Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những phát ngôn bộc trực "gây bão" của bầu Đức

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 09:38
2.9/5 của 75 đánh giá
Bầu Đức luôn biết cách gây sự chú ý ở những thời điểm bóng đá Việt Nam đang có những vấn đề cần phải giải quyết bằng những phát ngôn bộc trực. Hãy cùng nhìn lại những phát ngôn từng gây bão của Chủ tịch CLB HAGL trong những năm gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đã gửi công văn tới các CLB tại V-League xin ý kiến về việc tổ chức giải đấu sẽ tập trung thi đấu ở phía Bắc. Thay vì gửi ý kiến như các đội còn lại thì bầu Đức phải mở đầu cho những phát ngôn gây sốc của mình trong năm 2020 bằng việc tuyên bố sẽ không trả lời VPF.

CLB HAGL không thể trả lời VPF. Tôi cũng khuyên lãnh đạo VPF đừng làm mấy chuyện kiểu như thế này trong bối cảnh mọi người đang chung tay đẩy lùi Covid-19”

HAGL là đội duy nhất không tham gia cuộc họp trực tuyến của VPF và VFF

Tiếp sau đó, trước cuộc họp trực tuyến của VPF bàn với các đội bóng về kế hoạch thi đấu V-League 2020, bầu Đức tuyên bố: “Tôi cấm HAGL không tham gia bất cứ hoạt động thể thao nào giai đoạn này, không tham gia họp hành kể cả trực tiếp hay trực tuyến của VFF hay VPF.”

Chưa hết, ngay sau khi có kết quả cuộc họp trực tuyến nói trên, Chủ tịch CLB HAGL lại một lần nữa khiến dư luận phải dậy sóng vì phát biểu thẳng thắn: "Kết quả cuộc họp của VPF thì có gì mà bất ngờ? Đây là thời điểm toàn dân chống dịch, mức độ cách ly tăng cao từng ngày thì tâm trí gì mà bàn chuyện đá bóng trở lại? Tôi cho rằng năng lực điều hành của VPF đang có vấn đề”.

Bầu Đức luôn biết cách gây sự chú ý ở những thời điểm bóng đá Việt Nam đang có những vấn đề cần phải giải quyết bằng những phát ngôn bộc trực. Hãy cùng nhìn lại những phát ngôn từng gây bão của Chủ tịch CLB HAGL trong những năm gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Tháng 10/2014: Khi lứa Công Phượng mới nổi lên từ U19 Việt Nam, bầu Đức tuyên bố sẽ đuổi thẳng những cầu thủ đá láo, đôi co với trọng tài.

“Trong trận đá với U19 Australia gần đây, tôi thấy có cầu thủ đôi co, cãi trọng tài. Nếu còn lặp lại điều này, tôi sẽ đuổi ra khỏi sân ngay. Cãi trọng tài là hành động mất dạy, tôi không bao giờ muốn nhìn thấy hành động đó”.

Tháng 9/2015, bầu Đức đòi sa thải HLV Miura sau khi ĐT Việt Nam thắng Đài Loan 2-1 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Ông cho rằng đó là trận thắng "rùa", không thể nói là "chiến thắng" được.

“Nếu VFF ngưng hợp đồng với ông Miura, tôi sẵn sàng chi tiền để mời HLV giỏi hơn. Chi phí đưa đội tuyển đi nước ngoài tập huấn, trong trường hợp VFF không lo được, tôi sẽ đứng ra chi toàn bộ”.

“Muốn đội tuyển tốt lên, trước hết phải sa thải Miura đã!”

Bầu Đức từng yêu cầu VFF sa thải HLV Miura 

Thời điểm đó, bầu Đức vẫn luôn kỳ vọng vào lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường để mang về chiếc HCV cho người hâm mộ mà bao thế hệ Việt Nam lỡ hẹn.

Ông còn hảo sảng tuyên bố: “Nếu lứa này không vô địch SEA Games, hãy gọi tôi là Đức nổ”. Đến giờ, câu nói ấy chắc đa phần người hâm mộ còn nhớ.

Tuy nhiên đến đầu năm 2016, khi HLV Miura bị sa thải, HLV Hữu Thắng lên thay và U23 Việt Nam thất bại tại SEA Games 2017 khi bị loại ngay từ vòng bảng.

Năm 2017: Khi U20 Việt Nam chuẩn bị cho kỳ World Cup lịch sử, bầu Đức có phát ngôn gây sốc về HLV Hoàng Anh Tuấn.

“Ai nói HLV Hoàng Anh Tuấn là giỏi. Một HLV mà trong nước không có ai tận dụng, nếu giỏi thì chắc chắn họ mời rồi.”

Cũng trong năm 2017: Ở buổi họp rút kinh nghiệm về công tác tổ chức V-League của VPF, bầu Đức đòi đuổi ông Nguyễn Văn Mùi.

“Họp nhiều làm gì, cứ đuổi ông trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi là xong. Tôi nói thẳng, cuộc họp hội đồng quản trị chiều nay của VPF cũng không làm được gì cả nếu ông Mùi vẫn còn ngồi ghế trưởng Ban trọng tài”

Tháng 4/2018: Trước thềm Đại hội 8 VFF, bầu Đức không đồng ý với việc Chủ tịch VPF hiện tại là ông Trần Anh Tú ứng cử quá nhiều chức vụ ở VFF, VPF. Đỉnh điểm là vụ việc ông Trần Anh Tú ứng cử chức vụ Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, chiếc ghế mà bầu Đức từng ngồi trước đó.

Những phát ngôn bộc trực "gây bão" của bầu Đức

Ông tuyên bố đội bóng suy nghĩ nghiêm túc về việc bỏ luôn V-League 2018 khi đó đang thi đấu những vòng đầu tiên và sẵn sàng để những cầu thủ con cưng của mình đi cuốc đất hay thậm chí sang Lào, Campuchia để thi đấu.

Tháng 7/2019, trong buổi ra mắt của Công Phượng với đội bóng Sint-Truiden, bầu Đức lại cao hứng bàn về V-League.

“Tôi khẳng định luôn rằng TP. HCM không thể nào vô địch được V-League năm nay vì họ là một đội, làm sao đối đầu với 5 đội bóng. 5 thằng ốm đánh một thằng mập thì thằng mập làm sao mà chịu nổi. Tôi dám chắc CLB TP.HCM không thể vô địch V_League năm nay. Để rồi xem sao”.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?