Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lingard, Mount và những cái tên sẽ định đoạt cuộc đua top 4

Thứ Sáu, ngày 09/04/2021 - 17:40
5/5 của 1 đánh giá
Ngoại hạng Anh đang trải qua một mùa giải hết sức kỳ lạ và không kém phần hấp dẫn. Trong đó, cuộc đua top 4 có lẽ là một trong những điều đáng chú ý nhất.

Trong khi MU, Man City và Leicester là những đội bóng đang phần nào thắng thế trong cuộc đua tranh cho một suất dự ở mùa giải năm sau thì phía dưới họ đang có ít nhất 6 CLB đang nỗ lực để giành giật vị trí thứ 4.

Nhưng kỳ lạ ở chỗ, West Ham chứ không phải những ứng viên quen thuộc là Chelsea, Tottenham hay Liverpool mới đang là đội bóng tạm thời có được vị trí cuối cùng trong top 4. Bên cạnh West Ham thì Everton cũng đang là đội bóng sắm vai "ngựa ô" trong cuộc đua này với việc chỉ kém vị trí thứ 4 của đội bóng thành London 5 điểm.

Sau đây, hãy cùng điểm qua 5 cái tên sẽ đóng vai trò quyết định cuộc cạnh tranh top 4 ở chặng cuối của mùa giải này

Jesse Lingard 

“Cầu thủ của những khoảnh khắc” Jesse Lingard đã một lần nữa khiến cho các CĐV của giải Ngoại hạng Anh phải xuýt xoa khi chứng kiến anh thực hiện một pha solo vượt qua 4 cầu thủ của Wolves để ghi bàn cho West Ham ở vòng đấu trước. 

Lingard ăn mừng sau màn solo ngoạn mục trước Wolves

Đây đã là bàn thắng thứ 6 của Lingard kể từ khi chuyển tới West Ham vào giữa mùa giải này. Như vậy sau 8 trận đấu cho The Hammers, cầu thủ người Anh đã góp dấu giày vào tổng cộng 10 bàn thắng. Đây là một hiệu suất cực khủng đối với một cầu thủ đã thi đấu một phút nào  trong cả giai đoạn lượt đi của mùa giải ở MU.

Phong độ rực sáng này cũng đã giúp Lingard có vinh dự được gọi trở lại ĐTQG sau 2 năm vắng bóng. Nếu có thể giúp West Ham có lần đầu tiên góp mặt tại cúp C1 châu Âu thì chắc chắn một suất dự Euro 2020 cùng Tam Sư sẽ không thể tuột khỏi tay của Lingard.

Mason Mount

Mason Mount cũng là một tuyển thủ Anh khác đang rất được chờ đợi ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sắp tới. Cầu thủ 22 tuổi mới đây vừa ghi bàn thắng đầu tiên của anh tại đấu trường C1 để mở ra chiến thắng 2-0 cho Chelsea trước Porto tại vòng tứ kết.

Vai trò của Mason Mount ở Chelsea đang ngày một quan trọng hơn

Mount đang trở thành một cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của Tuchel và cũng không quá khi nói rằng anh chính là người tạo ra ảnh hưởng lớn nhất trên hàng công của Chelsea ở thời điểm này. 

Tuchel chắc chắn sẽ phải trông cậy rất nhiều vào sự tỏa sáng của Mount trong 8 vòng đấu còn lại nếu mong muốn kết thúc mùa giải ở một vị trí trong top 4.

Andreas Christensen

Khi trở lại sau chấn thương và thay thể Christensen chơi ở vị trí chính giữa ở hàng phòng ngự của Chelsea trước West Brom, nhiều CĐV của The Blues cũng đồng tình với HLV Tuchel. Dù cho chuỗi hơn 10 trận bất bại trước đó của họ có đóng góp rất lớn của trung vệ người Đan Mạch.

Christensen chính là trái tin nơi hàng thủ của Tuchel

Mặc dù vậy, mọi thứ đã diễn ra không khác gì một cơn ác mộng đối với Chelsea khi Silva bị đuổi khỏi sân ngay ở phút thứ 30 và The Blues nhận trận thua tan nát 2-5. Với việc trung vệ người Brazil sẽ bị cấm thi đấu 1 trận sau chiếc thẻ đỏ, Christensen nhiều khả năng sẽ được trả về vị trí đã giúp anh thăng hoa trong suốt giai đoạn vừa qua. 

Lúc này, NHM của The Blues hoàn toàn có thể hy vọng sự chắc chắn của Christensen sẽ trở thành bệ phóng giúp Chelsea kết thúc mùa giải ở một vị trí trong top 4. 

Harry Kane

với cú đúp vào lưới Newcastle đã vượt qua Mohamed Salah để vươn lên vị trí số 1 trong danh sách vua phá lưới của giải đấu. Và đương nhiên với vị thế này, anh sẽ là cái tên mà Mourinho đặt trọn niềm tin trong cuộc đua tranh cho vị trí top 4.

Harry Kane đã vượt qua số bàn thắng của Mohamed Salah

Mặc dù đã phần nào cùng Kane san sẻ nhiệm vụ ghi bàn tại Tottenham nhưng rõ ràng không thể phủ nhận một thực tế là Gà trống vẫn đang rất phụ thuộc vào thủ quân của ĐT Anh.

Sẽ là một năm 2021 mỹ mãn với cá nhân Harry Kane nếu anh cùng Gà trống vô địch Carabao cup và nằm trong top 4 khi mùa giải kết thúc, sau đó tiếp tục cùng Tam Sư xưng vương tại Euro 2020.

Diogo Jota

Nhiều người đã nghi ngờ về khả năng thành công của bản hợp đồng 45 triệu bảng Diogo Jota khi mà bộ ba tấn công của Liverpool được coi là bất khả xâm phạm. Thế nhưng, cứ sau mỗi lần ra sân Jota lại khiến cho các CĐV hiểu hơn về lý do vì sao The Kop đem anh về Anfield.

Diogo Jota đang đe dọa vị trí của

Hai bàn thắng vào lưới Arsenal ở vòng đấu trước đã giúp Jota có trận thứ 4 liên tiếp nổ súng ở cả màu áo của Liverpool lẫn ĐT BĐN. Chuỗi phong độ hồi sinh vừa qua của The Kop để quay trở lại cuộc đua top 4, có đóng góp rất lớn từ những bàn thắng của cựu cầu thủ Wolves.

Bên cạnh mục tiêu top 4 thì Jota cũng đang đứng trước cơ hội cùng Liverpool tại cúp C1 châu Âu khi cánh của lọt vào bán kết chưa phải là đã khép lại với Lữ đoàn đỏ.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?