Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên dương tính với virus corona

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 20:04
5/5 của 1 đánh giá

Một cầu thủ của CLB hạng Nhất Zhejiang Greentown là cầu thủ bóng đá đầu tiên tại Trung Quốc bị phát hiện mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có tới 910 ca tử vong và gần 40.000 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus corona. Mới đây, đã có cầu thủ bóng đá Trung Quốc đầu tiên bị phát hiện dương tính với chủng virus nCoV này.

Cụ thể, nạn nhân đầu tiên là cầu thủ được Trung Quốc ghi nhận là một vận động viên trẻ, thuộc biên chế CLB hạng Nhất Zhejiang Greentown thuộc tỉnh Triết Giang. Truyền thông Trung Quốc cũng xác nhận, đây là cầu thủ đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Một cầu thủ trẻ của CLB Zhejiang Greentown dương tính với viru corona (ảnh minh họa)

Được biết, cầu thủ không bị tiết lộ danh tính nói trên là một trong số 56 thành viên tham dự giải bóng đá diễn ra từ ngày 16/1 đến 21/1 tại tỉnh An Huy, thời điểm TP Vũ Hán – tâm dịch viêm phổi cấp corona tại Trung Quốc chưa bị chính phủ ra lệnh cách ly.

Nguồn tin từ Đại lục cho biết thêm, ban đầu cầu thủ trẻ này có biểu hiện sốt và ho, sau đó có kết quả dương tính với virus Corona. Các thành viên CLB Zhejiang Greentown đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính nhưng vẫn phải tiến hành biện pháp cách ly.

Đáng chú ý, CLB này cũng xác nhận có thêm hai trường hợp đang được theo dõi đặc biệt.

CLB Zhejiang Greentown đang chơi ở giải Hạng Nhất Trung Quốc

Dịch viêm phổi cấp do virus corona không chỉ khiến bóng đá Trung Quốc bị ảnh hưởng, mà các môn thể thao khác cũng đang đối mặt với rất nhiều trở ngại. Ngoài giải bóng đá VĐQG Chinese Super League bị hoãn vô thời hạn, các CLB Trung Quốc cũng không thể tranh tài AFC Champions League.

Nhiều giải đấu trên thế giới cũng phải tạm hoãn do nghi ngại sự lây lan của đại dịch này. Tại Việt Nam, các giải đấu và sự kiện thể thao đều phải lùi ngày diễn ra. Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định dời ngày khai mạc V-League 2020 xuống ngày 7/3, thay vì 21/2 như ban đầu.

CLB TPHCM cũng phải di chuyển tới Myanmar đá trận lượt đi AFC Cup 2020 với Yangon United trước, chứ không phải thi đấu trên sân nhà Thống Nhất như kế hoạch.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?