Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những nguy hiểm mà Lopetegui phải đối mặt tại Real Madrid

Thứ Sáu, ngày 05/10/2018 - 16:00
5/5 của 1 đánh giá

HLV Julen Lopetegui sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Real Madrid. Ba trận đấu không ghi bàn gần đây chỉ là khởi đầu cho những thử thách ở phía trước.

Tham khảo thêm:

Sau trận thua 0-1 trước CSKA Moscow tại lượt trận 2 vòng bảng Champions League, Real Madrid đã trải qua 319 phút thi đấu mà không ghi nổi được một bàn thắng. Lúc này HLV Lopetegui sẽ phải vận dụng hết khả năng của mình để đưa con tàu Real vượt qua giai đoạn khó khăn. Dưới đây là một số những thử thách mà Lopetegui phải đối mặt tại Real Madrid.

Những nguy hiểm mà Lopetegui phải đối mặt tại Real Madrid

Mở đầu không tốt

HLV Lopetegui có trận ra mắt Real Madrid với kết quả không như mong đợi trước Atletico Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu vào ngày 16/8. Dưới thời Zidane đầu mùa trước, Real chỉ giành được đúng 6 điểm sau 6 trận sân khách đầu tiên với Girona, Athletic Bilbao, Sevilla, Alaves, Barcelona và Celta Vigo. Cuối cùng họ cũng có một trận thắng may mắn trước Alaves.

Tuy nhiên dưới thời Lopetegui ông đã làm tốt hơn nhiều. Hiện tại, Real Madrid đang đứng thứ 2 trên BXH La Liga nhưng trận thua trước Atletico Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu đã làm tinh thần của cả đội phần nào giảm xuống.

La Liga và Champions League là một chặng đường dài đòi hỏi Real Madrid cần phân bổ sức lực hợp lý, tránh tình trạng mở đầu thăng hoa nhưng lại đuối sức về cuối mùa giải.

Vấn đề thủ môn

Cuộc chiến Keylor Navas hay Thibaut Courtois vẫn là chủ đề nóng

Cuộc tranh luận liên tục diễn ra trong CLB về việc nên sử dụng Keylor Navas hay Thibaut Courtois. Cả hai đều là những thủ môn xuất sắc và Lopetegui cần phải lên kế hoạch hợp lý để quy định rõ ràng ai sẽ chơi những trận nào cả ở La Liga và Champions League.

Trường hợp của cầu thủ trẻ Vinicius

Khả năng của cầu thủ trẻ người Brazil tại Real Madrid vẫn đang là dấu hỏi lớn. Vinicius Jr, cầu thủ chỉ cách đây vài tuần bị HLV Lopetegui cho rằng anh không đủ điều kiện để chơi bóng ở Bernabeu bỗng nhiên xuất hiện trong trận derby Madrid. HLV người Tây Ban Nha đã có quyết định táo bạo khi cất Mariano trên ghế dự bị và đưa Vinicius vào sân trong những phút cuối.

HLV Lopetegui cần trao nhiều cơ hội hơn cho Vinicius khẳng định bản thân tuy nhiên ông phải lựa chọn ở những thời điểm thích hợp. Nhất là ở những trận cầu quan trọng, ông nên cân nhắc đưa cầu thủ chỉ mới 18 tuổi vào sân khi Real Madrid cần một chiến thắng hơn là một cuộc thử nghiệm.

Lịch thi đấu dày đặc và chấn thương của các cầu thủ trụ cột

Bale lại dính chấn thương

Trong hơn 1 tuần vừa qua, Real Madrid phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn và dày đặc. La Liga và Champions League đang lấy đi của họ quá nhiều thời gian cùng sức lực và bài toán đặt ra là phải đảm bảo thể lực cho các cầu thủ.

Thực tế thì Gareth Bale đã gặp phải một chấn thương trong trận đấu gặp Atletico Madrid cuối tuần trước tại La Liga. Ramos đang thi đấu quá tải và cần có thêm thời gian nghỉ ngơi. Trong khi đó, Marcelo bị chấn thương bắp chân và Isco bị viêm ruột thừa không biết đến bao giờ mới trở lại.

Những lời “thì thầm” xung quanh các quyết định của HLV Lopetegui

Có những nghi ngờ về tài cầm quân của HLV Lopetegui

HLV Lopetegui quyết định không đăng ký đội trưởng Sergio Ramos trong chuyến làm khách tới CSKA thuộc lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League dù không gặp phải bất cứ chấn thương nào. Nhiều người cho rằng, chính sự vắng mặt của Sergio Ramos khiến hàng thủ của Real thi đấu rệu rã và họ phải nhận một bàn thua sớm ngay từ phút thứ 2.

Những sự thay thế như Jesus Vallejo hay Nacho chỉ là vá víu cho vị trí của Ramos. Đã có những nghi ngờ về tài cầm quân của HLV 52 tuổi.

“Bóng ma” CR7

Mùa giải trước, Cristiano Ronaldo đóng vai trò then chốt trong hành trình tiến tới chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp. Đến mùa giải này, HLV Lopetegui vẫn đau đầu với khoảng trống quá lớn mà siêu sao người Bồ Đào Nha để lại.

Không thể phủ nhận rằng Real Madrid đang rất nhớ Ronaldo nhất là khi họ không thể ghi bàn trong 3 trận đấu gần đây. Benzema và Gareth Bale thi đấu mất ổn định, cá nhân cầu thủ xứ Wales đang gặp phải chấn thương và vắng mặt trận ở Moskva. Marco Asensio và Mariano chỉ là cảm nhất thời của Los Blancos.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?