Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: Michel Platini bị bắt vì tham nhũng

Thứ Ba, ngày 18/06/2019 - 15:30
5/5 của 1 đánh giá

Cựu chủ tịch của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) là Michel Platini vừa bị cảnh sát bắt giữ để điều tra về hành vi tham nhũng, hối lộ trong việc giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, huyền thoại của bóng đá Pháp đã bị cảnh sát bắt giữ vào khoảng 9h sáng nay (theo giờ Pháp) và được đưa tới Văn phòng chống tham nhũng của Cảnh sát Tư pháp (OCLCIFF). Tại đây, ông Platini sẽ có buổi chất vấn với cơ quan điều tra về hành vi gian lận trong việc giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Trước đấy, vào tháng 12 năm 2010, quốc gia Trung Đông này đã được liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) lựa chọn là nước chủ nhà của cúp thế giới năm 2022. Thời điểm ấy, cựu phó chủ tịch của FIFA là ông Jack Warner đã đưa ra tuyên bố gây sốc khi cho rằng Qatar đã dùng tiền để mua chuộc các vị lãnh đạo cấp cao tổ chức này nhằm giúp họ có quyền đăng cai World Cup.

Platini chính thức bị bắt giữ

Thậm chí, ông Warner còn đưa ra một email công khai cho thấy rõ những động thái ấy, song rốt cuộc, mọi thứ đã bị phủ nhận và nhanh chóng rơi vào quên lãng. Tuy nhiên, giờ đây, khi ông Gianni Infantino ngồi vào chiếc ghế chủ tịch FIFA, ông đã mở lại cuộc điều tra và cho tới thời điểm này, cựu chủ tịch UEFA là Platini đã bị bắt giữ.

Huyền thoại của bóng đá Pháp, Platini nắm giữ chức vụ nói trên vào năm 2007 và đã duy trì vị trí ấy tới năm 2015 khi ông bị Ủy ban đạo đức FIFA buộc thôi vai trò đó để điều tra những khoản tiền được cho là không trong sạch của mình.

Để điều tra hành vi tham nhũng giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022

Dù đã được minh oan song với việc bị bắt để truy hỏi các vấn đề tham nhũng liên quan tới việc tổ chức World Cup của Qatar, nếu điều này là sự thật, Platini sẽ phải đối mặt với án phạt rất nặng từ FIFA cũng như các tổ chức liên quan.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?