Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những ứng cử viên sáng giá cho chức HLV trưởng U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Thứ Sáu, ngày 22/02/2019 - 17:08
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi HLV Park Hang Seo đưa ra đề xuất giảm tải công việc và không dẫn dắt U22 Việt Nam thì VFF đang rất đau đầu để tìm ra một vị thuyền trưởng tin cậy chèo lái con thuyền U22 Việt Nam tại SEA Games 30 tới đây.

Tham khảo thêm:

Năm 2019 là một năm khá bận rộn với . Các đội tuyển của chúng ta sẽ tham gia 2 chiến dịch quan trọng là SEA Games và vòng loại World Cup.

Để đảm bảo hoàn thành cả 2 nhiệm vụ tại 2 chiến dịch rất quan trọng trong thời gian rất sát nhau, HLV Park Hang Seo và liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Và một trong những sự chuẩn bị đáng chú ý nhất chính là về HLV dẫn dắt các đội tuyển. Theo đó, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ mong muốn được giảm tải khối lượng công việc. Cụ thể, chiến lược gia người Hàn hi vọng sẽ chỉ tiếp quản đội tuyển quốc gia hoặc U22 Việt Nam để có thể đảm bảo được hoàn thành nhiệm vụ.

Điều đó đồng nghĩa với vị trí HLV trưởng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 vẫn đang bỏ ngỏ. Và vị trí này ngay lập tức đã có những ứng cử viên khá sáng giá đó là: HLV Nguyễn Quốc Tuấn, HLV Hoàng Anh Tuấn và trợ lí Lee Yong Jin.

Cả 3 HLV này đều là những người rất hiểu bóng đá Việt Nam và có sức ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn với bản lí lịch từng là HLV trưởng của Hoàng Anh Gia Lai. Sau đó được VFF tin tưởng giao cho trọng trách dẫn dắt U22 Việt Nam dự giải U22 Đông Nam Á 2019.

Lứa cầu thủ hiện tại nhiều khả năng cũng sẽ là những người chinh chiến tại kỳ SEA Games trên đất Philippines. Nếu đạt thành tích tốt tại giải U22 Đông Nam Á, rất có thể ông Quốc Tuấn sẽ tiếp tục dẫn dắt U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang là HLV trưởng của U22 Việt Nam

Tuy nhiên điểm yếu của HLV Nguyễn Quốc Tuấn là ông chưa từng có kinh nghiệm làm việc nhiều với lứa nòng cốt của U23 Việt Nam như HLV Hoàng Anh Tuấn, trợ lí Lee Young Jin.

Thêm vào đó với xuất phát điểm là một thủ môn, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không được giới chuyên môn đánh giá quá cao. Điển hình là những trận đấu đã qua của U22 Việt Nam tại U22 Đông Nam Á.

Trong khi đó HLV Hoàng Anh Tuấn là người góp công lớn trong chiến tích giúp U20 Việt Nam dự U20 World Cup. Và đặc biệt là lứa cầu thủ trẻ nòng cốt của bóng đá Việt Nam hiện tại như Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Chinh…hay Trọng Đại, Hoàng Đức, Thanh Bình…đều từng là học trò của vị HLV người Khánh Hòa dưới màu áo U19 và U20. 

HLV Hoàng Anh Tuấn rất có duyên với bóng đá trẻ Việt Nam

Với cái tâm, cái tầm và cái cái duyên với bóng đá trẻ Việt Nam, rất có thể HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

Ứng cử viên còn lại chính là trợ lí của HLV Park Hang Seo, Lee Young Jin. Vị trợ lí người Hàn Quốc có sức ảnh hưởng rất lớn đến các cầu thủ Việt Nam.

Ông là người trực tiếp đứng lớp hướng dẫn các cầu thủ tập luyện, đồng thời lên phương án chiến thuật để HLV Park Hang Seo duyệt và bản thân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng khẳng định trợ lí Lee chính là bộ não của ông.

Thầy Lee là một HLV rất tỉ mỉ và chi tiết trong việc phát hiện điểm mạnh yếu của cầu thủ, từ đó uốn nắn lại. Thầy còn giúp các cầu thủ nâng cao trình độ kỹ thuật cơ bản cũng như tư duy chiến thuật. Ngoài ra, sẽ còn giúp tiết kiệm thời gian cho đội tuyển khi các e U22 đã hiểu triết lý của HLV Park Hang Seo. Sự ăn ý trong lúc làm việc của thầy Lee và thầy Park là không phải bàn cãi.

Trợ lí Lee là ứng cử viên hàng đầu cho chức HLV trưởng U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Cũng đã có những thông tin là trong buổi họp với VFF, HLV Park Hang Seo đã đề xuất để vị trợ lý đắc lực của mình dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Hiện tại, ông Lee đang theo dõi đội tuyển U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á để giúp ông Park tìm ra những nhân tố mới cho ĐT U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á. Nếu ông Lee là người được VFF chọn để gửi gắm “giấc mơ vàng” SEA Games, đây sẽ là một sự lựa chọn thú vị.

Đến thời điểm hiện tại VFF vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức cho vị trí này. Và tất cả đang rất hồi hộp chờ đợi xem HLV nào sẽ được VFF chọn mặt gửi vàng tại SEA Games tới đây.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?