Bạn muốn tắt quảng cáo?

Olympic Việt Nam sẽ xuất binh thế nào trước Olympic Hàn Quốc?

Thứ Tư, ngày 29/08/2018 - 12:20
5/5 của 1 đánh giá

Chiều nay, Olympic Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi trước Olympic Hàn Quốc – Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ASIAD 2018. Liệu đâu là những lựa chọn tối ưu nhất cho HLV Park Hang Seo.

Tham khảo thêm:

16h00 chiều nay Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết đối đầu với nhà đương kim vô địch Olympic Hàn Quốc. Đội bóng “Xứ kim chi” mang sang Indonesia lần này thành phần lực lượng rất hùng hậu.

Bên cạnh ngôi sao đang chơi cho CLB Tottenham . Trong tay chiến lược gia Kim Hak-bum sở hữu tiền đạo Hwang Ui-jo, hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại ASIAD 2018 với 8 bàn thắng. Ngoài ra, còn có Lee Seung-Woo được gọi với biệt danh là “Messi của Hàn Quốc” trưởng thành từ lò đào tạo La Masia…

Trước những cá nhân xuất sắc của Olympic Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cần phải đảm bảo chắc việc phòng ngự trước khi nghĩ tới chuyện tấn công. Bởi theo thầy Park phòng ngự chính là phương án phản công hữu hiệu nhất.

Olympic Việt Nam quyết tâm vào chung kết ASIAD 2018

Chắc chắn, để đảm bảo sự ổn định, vẫn sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 3 – 4 – 3, đôi lúc sẽ biến hóa thành 3 – 5 – 2 khi cần thiết.

Trong những trận đấu vừa qua, bộ 3 hàng phòng ngự là Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh và đang thể hiện một phong độ ổn định. Không ngạc nhiên khi chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn sẽ tin dùng những cầu thủ này.

Duy chỉ một điều khiến HLV 59 tuổi phải đắn lo một chút là tình hình sức khỏe của Duy Mạnh. Trung vệ của CLB Hà Nội trong trận gặp Syria đã bị chuột rút vì quá tải. Trong ngày hôm qua, các bác sĩ của đội tuyển đã massage cho cầu thủ này nhưng Duy Mạnh sẽ ra sân mà chưa hồi phục được 100% thể trạng.

Ở trung tâm hàng tiền vệ, với sức mạnh của mình Đức Huy sẽ chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Cầu thủ này thậm chí còn bị BTC đưa đi kiểm tra doping sau trận tứ kết với Olympic Syria vì cho rằng quá khỏe.

Chơi cạnh tiền vệ này là đồng đội của anh ở CLB Hà Nội – . Quang Hải đã phải hy sinh rất nhiều vì mục tiêu của toàn đội bởi đây không phải là sở trưởng của anh. Nhưng dù chơi ở vị trí nào trên sân, cầu thủ 21 tuổi vẫn hoàn thành tốt công việc của mình.

Bên cạnh đó, do đã nhận 2 thẻ vàng liên tiếp nên Văn Hậu sẽ bị treo giò ở trận đấu tới với Olympic Hàn Quốc. Đây là một tổn thất không nhỏ đối với thầy Park và ban huấn luyện khi Văn Hậu bên cạnh nhiệm vụ phòng ngự, cầu thủ người Thái Bình còn tham gia hỗ trợ tấn công rất tốt.

Đội hình dự kiến của Olympic Việt Nam trong cuộc đối đầu với Olympic Hàn Quốc

Do đó, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ kéo Văn Thanh sang cánh trái và đưa Xuân Mạnh vào cánh phải. Xuân Mạnh có xu hướng đá thiên về thủ hơn, để Văn Thanh leo cao hỗ trợ tấn công cho các đồng đội. Một lần nữa kịch bản đã lặp lại, tại VCK U23 châu Á khi Văn Hậu chấn thương, Xuân Mạnh cũng được thay thế và anh luôn mang đến sự yên tâm nhất định cho HLV Park Hang Seo.

Trên hàng tấn công vẫn sẽ là những cái tên có mặt ở trận trước. Đội trưởng Văn Quyết sẽ chơi dạt trái, với khả năng đi bóng tốc độ và kỹ thuật sẽ chơi lệch phải. Trong khi đó, chơi cao nhất sẽ là Đức Chinh. Tiền đạo của CLB SHB Đà Nẵng có nhiệm vụ phá sức hàng phòng ngự đối phương.

Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ đánh du kích, xây dựng hệ thống phòng ngự, rồi tìm một vài tình huống đánh thăm dò để tạo cảm hứng, rồi cuối cùng mới tung ra những đòn đánh quyết định trong thời gian ngắn, khi đó đối phương sẽ không kịp trở tay.

Hy vọng rằng, với sự am hiểu về Hàn Quốc của mình, HLV Park Hang Seo sẽ tìm ra phương án hiệu quả nhất để đội tuyển Olympic Việt Nam lập thêm một kỳ tích nữa, tiến vào chung kết ASIAD 2018 và sánh ngang với những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ được diễn ra vào 16h00 chiều nay 29/8.

>> Xem thêm: 

Hùng Duy

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?