Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những lợi thế cực lớn của Hà Nội trước trận chung kết lượt về với Bình Dương

Thứ Tư, ngày 07/08/2019 - 15:26
5/5 của 1 đánh giá

CLB Hà Nội có nhiều cơ sở để tin vào chiến thắng chung cuộc trước B.Bình Dương tại sau trận chung kết lượt về khu vực Đông Nam Á AFC Cup diễn ra vào hôm nay.

Tham khảo thêm:

Chiều nay (7/8), Hà Nội và Becamex Bình Dương sẽ bước vào trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Hà Nội đang là đội có nhiều ưu thế hơn trong cuộc đối đầu này để có thể giành một tấm vé đi tiếp.

1.Lợi thế 1 bàn trên sân khách

Sau trận chung kết lượt đi, Hà Nội đang có ưu thế lớn khi đã có được 1 bàn trên sân khách. Với kết quả này, đội bóng thủ đô chỉ cần có một trận hòa trên sân nhà sẽ giành chiến thắng chung cuộc để đi tiếp.

Tuy nhiên đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ không muốn dừng lại ở đó. Một chiến thắng rực rỡ trên sân nhà để lên ngôi sẽ là điều mà họ hướng đến trong cuộc đối đầu này.

CLB Hà Nội đang có lợi thế 1 bàn trên sân khách

2. Lịch sử đối đầu

Những con số thống kê đang nghiêng hoàn toàn về Hà Nội. Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội tại Hàng Đẫy kể từ mùa giải 2017 đến nay (tính ở mọi đấu trường) thì CLB Hà Nội đang chiếm lợi thế hoàn toàn.

Đội bóng thủ đô đã giành được 3 chiến thắng và 2 trận hòa trước Becamex Bình Dương. Tính riêng trong năm 2019, Văn Quyết và các đồng đội cũng đã giành được 2 chiến thắng khá nhẹ nhàng trước Bình Dương.

Đầu tiên là chiến thắng 2-0 tại Hàng Đẫy ở trận tranh siêu cúp diễn ra vào ngày 16/02. Cả 2 bàn thắng hôm đó đều đã được ghi bởi Hoàng Vũ Samson. Tuy nhiên thì cầu thủ này đã chuyển đến Quảng Nam sau giai đoạn lượt đi V-League 2019.

Gần đây nhất là vào ngày 3/8 vừa qua, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã có chiến thắng 2-1 trước Bình Dương.

Quang Hải và Văn Quyết là tác giả 2 bàn thắng của Hà Nội. Trong khi đó Anh Đức là người đã đem về bàn thắng duy nhất cho Bình Dương.

3. Phong độ ấn tượng của CLB Hà Nội

Từ đầu mùa giải 2019, Hà Nội ngoài mục tiêu V-League còn quyết tâm vươn ra châu lục. Sau thành công của đội tuyển Quốc gia, bầu Hiển mong muốn sẽ đưa bóng đá Việt Nam vươn ra biển lớn.

Và quyết tâm đó đã dần biến thành hành động của đội bóng thủ đô trong suốt chặng đường vừa qua tại AFC Cup.

Vượt qua Bangkok United (Thái Lan) ở vòng sơ loại, đội chủ sân Hàng Đẫy bước đến trận play-off vòng bảng AFC Champions League với Shangdong Luneng (Trung Quốc). Tuy nhiên dù đã có bàn mở tỷ số của Văn Quyết nhưng đại diện của Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 1-4 trên sân khách.

Nhưng rồi vấp ngã để đứng dậy. Hà Nội đã chứng tỏ được bản thân qua từng vòng đấu của AFC Cup.

Họ giành thắng 10 sao trước Nagaworld (Campuchia) ở trận đấu vòng bảng đầu tiên. Sau đó là những chiến thắng giòn giã và họ trở thành đội bóng có những thống kê tốt nhất sau vòng bảng (so với 3 bảng đấu Đông Nam Á). Giành được 18 điểm, đứng đầu bảng F, ghi được 23 bàn thắng và lọt lưới chỉ 5 bàn.

Ở bán kết, họ giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Ceres Negros sau 2 lượt trận để giành tấm vé bước vào chung kết.

Trong khi nhìn lại chặng đường của Bình Dương lại không quá ấn tượng. Họ chỉ giành quyền vào bán kết với chiếc vé vớt sau đó ở bán kết cũng khá chật vật mới vượt qua được PSM Makassar.

Gần đây nhất, Hà Nội cũng đã đánh bại Bình Dương ngay trên sân khách ở trận chung kết lượt đi. Chính vì vậy về mặt phong độ, Hà Nội đang chơi ấn tượng hơn Bình Dương rất nhiều.

4.Duyên nợ của Văn Quyết và Bình Dương

Nguyễn Văn Quyết – cái tên gieo sầu cho NHM B.Bình Dương trong 2 cuộc đối đầu gần nhất (chung kết lượt đi và vòng 19 V-League) với 2 bàn thắng vào lưới Trần Đức Cường. Tiền đạo của CLB Hà Nội đang chứng tỏ được phong độ ổn định khi liên tục nhả đạn trong những trận đấu gần đây.

Và tiền đạo sinh năm 1991 cũng là người rất có duyên với mảnh lưới của Bình Dương. Trong 2 cuộc đối đầu gần đây với Bình Dương, Văn Quyết đều đã ghi bàn.

Văn Quyết rất có duyên với mảnh lưới của Bình Dương

Đặc biệt là cả 2 trận đấu đó Hà Nội đều đã giành chiến thắng. Chính vì vậy mũi nhọn trên hàng công của đội bóng thủ đô chắc chắn sẽ khiến Bình Dương phải hết sức cảnh giác trong trận đấu này.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Becamex Bình Dương sẽ diễn ra vào 19h00 tối nay, 7/8.

 

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?