Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những thay đổi quan trọng về VAR ở Ngoại Hạng Anh mùa tới

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 08:48
3.7/5 của 6 đánh giá
BTC của giải Ngoại Hạng Anh đã công bố một vài những thay đổi đáng chú ý với công nghệ VAR trong mùa giải tiếp theo 2020/2021

Mùa giải đầu tiên của VAR ở Ngoại Hạng Anh đã chứng kiến rất nhiều những tình huống mang tính chất sống còn của một trận đấu được can thiệp kịp thời và cũng mang lại sự công bằng trong các trận đấu.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những điều luật và cả việc áp dụng công nghệ VAR đang được thực hiện trơn tru và sẽ cần có thêm những điều chỉnh đối với những điều luật có liên quan đến những tình huống sẽ sử dụng VAR ở mùa bóng tới.

Sẽ có thêm những điều chỉnh về VAR ở mùa giải tới

Thủ môn và penalty:

Nếu trong một tình huống đá penalty, một thủ môn bước qua vạch kẻ phân định bàn thắng trước khi cản phá một cú sút, quả 11m đó sẽ được thực hiện lại - trừ khi cú sút không thành công mà không cần đến tình huống cản phá của thủ môn đó.

Việt vị:

Sẽ không có sự thay đổi nào đáng kể trong luật việt vị trừ một chi tiết là các trợ lý trọng tài sẽ không phất cờ trong bất kỳ tình huống lên bóng nào và khi cần thiết đương nhiên các pha bóng việt vị sẽ được kiểm tra lại bằng VAR.

Các trọng tài cần tham khảo các giám sát viên:

Bên cạnh việc lắng nghe từ tổ trọng tài VAR, các trọng tài chính điều khiển trận đấu còn cần thêm những sự cố vấn của các giám sát viên ở trên sân.

Các trọng tài cần phải tham khảo những cố vấn của các giám sát viên bên cạnh VAR

Ở Premier League mùa giải vừa qua, đã có một lần điều này được thực hiện nhưng như vậy vẫn là chưa đủ, nhất là trong các tình huống rút thẻ đỏ, đã có nhiều phản ứng trái chiều, đặc biệt là các cổ động viên của đội bóng nhận phải quyết định bât lợi.

Xâm phạm vòng cấm khi phạt đền:

Điều luật này sẽ được giám sát nghiêm ngặt trong mùa giải tới, khi có VAR hỗ trợ, bất cứ một cầu thủ nào ngoài thủ môn và người thực hiện quả penalty đều sẽ phải đứng ngoài khu vực 16m50 và chỉ cần một người xâm nhập không đúng lúc, quả 11m đó sẽ phải thực hiện lại.

Với những thay đổi như trên, hy vọng VAR và các tổ trọng tài sẽ mang lại đến những sự công bằng xác đáng hơn trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2020/2021.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?