Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: Sau Europa League, UEFA công bố giải đấu mới cấp CLB

Thứ Tư, ngày 25/09/2019 - 20:17
5/5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) vừa thông báo sự ra đời của giải đấu cấp CLB sẽ khởi tranh vào năm 2021, bên cạnh Champions League và Europa League.

Giải đấu mới mang tên UEFA Europa Conference League được LĐBĐ Châu Âu (UEFA) tổ chức nhằm mục tiêu trao thêm cơ hội cho nhiều hơn CLB ở các quốc gia tham gia các trận đấu Châu Âu, ví dụ như Scotland, Xứ Wales, Bắc Ireland… Đây là giải đấu có thứ hạng thấp nhất, sau Champions League và Europa League.

UEFA Europa Conference League sẽ bắt đầu từ năm 2021. Đội vô địch giải đấu này sẽ có suất vào thẳng vòng bảng Europa League mùa sau. Các trận đấu của giải sẽ diễn ra vào ngày thứ 5 hàng tuần, song song với các trận của Europa League.

UEFA chưa công bố những đội bóng nào sẽ đủ điều kiện tham dự giải đấu mới. Tuy nhiên được biết, giải đấu sẽ có 32 đội tham dự, chia đều vào 8 bảng và sau đó các đội sẽ bước vào các vòng knock-out để tìm nhà vô địch.

Bên cạnh việc thành lập giải đấu mới, UEFA cũng đưa ra một số thông báo quan trọng như việc cắt giảm số đội tham dự Europa League từ 64 xuống còn 32 đội bắt đầu từ năm 2021, trong khi những quy định liên quan đến Champions League vẫn giữ nguyên.

Sau Europa League, UEFA công bố giải đấu thứ ba Europa Conference League

UEFA cũng chỉ định các sân bóng Gazprom Arena tại Nga, Allianz Arena tại Đức và Wembley tại Anh sẽ lần lượt tổ chức các trận chung kết Champions League từ năm 2021 đến 2023.

Trận chung kết Europa League năm 2021 được tổ chức ở Ramón Sánchez Pizjuán – sân nhà Sevilla, còn trận tranh Siêu Cúp Châu Âu năm 2021 ở SVĐ quốc gia Windsor Park của Bắc Ai-len. Đông thời, UEFA cũng xác nhận công nghệ Video hỗ trợ trọng tài VAR sẽ được sử dụng từ giai đoạt knockout ngay ở chiến dịch Europa League hiện tại.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?