Bạn muốn tắt quảng cáo?

Như một thói quen, Barcelona quen mui chấm hàng mà Monchi chọn

Thứ Tư, ngày 25/07/2018 - 10:50
5/5 của 1 đánh giá

Giám đốc thể thao của AS Roma là Monchi vừa bị Barcelona “cướp” Malcom dù cho trước đó ông đã đạt thỏa thuận với đội bóng Pháp, Bordeaux về cầu thủ này. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mà CLB xứ Catalan “chấm” những cái tên mà Monchi đã chọn.

Giám đốc thể thao của Roma hiện tại là người rất giỏi trong việc phát hiện những tài năng trẻ và sau đó giúp họ có những bước tạo đà quan trọng để bán những cái tên này cho các CLB khác đồng thời kiếm hàng chục triệu euro từ các thương vụ như vậy.

Trước khi đến với đội bóng thủ đô Italia, Monchi từng làm giám đốc thể thao tại Sevilla. Ở đây, ông giúp không ít những cầu thủ trẻ như: Ramos, Navas hay Reyes nổi danh tầm cỡ thế giới. Đặc biệt, Barcelona là đội bóng rất yêu thích các cái tên mà Monchi “chọn mặt gửi vàng”.

Alves là cái tên đầu tiên được Barca mang về sau khi Monchi chọn mặt gửi vàng

Năm 2008, Barca mang về Dani Alves với giá 35,5 triệu euro từ Sevilla dù cho trước đó Monchi chỉ mất nửa triệu euro để có cầu thủ này.

Cùng năm, Seydou Keita cũng gia nhập đội bóng xứ Catalan với giá 14 triệu euro – nhiều hơn tới 10 triệu so với thời điểm Monchi có tiền vệ người Mali từ Lens.

Hai năm sau, Adriano nối gót bộ đôi kể trên tới Barcelona từ Sevilla. Trước đó, cầu thủ này gia nhập đội chủ sân Sanchez Pizjuan với giá 2,1 triệu euro. Tuy nhiên, để có được anh, Barca đã phải bỏ ra 9,5 triệu euro.

Năm 2014, Ivan Rakitic chuyển tới sân Camp Nou sau khi gã khổng lồ xứ Catalan chi 18 triệu euro để sở hữu anh từ Sevilla. Trước đó, tiền vệ này được Monchi đưa về chỉ với giá 2,5 triệu euro sau màn trình diễn ấn tượng tại Schalke.

Ivan Rakitic là một trường hợp tương tự

Ngoài Rakitic, giám đốc thể thao 49 tuổi còn sở hữu Aleix Vidal với mức phí 2,5 triệu euro. Dẫu vậy, Barca phải bỏ ra 17 triệu euro để có được cựu cầu thủ Almeria.

Mùa hè năm nay, nhà ĐKVĐ La Liga mang về Clement Lenglet từ CLB xứ Andalusia cùng bản hợp đồng trị giá 39,5 triệu euro. Hậu vệ này cũng là cái tên mà Monchi đã mang về Sevilla trước đó.

Mới nhất, một cầu thủ được giám đốc thể thao của Roma “chọn mặt gửi vàng” là Malcom cũng đã được Barcelona hoàn tất hợp đồng để chuyển tới sân Camp Nou. Tiền vệ trẻ người Brazil đã đạt thỏa thuận với đại diện Italia với mức phí 31 triệu euro.

Malcom là trường hợp mới nhất

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Barca khiến mọi thứ thay đổi. Đội bóng TBN trả giá cao hơn và nhận được cái gật đầu từ Bordeaux.

Vậy là Malcom trở thành tân binh thứ 3 mà nhà ĐKVĐ La Liga sở hữu trong kì chuyển nhượng năm nay. Thêm một lần, Blaugrana tin dùng vào những cầu thủ Monchi đã “chọn” trước đó.

Lâu dần, điều này như một thói quen với CLB xứ Catalan.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?