Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: Sau Ligue 1, Serie A có nguy cơ phải hủy mùa giải

Thứ Tư, ngày 29/04/2020 - 20:06
5/5 của 3 đánh giá
Serie A có khả năng tiếp bước Ligue 1, trở thành giải đấu tiếp theo không thể trở lại như dự kiến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 đã và đang gây thiệt hại nặng nề cho toàn cầu, các hoạt động bóng đá vì thế cũng bị đình trệ. Sau khi giải VĐQG Hà Lan và mới đây nhất là Ligue 1 (Pháp) bị buộc phải hủy bỏ, đến lượt Serie A đối mặt nguy cơ xấu nhất này.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Thể thao Italia - Vincenzo Spadafora vừa lên tiếng thừa nhận khả năng giải đấu cao nhất xứ mỳ ống không thể tiếp tục diễn ra vì ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, sau động thái của các nước châu Âu.

Bộ trưởng Bộ Thể thao Italia - Vincenzo Spadafora thừa nhận khả năng Serie A bị hủy bỏ

Chia sẻ với báo giới, Bộ trưởng Vincenzo Spadafora cho hay: “Thành thật mà nói khả năng Serie A được tổ chức trở lại ngày càng hẹp hơn. Quyết định ở Pháp có thể thúc đẩy Italia và các nước châu Âu khác đi theo phương án đó”

“Nếu ở vị trí của các CLB, tôi sẽ cân nhắc việc bắt đầu mùa giải mới. Việc tập luyện trở lại không có nghĩa có thể tái khởi động giải đấu. Xem xét kỹ các điều kiện, cân nhắc hủy bỏ mùa giải năm nay để hướng tới mùa sau là 1 trong những giải pháp tốt nhất”

Serie A có thể phải tiếp bước Pháp, Hà Lan và Bỉ

“Liên đoàn bóng đá Italia và BTC các giải đấu cần chuẩn bị kế hoạch B, tuân thủ các chỉ dẫn y tế, chúng tôi sẽ họp bàn và đưa ra quyết định trong vài ngày tới”.

Trước đó, BTC Serie A đã ấn định thời gian để các đội bóng trở lại tập luyện. Trong khi đó, nhiều cầu thủ và HLV bày tỏ sự lo lắng khi họ không thể sử dụng sân tập của CLB để tập luyện mà phải đến các khu tập luyện công cộng.

Serie A thậm chí có thể kiện Chính phủ về thiệt hại tài chính nếu lệnh giãn cách xã hội buộc mùa giải của họ phải kết thúc sớm. Các đội bóng đang chiến đấu để có cơ hội tập luyện trong các trung tâm thể thao, mà vẫn thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, giống như những người tham gia các môn thể thao cá nhân được phép làm từ ngày 4/5.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?