Bạn muốn tắt quảng cáo?

11 CLB Ngoại hạng Anh chống lại Chelsea, luật thay người bị bãi bỏ

Thứ Sáu, ngày 07/08/2020 - 08:51
2.7/5 của 160 đánh giá
Luật thay 5 cầu thủ tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021 sẽ bị bãi bỏ sau khi có đến 11 đội bóng bỏ phiếu đi ngược lại quan điểm của Chelsea. The Blues từng bày tỏ mong muốn giữ nguyên luật thay 5 cầu thủ.

Dịch Covid-19 khiến các giải đấu bóng đá phải tạm hoãn 3 tháng (từ tháng 3 đến tháng 6) vừa qua. Do đó, khi bóng đá được phép trở lại, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB) đã thông qua luật thay tối đa 5 cầu thủ trong một trận đấu.

Điều này sẽ giúp các cầu thủ giữ được thể lực trước mật độ thi đấu dày đặc, đồng thời giảm tải nguy cơ chấn thương. Luật thay 5 cầu thủ cũng sẽ được áp dụng cho mọi giải đấu tới tháng 8/2021, bao gồm cả Euro lẫn Copa America diễn ra vào năm sau.

Chelsea là đội bóng nhất mực ủng hộ luật này, thậm chí, họ còn từng đề xuất thay đến 9 cầu thủ/ trận. Tuy nhiên, luật thay 5 cầu thủ sẽ bị bãi bỏ khỏi giải Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021, sau buổi bỏ phiếu của các đội bóng tham dự giải vào ngày hôm qua 6/8.

Chelsea muốn giữ nguyên luật thay 5 người/trận

Cụ thể, có đến 11 đội bóng phản đối ý kiến của Chelsea và muốn quay lại luật thay 3 cầu thủ/ trận như trước đây. Họ cho rằng việc thay đến 5 người mỗi trận sẽ khiến giải đấu mất cân bằng, khi sự chênh lệch giữa đội hình chính và đội dự bị của các đội bóng nhỏ là quá xa. Do đó, cả 3 đội vừa lên hạng là West Brom, Fulham và Leeds United cũng nằm trong danh sách 11 đội kể trên.

HLV Jose Mourinho là một trong những người ủng hộ quyền này. “Tôi không quá bận tâm đến việc thay 5 cầu thủ. Trong phần lớn trận đấu, tôi không cần điều đó. Song, không cần và không thể là 2 khái niệm khác nhau. Nếu bạn có cơ hội làm điều đó, tôi nghĩ chẳng có vấn đề gì", Goal dẫn lời chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Một sự thay đổi đáng chú ý khác là số lượng cầu thủ được đăng kí cho mỗi trận đấu. Ngoại hạng Anh cũng thống nhất chỉ đăng ký 18 cầu thủ, trong đó có 11 cầu thủ đá chính và 7 cầu thủ dự bị. Trước đó, vì những ảnh hưởng của dịch bệnh, các đội bóng đã được phép đăng kí 20 cầu thủ để có thêm nhiều sự lựa chọn khi cần thiết.

Các CLB cũng chỉ được phép đăng kí tối đa 7 cầu thủ dự bị

Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021 sẽ khởi tranh vào ngày 12/9 tới. Đây sẽ là một mùa giải đáng trông chờ khi các đội bóng đều đang tích cực chuẩn bị và sẵn sàng tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vị vô địch, các suất dự cúp châu âu cũng như tấm vé trụ hạng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?