Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điều cần biết về lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19

Thứ Năm, ngày 30/08/2018 - 08:47
5/5 của 1 đánh giá

Như vậy, loạt trận play – off vòng loại Champions League cũng đã kết thúc và xác định được 32 cái tên sẽ góp mặt ở vòng bảng năm nay. Tuy nhiên, trước khi đến với lễ bốc thăm chia bảng, hãy cùng tìm hiểu về những điều cần biết của sự kiện này.

Tham khảo thêm:

Thời gian và địa điểm bốc thăm

Buổi lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào 23h ngày 30/8 (Theo giờ Việt Nam). Sự kiện này được tổ chức tại Grimaldi Forum, Monaco. Kaka – cầu thủ gần nhất giành quả bóng vàng trước kỉ nguyên Ronaldo và Messi sẽ là khách mời đặc biệt của buổi lễ bốc thăm năm nay.

Cách thức chia bảng đấu

32 câu lạc bộ xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu sẽ được chia thành 8 bảng, mỗi bảng có 4 đội, trong đó vẫn đảm bảo nguyên tắc như các giải đấu tổ chức trước đó là sẽ không 2 đội bóng ở cùng 1 quốc gia ở trong một bảng đấu.

Champions League sắp diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng

Cách thức phân loạt hạt giống

Sẽ có 4 nhóm hạt giống ở buổi lễ bốc thăm, mỗi nhóm 8 đội. Ở nhóm số 1 là sự hiện diện của nhà ĐKVĐ , nhà vô địch Europa League, và 6 CLB đã lên ngôi ở 6 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khác là Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức, Pháp và Nga.

Từ nhóm số 2 đến nhóm số 4, cách thức phân loại sẽ dựa vào sẽ dựa vào bảng hệ số từng câu lạc bộ của UEFA năm 2018.

Như vậy, dù là á quân của giải đấu song với chiến thắng mà Benfica có được trước PAOK ở loạt trận play – off, Liverpool sẽ rơi xuống nhóm hạt giống số 3, trong khi Roma hưởng lợi khi Basel bị loại, họ nghiễm nhiên được đôn lên vào nhóm số 2.

Các nhóm hạt giống tại giải đấu

Một CLB khác cũng thay đổi nhóm hạt giống là Valencia. Đại diện TBN vào nhóm số 3 với thất bại của Salzburg trước Sao đỏ Belgrade.

Nhóm 1: Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Paris Saint-Germain, Lokomotiv Moscow

Nhóm 2: Borussia Dortmund, FC Porto, Manchester United, Shakhtar Donetsk, Benfica, Napoli, Tottenham Hotspur, Roma

Nhóm 3: Liverpool, Schalke, Lyon, Monaco, Ajax, CSKA Moscow, PSV Eindhoven, Valencia

Nhóm 4: Viktoria Plzen, Club Brugge, Galatasaray, Young Boys, Inter Milan, Hoffenheim, Red Star Belgrade, AEK Athens

Chờ đợi gì ở lễ bốc thăm?

Với cách thức phân chia như vậy, hoàn toàn có thể rơi vào bảng tử thần với / Real/ Atletico, Dortmund và Inter. Một đại diện khác là Man United cũng có khả năng phải chạm trán PSG, Valencia với Inter ngay từ vòng bảng.

Ngoài ra, các cuộc tái ngộ cũng là điều rất đáng chú ý. Jose Mourinho hoặc Carlo Ancelotti sẽ có chuyến trở lại Santiago Bernabeu nếu Real chung bảng hoặc Napoli. Trận chung kết mùa trước cũng có thể sớm lặp lại nếu duyên số đưa Kền kền trắng và The Kop chung bảng.

Ở một trường hợp khác, Barcelona và Roma sẽ là cuộc chiến hấp dẫn khi mà đội bóng xứ Catalan đang rất khát khao đòi lại món nợ đã vay ở mùa giải trước.

Vòng bảng diễn ra khi nào?

Vòng đấu bảng Champions League năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 18/9 và kết thúc vào ngày 12/12/2018. Hai đội nhất nhì sẽ bước vào vòng 1/8 trong khi đội xếp thứ ba xuống chơi tại .

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?