Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những vấn đề của MU và Big 5 ngoại hạng Anh sau 8 vòng đấu?

Thứ Năm, ngày 12/11/2020 - 15:06
3.6/5 của 5 đánh giá
Ngoại hạng Anh đã đi qua được 8 vòng đấu và thật bất ngờ, ngôi đầu bảng đang thuộc về Leicester City. Với nhóm các đại gia, có quá nhiều vấn đề mà MU cũng như những đội bóng khác đang phải đối mặt vào thời điểm này.

Liverpool

So với các đại gia khác trong nhóm Big 5, đang là đội bóng có thứ hạng cao nhất với vị trí thứ 3 cùng 17 điểm sau 8 vòng đấu, kém duy nhất 1 điểm ở ngôi đầu mà Leicester đang nắm giữ.

Tuy nhiên, không vì thế mà The Kop không có những vấn đề. Họ vẫn sở hữu hàng tấn công chất lượng với Mane, Salah hay cả tân binh Diogo Jota, dù vậy, phong độ đi xuống trầm trọng của khiến HLV Jurgen Klopp đang thực sự đau đầu.

Chưa dừng lại ở đó, cơn bão chấn thương đang hoành hành và càn quét nhà đương kim vô địch. Sau Van Dijk nghỉ hết mùa, Gomez cũng mới gặp vấn đề tương tự, thậm chí có nguy cơ nghỉ dài hạn. Alexander-Arnold hay Fabinho cũng làm bạn với giường bệnh, khiến còn duy nhất 1 trung vệ có kinh nghiệm và đẳng cấp, đó là Matip.

Liverpool đang khủng hoảng thực sự ở hàng phòng ngự 

Ngoài ra, cũng chưa hẹn ngày tái xuất. Với việc có đúng 1 cầu thủ thi đấu được ở vị trí trung vệ, đây sẽ là vấn đề thực sự dành cho Klopp, nhất là khi đội bóng của ông sẽ phải đối mặt với dày đặc khi cứ 3 ngày lại đá 1 trận.

Không có những quân bài tốt nhất, Liverpool sẽ gặp vô vàn khó khăn ở hành trình bảo vệ ngôi vương đang nắm giữ.

Man City

Vị trí thứ 10 mà Man City đang có đủ để nói lên những vấn đề mà thầy trò Pep Guardiola phải đối mặt. Dù cho đã đón chào sự trở lại của hầu hết các trụ cột nhưng cách chơi The Citizens vẫn không có nhiều thay đổi. 

Họ bị phụ thuộc quá nhiều vào Kevin De Bruyne, khiến cho cầu thủ này thực sự cảm thấy mệt mỏi ở khu vực tuyến giữa đội bóng. Ở nhiều trận đấu, tiền vệ người Bỉ gần như đi bộ trong khoảng thời gian cuối trận.

Man City cũng đang gặp vấn đề khi quá phụ thuộc vào De Bruyne 

Khi mà ngôi sao này không phát huy được sự sáng tạo, các bài tấn công của Man City cũng vì thế mà thiếu đi tính đột biến. Thêm vào đó, những cầu thủ trên hàng tiền đạo The Citizens cũng không thực sự quá xuất sắc.

Sterling kém sắc sảo, Jesus mới trở lại sau chấn thương còn Ferran Torres vốn hợp vai trò tiền vệ cánh hơn hàng tiền đạo. Man City cũng đang có nhiều vấn đề. 5 trận gần nhất tại , đội bóng chỉ ghi 1 bàn/trận, đó rõ ràng không phải phong cách thường thấy của họ.

MU

MU là một trong những cái tên đang gây thất vọng lớn nhất tại ngoại hạng Anh vào thời điểm này. 7 vòng đấu đã trôi qua với Quỷ đỏ, họ vẫn xếp thứ 14 với 10 điểm, trong đó, khái niệm sân nhà gần như không tồn tại với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

4 trận đấu tại Old Trafford, MU thua 3 và hòa 1. Ngoài những sai lầm từ hàng phòng ngự, khả năng sáng tạo cũng như tính kết dính trên hàng công là điều mà Quỷ đỏ chưa thể có được. 

MU cũng đang gặp rất nhiều vấn đề ở cả hàng thủ lẫn tấn công 

Martial gần như không tạo ra bất cứ dấu ấn gì trong khi những Rashford hay Mason Greenwood cũng chẳng phải lúc nào cũng tỏa sáng. Mọi đường lên bóng, mọi pha bóng của MU đều trông chờ cả vào Bruno Fernandes.

Một sự thiếu nhất quán từ hàng thủ tới hàng tấn công, Quỷ đỏ sẽ thực sự gặp khó khăn trong quãng thời gian tới nếu không sớm cải thiện phong độ của mình.

Chelsea

Sau khởi đầu có vẻ khó khăn, Chelsea đang trở lại với vị thế một ông lớn khi liên tiếp có được các chiến thắng ấn tượng trong quãng thời gian gần đây. Những Ziyech, Chilwell, Werner hay Thiago Silva đã lần lượt cho thấy giá trị của mình.

Tuy nhiên, không vì thế mà Lampard có thể yên tâm với dàn cầu thủ đang có tại đội bóng. Khoảng cách giữa những cầu thủ trong đội hình chính với các cái tên ở hàng ghế dự bị của The Blues cũng là khá xa, đặc biệt là hàng thủ.

Chelsea đang thăng hoa nhưng họ vẫn còn đó các vấn đề 

Ở một giải đấu khắc nghiệt như ngoại hạng Anh, việc xoay tua đội hình là điều gần như bắt buộc phải xảy ra. Khi đó, Chelsea sẽ thực sự đáng lo khi chất lượng các cầu thủ có sự chênh lệch lớn.

Arsenal

Cũng gây thất vọng không kém MU chính là Arsenal. Đoàn quân của cho thấy sự thiếu ổn định trong cách chơi. Họ có thể thắng MU, nhưng cũng có thể dễ dàng thất bại trước Aston Villa trên sân nhà.

Ngoài việc không duy trì được sự ổn định trong cách chơi, tính liên kết giữa các cầu thủ cũng là vấn đề với Pháo thủ. Hàng phòng ngự bộc lộ nhiều sai lầm, hàng tấn công kém sắc sảo - đó là những điều thấy rõ ở Arsenal vào thời điểm này.

Arsenal có vấn đề về sự ổn định 

Chặng đường phía trước vẫn còn dài nhưng nếu tiếp tục thể hiện sự thiếu ổn định, sẽ thật khó để Arsenal mơ về chiếc vé tham dự cúp châu Âu ở mùa bóng năm nay.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?