Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ông chủ của gã nhà giàu PSG bị cáo buộc đút lót cho FIFA

Thứ Sáu, ngày 21/02/2020 - 08:11
5/5 của 1 đánh giá

Vị chủ tịch của PSG, ông Nasser Al-Khelaifi mới đây đã bị các cơ quan chức năng điều tra và cáo buộc đã có những hành động đút lót cho Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Đây là những gì mà Tòa án tối cao của Thụy Sĩ đang thực hiện để nhắm đến Nasser Al-Khelaifi. Bên cạnh đó còn một cái tên khác dính líu trong vụ việc này là Tổng thư ký FIFA, ông Jerome Valcke.

Jerome Valcke và Nasser Al-Khelaifi hiện đang bị Tòa án tối cao của Thụy Sĩ cáo buộc về 4 tội danh như sau: Xúi giục, hối lộ, lạm quyền và sửa đổi những tài liệu quan trọng liên quan đến bản quyền 2 kỳ giải vô địch thế giới World Cup năm 2026 và 2030.

Chủ tịch của , ông Nasser Al-Khelaifi là người có những hành động nhằm mục đích xúi giục, kích động, hay còn có thể nói là đút lót cho Valcke thực hiện hành vi sai trái trên bằng một biệt thự khổng lồ ở hòn đảo Sardinia thuộc Italia. Giá trị của hòn đảo này vào thời điểm hiện tại có thể lên đến 1,8 triệu Euro.

Jerome Valcke, người đang dính vào vụ bê bối với chủ tịch PSG

Trong khi đó, về phần Valcke, ông ta sẽ dùng quyền lực của mình để can thiệp với đài BEIN Sports để giúp Al-Khelaifi có được bản quyền giải số một hành tinh. Khi thương vụ này trọt lọt, Valcke rời ghế của FIFA vào năm 2015.

Đáng chú ý trong vụ việc này, người bị Tòa án tối cao của Thụy Sĩ sờ gáy không chỉ có Valcke hay Al-Khelaifi. Vẫn còn 1 cái `tên thứ ba chuẩn bị sẽ phải ra để hầu tòa.

Chủ tịch PSG sẽ gặp nhiều rắc rối trong thời gian tới

Theo báo chí Anh, FIFA từng có ý định khởi kiện Nasser Al-Khelaifi và Jerome Valcke về vấn đề trên. Thậm chí, họ có đủ bằng chứng khi đã điều tra trong 3 năm ròng. Tuy nhiên, vào tháng 1/2020, nhờ những đồng tiền bẩn của Al-Khelaifi, mọi chuyện đã hoàn toàn bị bưng bít.

Trong vụ việc này, Tòa án tối cao của Thụy Sĩ không hề khởi tố những quan chức của FIFA dù vụ việc này có phần dính líu đến họ. Lý do là bởi Al-Khelaifi sẽ bị xử phạt với tư cách là Giám đốc đài BEIN Sports thay vì là Chủ tịch PSG hay Thành viên cấp cao của UEFA.

Hiện cả Nasser Al-Khelaifi và Jerome Valcke đều đang phủ nhận tội danh của mình. Họ cho biết không có cơ sở nào để buộc tội mình.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Pháp

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?