Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách triệu tập chính thức của ĐT Việt Nam đấu Thái Lan

Thứ Năm, ngày 22/08/2019 - 20:39
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách những cầu thủ sẽ cùng ông bay sang Thái để chuẩn bị cho trận đại chiến với Thái Lan. Mặc dù vậy, vẫn còn đó những sự vắng mặt vô cùng đáng tiếc trong đợt triệu tập lần này.

Tham khảo thêm:

Nguyễn Văn Quyết

Việc Văn Quyết không có tên trong danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Việt Nam cho trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Thái Lan rõ ràng là một sự đáng tiếc lớn. Những tưởng màn trình diễn chói sáng trong màu áo CLB Hà Nội sẽ giúp Văn Quyết được gọi tên, thế nhưng HLV Park Hang Seo vẫn quyết định không triệu tập đội trưởng của CLB Hà Nội.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, đội trưởng của CLB Hà Nội đã thi đấu với một phong độ cực kỳ thăng hoa. 10 bàn thắng trên cả 3 mặt trận V-League, cúp Quốc gia và AFC Cup đang cho thấy một Văn Quyết đã trở lại với đẳng cấp vốn có của mình.

Với những thành tích cá nhân thuyết phục trong, Quyết “rừng” đã ẵm cho mình giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7 và vẫn đang thi đấu rất “bay” trong tháng 8.Chính vì vậy, sự vắng mặt của Văn Quyết là tương đối khó hiểu với giới chuyên môn, đặc biệt là với các CĐV Hà Nội.

Phạm Xuân Mạnh

Việc Đoàn Văn Hậu cùng Nguyễn Trọng Hoàng thi nhau dính chấn thương, Nguyễn Xuân Mạnh nổi lên như một sự thay thế sáng giá nhất. Còn nhớ tại VCK U23 châu Á 2018, khi Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương, Phạm Xuân Mạnh đã chơi rất tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái mà người đàn em để lại. 

Cầu thủ của SLNA cũng là một cầu thủ đa năng, có thể thi đấu hậu vệ cánh trái, cánh phải, thậm chí là tiền vệ biên. Thế nhưng HLV Park Hang Seo tiếp tục gọi Văn Hậu và Trọng Hoàng dù 2 hậu vệ này khó có thể kịp bình phục cho trận gặp Thái Lan. Chính vì vậy, Xuân Mạnh đã không được triệu tập trong đợt tập trung sắp tới.

Đỗ Văn Thuận

Sau 21 vòng đấu, Đỗ Văn Thuận được xem là tiền vệ trung tâm hay nhất tại V-League 2019. Cầu thủ sinh năm 1992 có thể chơi tốt bằng cả hai chân, ngoài khả năng càn quét còn rất lợi hại với những cú sút xa uy lực. Văn Thuận là nhân tố trụ cột trong đội hình của HLV Chung Hae Seong và có đóng góp rất lớn vào chiến tích đứng 2 V-League hiện tại của CLB TP.HCM.

Thế nhưng dù phong độ có ổn định đến mấy thì Văn Thuận vẫn bị HLV Park Hang Seo tiếp tục “bỏ quên”. Có lẽ việc tuyến giữa của ĐT Việt Nam vốn đã quá chật chội khiến HLV họ Park không quá vội vàng trong việc triệu tập Văn Thuận.

Mạc Hồng Quân

Mạc Hồng Quân cũng là một cầu thủ đang có phong độ cực kì ấn tượng trong màu áo Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay. Tiền vệ Việt kiều này đã đóng góp 7 bàn thắng sau 20 lần ra sân và giúp đội bóng đất Mỏ đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V.League 2019.

Việc được thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công sở trường giúp cho Mạc Hồng Quân thi đấu rất thăng hoa. Thế nhưng anh vẫn chưa thể lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo.

Hồ Tuấn Tài

Cho đến thời điểm này, Hồ Tuấn Tài vẫn chưa thể một lần được trở lại “ăn cơm tuyển” kể từ sau màn trình diễn đáng thất vọng tại SEA Games 2017. Thế nhưng ở mùa giải năm nay, tiền đạo của Sông Lam Nghệ An đang dần tìm lại mình kh “nhả đạn” khá đều đặn.

Sau 21 vòng đấu, tiền đạo sinh năm 1995 đã ghi được 7 bàn thắng và chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội V-League 2019 cùng với Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai). Thế nên việc Tuấn Tài tiếp tục vắng bóng trong danh sách triệu tập mới nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc là một điều đáng tiếc.

Trần Nguyên Mạnh

Trường hợp vắng mặt của thủ thành người Nghệ An có lẽ là trường hợp đáng tiếc nhất. Trần Nguyên Mạnh đang có sự trở lại thực sự ấn tượng sau khi chấn thương nặng ở mùa giải năm ngoái. 

Sau 21 vòng đấu, Nguyên Mạnh chỉ phải vào lưới nhặt bóng 20 lần và giúp Sông Lam là đội bóng phải nhận ít bàn thua nhất V-League ở thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, ngoài Văn Lâm đã chắc suất, HLV Park Hang Seo lại quyết định lựa chọn Tuấn Mạnh cùng Văn Cường, những thủ thành có phong độ không thực sự quá thuyết phục ở mùa giải năm nay.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?