Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những ứng viên đủ sức thay thế Trọng Hoàng, Văn Hậu: Số một Vũ Văn Thanh

Chủ Nhật, ngày 18/08/2019 - 20:10
5/5 của 1 đánh giá

Việc Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng đều gặp chấn thương sẽ khiến cho 2 hành lang cánh của ĐT Việt Nam gặp tổn thất lớn tại trận đấu đầu tiên vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều cái tên xuất sắc khác có thể thay thế 2 cầu thủ này.

Tham khảo thêm: 

1. Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai)

Đây chắc chắn là cái tên số một mà HLV Park Hang-seo nghĩ đến hòng thế lại vị trí Văn Hậu và Trọng Hoàng để lại. Trong quá khứ, đặc biệt ở VCK U23 Châu Á 2018, Văn Thanh đã được ông thầy người Hàn tin dùng ở cả 2 vị trí hậu vệ cánh trái cũng như cánh phải. Sự linh hoạt này của chàng cầu thủ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐT Việt Nam ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 trước Thái Lan.

Cơn lốc Văn Thanh đã sẵn sàng trở lại trong màu áo ĐT Việt Nam

Văn Thanh có tốc độ, khả năng lên công về thủ toàn diện và thể lực dồi dào. Anh cũng sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với lối đá của ĐT Việt Nam khi trước đó đã chinh chiến ở VCK U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018. Còn tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Văn Thanh không thi đấu do gặp chấn thương dài hạn.

Phong độ của Văn Thanh trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai ở thời điểm hiện tại cũng khá ổn định. Anh đang dần lấy lại chính mình sau chấn thương kéo dài và sẵn sàng trở lại màu áo ĐT Việt Nam.

2. Phạm Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An)

Xuân Mạnh cũng là sự lựa chọn rất tốt dành cho HLV Park. Giống như Văn Thanh, cầu thủ quê Nghệ An cũng có thể chơi ở cả hai hành lang cánh. Thậm chí, anh còn từng trải nghiệm ở cả vị trí trung vệ (trận bán kết U23 châu Á 2018 khi U23 Việt Nam đối đầu U23 Qatar).

Xuân Mạnh sẽ là phương án tốt cho tất cả các vị trí ở hàng thủ

Xuân Mạnh có sự chắc chắn trong lối chơi, bên cạnh đó là nền tảng thể lực rất tốt. 

3. Hồ Tấn Tài (Becamex Bình Dương)

Cơ hội để Hồ Tấn Tài lần đầu tiên đá chính trong màu áo ĐT Việt Nam sẽ đến khi cầu thủ này vẫn chơi khá ổn định và là trụ cột trong màu áo Bình Dương. Tấn Tài rất mạnh trong các tình huống tranh chấp, bên cạnh đó anh cũng có xu hướng đá thủ thay vì liên tục dâng cao.

Tấn Tài rất mạnh trong không chiến cũng như tranh chấp tay đôi

Điểm yếu của hậu vệ phải này chính là ở kinh nghiệm thi đấu cũng như tâm lý chưa thực sự vững vàng.

4. Ngân Văn Đại (CLB Hà Nội)

Văn Đại chính là phương án dự bị cho Trọng Hoàng ở Asian Cup 2019. Dù chưa có nhiều cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam, nhưng với lối đá khá xông xáo và thể hình ấn tượng, đây vẫn là phương án tốt cho hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam.

Văn Đại luôn ra sân với tinh thần rất cao

5. Nguyễn Phong Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai)

Hồng Duy vốn là một siêu dự bị của các cấp độ tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh có tốc độ để liên tục quấy rối được hành lang cánh đối phương, bên cạnh đó là kỹ thuật rất tốt.

Hồng Duy chính là phương án hữu hiệu khi ĐT Việt Nam cần chơi ép sân

Về phần nhược điểm, Hồng Duy là hậu vệ trái thi đấu không thực sự ổn định và có thiên hướng hơi ham công. 

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?