Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những cái tên gây thất vọng sau khi được trao giải Golden Boy

Thứ Ba, ngày 04/09/2018 - 19:43
5/5 của 1 đánh giá

Tuttosport vừa công bố bản danh sách rút gọn cho giải thưởng Golden Boy 2018, giải thưởng dành cho những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Mặc dù vậy, không phải “Golden Boy” nào cũng có một sự nghiệp thành công như Messi, Rooney hay Aguero. Vẫn còn những cái tên để lại sự thất vọng lớn sau khi giành được giải thưởng này.

Tham khảo thêm:

Rafael van der Vaart

Cựu cầu thủ của là cái tên đầu tiên có được danh hiệu này khi tờ Tuttosport chính thức công bố năm 2003. Thời điểm đó, Van der Vaart là cầu thủ trẻ đáng chú ý nhất, là một trong những ngôi sao trẻ được giới chuyên môn đánh giá cao nhất, ai cũng nghĩ cựu tuyển thủ Hà Lan sẽ trở thành một siêu sao trong tương lai.

Phong độ đi xuống nghiêm trọng đã khiến Van der Vaart không thể trở thành một ngôi sao lớn

Mặc dù vậy, phong độ của Van der Vaart đã sụt giảm nghiêm trọng kể từ khi gia nhập Real Madrid. Có lẽ áp lực của những sự kỳ vọng đã khiến cựu tuyển thủ Hà Lan thi đấu không tốt. Sau đó, anh gia nhập , quay trở lại Hamburger SV rồi cập bến Real Betis… Hiện cầu thủ 35 tuổi này đang dưỡng già tại đội bóng Đan Mạch Esbjerg.

Anderson

Việc trao giải Golden Boy cho Anderson vẫn là một sự khó hiểu trong năm 2008. Không phủ nhận rằng Anderson đã có một mùa giải tuyệt vời khi giành cú ăn ba lịch sử, nhưng màn thể hiện của cầu thủ này lại không có gì quá nổi bật.

Anderson chỉ đóng vai trò kép phụ trong suốt 8 năm tại Old Trafford

Suốt 8 năm tại Man United, Anderson chỉ dừng lại ở vị trí của một kép phụ trước khi buộc phải trở về Brazil thi đấu cho Internacional năm 2015. Hiện cầu thủ 30 tuổi này đang thi đấu cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ là Adana Demirspor.

Alexandre Pato 

Tiền đạo người Brazil đã có những sự khởi đầu thăng hoa trong màu áo . Alexandre Pato thời điểm đó được ví như viên ngọc quý giá nhất ở hàng công Samba sau thời kỳ của Adriano. Đó cũng là lý do giúp cầu thủ có biệt danh “Vịt con” này không có đối thủ trong cuộc đua giành Golden Boy năm 2009.

Những chấn thương liên miên đã khiến Pato đánh mất phong độ đỉnh cao

Thế nhưng hàng loạt những chấn thương đã khiến Pato không thể tiếp tục phong độ đỉnh cao của mình. Rời AC Milan, Pato lần lượt cập bến Chelsea rồi Villareal nhưng cũng không để lại ấn tượng gì. Hiện cầu thủ 29 tuổi này đang phải lang bạt ở giải Chinese Super League trong màu áo của Tianjin Quanjian.

Anthony Martial

Chỉ vài tháng sau khi gia nhập Man United với tư cách là cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới thời điểm đó, đã giành được danh hiệu Golden Boy. Những ngày đầu thi đấu cho Quỷ đỏ thực sự là những ngày tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của Martial tính đến thời điểm hiện tại.

Martial vẫn đang loay hoay với chính tương lai của mình tại Man United

Dù không quá sa sút phong độ nhưng Anthony Martial vẫn chưa thể bứt ra khỏi cái bóng của một cầu thủ tiềm năng. Chân sút 22 tuổi này hiện vẫn loay hoay trong mối quan hệ với HLV Jose Mourinho và chưa thể tìm ra nước đi tiếp theo cho tương lai của mình.

Renato Sanchez

Chói sáng tại Euro 2016 và là một trong những nhân tố chủ chốt giúp Bồ Đào Nha lên đỉnh Châu Âu. Renato Sanchez có được phần thưởng xứng đáng khi trở thành cầu thủ nhất năm cùng một suất thi đấu cho ngay sau mùa hè đó.

Nếu không cải thiện phong độ, Renato Sanchez sẽ trở thành Anderson thứ 2

Thế nhưng phong độ tệ hại của Sanchez đang biến anh trở thành một Anderson thứ 2 trong lịch sử của danh hiệu Golden Boy. Không thể hòa nhập tại Bayern, cầu thủ 21 tuổi này được đem cho Swansea mượn. Mặc dù vậy, Renato Sanchez vẫn không thể cải thiện được phong độ và ngày một chìm vào quên lãng sau những ấn tượng khó phai tại Euro 2016.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?