Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những cảm xúc trái chiều

Thứ Tư, ngày 24/04/2019 - 10:19
5/5 của 1 đánh giá

Trận Derby Manchester giữa hai nửa đỏ xanh của thành phố này thực ra không ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc của mùa giải nhiều như người ta vẫn nghĩ. Nhưng ở góc độ tâm lý, nhất là phía những người MU, nó rất xáo trộn.

>> Tham khảo thêm:

Thắng hay không thắng, đó chính là vấn đề.

Nếu Man City thắng, mà về cơ bản thì ai cũng nghĩ là họ sẽ thắng thôi, thì Man City sẽ nâng cúp vô địch vào cuối mùa. Những đối thủ còn lại không đủ khả năng gây khó cho họ. Tất nhiên, MU vào thời điểm bết bát này cũng không phải đối thủ xứng tầm. Nhưng dù sao đó cũng là MU, người ta vẫn hy vọng vào sự trỗi dậy nào đó của bầy quỷ được. Đó vẫn là thử thách lớn nhất cuối cùng trên con đường xưng vương của Pep và các học trò.

Khi tiếp Man City hành quân đêm Old Trafford đêm nay, không CĐV nào của quỷ đỏ nào muốn nhận lấy một thất bại. Nhưng nếu họ được thỏa mãn bởi một chiến thắng, thì niềm tự hào duy nhất còn lại như là đội bóng vô địch nước Anh nhiều nhất sẽ bị xóa bỏ. Liverpool, đội bóng đã chơi một mùa giải tuyệt vời. Họ rất có thể sẽ cay đắng trở thành đội về nhì có điểm số cao nhất, nếu MU thua đêm nay. Nhưng nếu không, họ sẽ phải đi cổ vũ cho đối thủ đáng ghét nhất của mình. Tất nhiên, các CĐV Liverpool cũng chả ngại điều đó đâu, còn các CĐV MU thì khác. Sẽ có nhiều người suy nghĩ.

Trận Derby Manchester đang có lợi thế nghiêng về Man City

Mùa giải này coi như bỏ với MU rồi. Họ sẽ đứng thứ 6 và dự Europa League mùa sau. Chẳng cần Man City, nhìn họ đá bây giờ người ta cũng không tin được họ sẽ vượt qua Chelsea hay Cardiff được. Vậy thì cần gì phải cố gắng. Một cố gắng bất thành trước Man City có thể sẽ càng bị sỉ nhục. Man City hiện quá mạnh, họ đủ sức nã vào lưới De Gea 4-5 bàn nếu bung hết sức. Hay là tung ra một đội hình trẻ trung hơn để chuẩn bị cho mùa bóng mới ? Chẳng phải đang có nhiều cái tên mà Solskjaer muốn thanh lọc đó sao?

Cách tính này sẽ giúp Solskjaer nhẹ nhàng hơn trong cách tiếp cận trận đấu. Tạo cơ hội cho những Tahith Chong hay Mason Greenwood cũng là cách tốt để khơi lại dòng máu quỷ cho một kế hoạch tái thiết. Nó sẽ là lời cảnh cáo dành cho những ngôi sao mà như ông nói là “không muốn đứng chung chiến tuyến” với mình. MU sẽ thua thôi, vì Man City sẽ quyết thắng. Nhưng nếu các cầu thủ trẻ được tin tưởng, áp lực dành cho Solskjaer cũng sẽ bớt đi. Và ở góc độ nào đó, cảm giác nhìn thấy Man City đăng quang cũng đỡ ngứa ngáy hơn Liverpool nâng cúp nhiều.

Với Man United, chiến thắng chưa chắc đã giúp họ có cơ hội vào top 4

Thực ra thì việc Solskjaer có mang hết tinh binh của mình ra xung trận cũng chẳng có mấy có hội cản lại Man City lúc này. Như đã nói, Man City đủ mạnh để nắm toàn quyền tự quyết. Tuy nhiên với đầy đủ binh tướng, họ cũng sẽ có thể gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ hơn. Và nó cho thấy, họ vẫn muốn tham dự vào cuộc chơi này. Ít nhất là phá bĩnh nó. Tuy nhiên, 3 thập kỷ dìm hàng Liverpool để rồi vươn lên thành CLB vĩ đại nhất nước Anh sẽ chấm dứt nếu những nỗ lực phá bĩnh đó trở thành hiện thực. V

ới những CĐV lâu năm, những người mang trong mình ADN quỷ đỏ, cảm giác thấy Liverpool nâng cúp thực sự là khó chịu vô cùng. Man City có thể là gã hàng xóm ồn ào, nhưng dù sao nhìn họ nâng cúp nhiều cũng phát quen rồi. Đây là thời của Man City, hãy để thế đi. Làm ơn, đừng kéo thêm Liverpool trỗi dậy nữa.

Vì thế, nhiều khả năng City vẫn sẽ là đội có 3 điểm

Những toan tính kiểu như thế bỗng nhiên lại nổi lên trong đầu các fan của quỷ đỏ trong những ngày này. Cũng bởi vì họ chẳng còn gì khác để mà tính toán nữa. MU tiếp tục sa lầy. Một mùa bóng nữa lại vứt đi. Khi mà MU không còn tham gia trong một cuộc đua đích thực nào. Và những trận đấu như với Everton kéo họ xuống một đẳng cấp khác, không phải đẳng cấp của quỷ mà người ta hy vọng. Họ thực tế chẳng quyết định được gì trong cuộc đua của những người khác. Thậm chí, người ta đang nhìn sang Liverpool mà lo lắng cho một tương lai đen tối vài ba thập kỷ vắng bóng danh hiệu của mình. Vậy thì thôi, kệ đi, cứ hóng xem đội bóng của mình đá như thế nào, và hy vọng có thể dìm Liverpool chìm cùng một thời gian nữa.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?