ĐT Philippines xếp thứ 2 ở bảng B, đối đầu với ĐT Indonesia ở bán kết. Tuy nhiên, trước một đối thủ quá mạnh, The Azkals đã không thể làm nên bất ngờ và chịu rời giải với tư thế ngẩng cao đầu.

Năm 2012: Lần trở lại nhanh chóng

Philippines tiếp tục góp mặt ở bán kết 2 năm sau đó

ĐT Philippines tiếp tục thể hiện lối chơi thuyết phục ở AFF Cup 2012. Ở giải đấu đó, The Azkals có 2 trận thắng và 1 trận thua, xếp ở vị trí thứ 2 và giành một vé vào bán kết.

Dẫu vậy, vẫn giống 2 năm trước, ĐT Philippines thất bại 0-1 trước ĐT Singapore (sau đó đã lên ngôi vô địch) và bỏ lỡ cơ hội làm nên lịch sử.

Năm 2014: Thực lực được khẳng định

Một lần nữa, ĐT Philippines tiến vào bán kết ở vị trí thứ 2, với 2 trận thắng và 1 trận thua (trước Việt Nam). Tuy nhiên, kịch bản vẫn không thay đổi, họ bị ĐT Thái Lan đè bẹp với tỉ số 0-3.

ĐT Philippines có lần thứ 3 liên tiếp lọt tới bán kết AFF Cup

Chia tay giải đấu, The Azkals ghi được 9 bàn thắng. Trong đó, đội trưởng Phil Younghusband và Patrick Reichelt mỗi người ghi được 2 bàn.

Năm nay, ĐT Philippines có lần thứ tư đứng thứ 2 sau vòng đấu bảng, qua đó gặp ĐT Việt Nam ở trận bán kết. Trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 2/12.

Đình Thi

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?