Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điểm nhấn đáng chú ý của V-League 2019

Thứ Tư, ngày 23/10/2019 - 21:13
5/5 của 1 đánh giá

V-League 2019 đã khép lại với rất nhiều những sự kịch tính, hấp dẫn. Và sau đây hãy cùng Bóng đá 365 nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau 26 vòng đấu vừa qua.

VÔ ĐỊCH: Hà Nội (53 điểm)

Kết thúc giai đoạn lượt đi, CLB Hà Nội đã bị nghi ngờ sức mạnh khi bị TP.HCM vượt mặt và vươn lên trở thành đội vô địch lượt đi.

Tuy nhiên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã thể hiện phong độ ấn tượng trong giai đoạn lượt về.

Cả 13 trận lượt về, Hà Nội chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối. Trước đó họ đã có liên tiếp 12 trận bất bại để vươn lên.

Với 53 điểm có được sau 26 vòng đấu, CLB Hà Nội đã chính thức lên ngôi vô địch và bỏ xa đối thủ bám đuổi TP.HCM 5 điểm.

Kết quả này giúp đội bóng thủ đô lập kỷ lục với lần thứ 5 đăng quang ngôi vô địch V-League và mùa giải thứ 9 liên tiếp giành huy chương.

CLB Hà Nội lên ngôi với 53 điểm

Á QUÂN: TP.HCM (48 điểm)

CLB TP.HCM chính là hiện tượng đặc biệt nhất của V-League 2019. Mới chỉ mùa giải trước đội bóng mang tên Bác vẫn còn chật vật trong nhóm trụ hạng với vị trí 11 nhưng họ đã lột xác hoàn toàn và là đội bóng vô địch giai đoạn lượt đi mùa giải này.

Dấu ấn chiến thuật từ bộ não của HLV Chung Hae Soung đã giúp TP.HCM khoác lên mình một chiếc áo hoàn toàn mới tại V-League 2019.

Chuẩn bị tốt về chiến thuật cũng như tâm lý thi đấu, sự sắc sảo của hàng công và sự kỉ luật nơi hàng thủ đã giúp cho TP.HCM vững vàng với ngôi đầu bảng sau giai đoạn lượt đi.

Tuy nhiên có một chút tiếc nuối là TP.HCM đã xảy chân ở giai đoạn lượt về và để Hà Nội vươn lên.

Tuy vậy ngôi á quân là một kết quả rất đáng được ghi nhận cho những nỗ lực của đội bóng mang tên Bác ở mùa giải vừa qua.

HẠNG 3: Than Quảng Ninh (39 điểm)

Quảng Ninh vẫn duy trì phong độ ổn định của mình từ đầu mùa. Ở lượt đi họ đã cán đích ở vị trí thứ 3 và giờ khi mùa giải khép lại, đội bóng đất Mỏ đã xuất sắc giành tấm huy chương đồng.

Dù đã có những thời điểm Quảng Ninh gặp khó khăn, bị các đối thủ khác vươn lên nhưng Mạc Hồng Quân và các đồng đội vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình.

Đặc biệt là chiến thắng ở vòng cuối trước đương kim vô địch Hà Nội đã giúp cho Quảng Ninh giành được tấm huy chương đồng.

ĐỘI XUỐNG HẠNG: Khánh Hòa (25 điểm)

Nếu như TP.HCM là sự bất ngờ của nửa trên, thì Khánh Hòa chính là sự bất ngờ của nửa dưới BXH.

Mới chỉ mùa trước Khánh Hòa vẫn cán đích với vị trí thứ 3 và mở ra nhiều kì vọng. Ấy vậy mà mùa này họ đã trở nên bạc nhược khiến tất cả không nhận ra.

25 điểm sau 25 vòng, chỉ thắng 6 trận, hòa 7 trận và để thua tới 13 trận. Đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đã phải ngậm ngùi chia tay V-League để xuống chơi tại giải Hạng Nhất.

Sanna Khánh Hòa đã chính thức xuống hạng

ĐỘI ĐÁ PLAY-OFF: Thanh Hóa (26 điểm)

Thanh Hóa đã có một mùa giải khó khăn khi bị nhà tài trợ bất ngờ chấm dứt hợp đồng và các trụ cột đã lần lượt ra đi.

Trong giai đoạn đầu mùa, đội bóng xứ Thanh đã liên tiếp phải nhận thất bại và chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng nhưng sau khi bầu Đệ trở lại, họ đã thay đổi hoàn toàn. 8 trận bất bại liên tiếp đã giúp Thanh Hóa từ đáy bảng xếp hạng đã vươn lên top 5 sau khi lượt đi khép lại.

Nhưng rồi đó chỉ là phút le lói của ngọn lửa sắp tàn. Thanh Hóa đã trở lại bộ mặt bạc nhược ở lượt về.

Cả 13 trận lượt về, họ chỉ giành được 2 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và để thua tới 9 trận.

Chỉ có may mắn mới giúp Thanh Hóa mới thoát khỏi suất xuống hạng trực tiếp. Nhưng hiện giờ tình cảnh của đội bóng xứ Thanh cũng đang ngàn cân treo sợi tóc khi họ sẽ phải play-off với Phố Hiến.

Nếu thua, Thanh Hóa sẽ tiếp bước Khánh Hòa cùng xuống chơi ở giải Hạng Nhất vào mùa sau.

VUA PHÁ LƯỚI: Bruno (Viettel), Omar (Hà Nội): 15 bàn

Cuộc đua vua phá lưới 2019 đã diễn ra khá hấp dẫn. Nhưng khá đáng tiếc là những người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn vẫn là các chân sút ngoại.

Và một điều khá bất ngờ là 2 cầu thủ cùng giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2019 đều thi đấu không nổi bật trong giai đoạn lượt đi.

Sau 13 trận lượt đi, 3 chân sút ngoại: Walsh (HAGL), De Souza (Viettel), Oseni(Hà Nội) là những người dẫn đầu danh sách ghi bàn nhưng rồi ở lượt về Bruno và Omar đã có màn bứt phá ngoạn mục.

Đặc biệt là Bruno trong trận đấu cuối cùng với Đà Nẵng đã ghi tới 4 bàn và kịp san bằng thành tích với Omar.

VUA PHÁ LƯỚI NỘI: Minh Vương (12 bàn)

Bên cạnh các cuộc đua vô địch, top 4 và trụ hạng thì cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân của V-League 2019 cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt là cuộc đua danh hiệu vua phá lưới nội.

Cuộc vua phá lưới nội ở V-League 2019 đã chứng kiến màn bứt tốc ngoạn mục của Minh Vương.

Sau lượt đi anh không hề có tên trong danh sách những cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất nhưng ở lượt về ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu bùng nổ.

Chỉ tính riêng 2 vòng đấu 24 và 26, Minh Vương đã ghi được 5 bàn thắng.

Với 12 bàn có được, tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai đã trở thành chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2019.

Minh Vương là vua phá lưới nội với 12 bàn

Trên đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của V-League 2019. Sau khi V-League khép lại, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được chứng kiến những màn so tài rực lửa tại Cúp Quốc gia tới đây.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?