Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ông nội Andres Iniesta và quán bar chỉ mở khi… cháu trai thi đấu

Thứ Hai, ngày 10/09/2018 - 22:49
5/5 của 1 đánh giá

Tại quê nhà Tây Ban Nha, tiền vệ Andres Iniesta là huyền thoại bóng đá, là người hùng dân tộc. Ở đó, người ta yêu quý anh và cả gia đình anh nữa. Quán bar của ông nội cầu thủ này luôn tấp nập, đông vui mỗi khi Iniesta thi đấu.

Xem thêm:

Trước đây, mỗi khi Gã Khổng lồ xứ Catalan, Barcelona hay ĐT Tây Ban Nha thi đấu, quán bar mang tên Lujan’s Bar ở Fuentealbilla – một thị trấn nhỏ ở miền trung Tây Ban Nha lại đông vui, nhộn nhịp hơn lạ thường. Họ tới đây để cùng nhau nâng ly, tập trung vào chiếc màn hình tivi lơn và cổ vũ cho một cầu thủ đặc biệt – Andres Iniesta.

Chắc ít người biết rằng, ông chủ của quán bar này là ông Andres Lujan – chính là ông nội của huyền thoại Andres Iniesta. Quán bar mà ông dựng nên đã trở thành một địa điểm yêu thích của người dân nơi đây không chỉ bởi đồ uống ngon miệng mà còn bởi… những kỷ vật quý giá gắn với người cháu trai yêu quý của mình.

Quán Lujan’s Bar là địa điểm ưa thích của người dân Tây Ban Nha

Quán Lujan’s Bar là nơi gắn bó với tiền vệ hào hoa này từ thuở ấu thơ. Chính tại nơi đây, bố của Iniesta đã thả một trái bóng lên chân anh vào ngày mà cầu thủ này chập chững những bước đi đầu tiên. Kể từ đó, đôi chân của Iniesta gắn liền với trái bóng. Người dân Fuentealbilla đã quá quen với hình ảnh một cậu bé nhỏ con đùa nghịch với trái bóng không rời trước hiên của quán rượu. Cũng tại Lujan’s Bar, cựu của Barcelona ăn uống và làm bài tập về nhà mỗi khi từ trường trở về.

Đó là những kỉ niệm bình dị đầu tiên của một tuyển thủ. Giờ đây, khi đã trở thành huyền thoại của Tây Ban Nha, mỗi góc tại Lujan’s Bar lại được phủ đầy bởi những bộ đồ thi đấu cũ, những chiếc giày đá bóng, những bài báo, tạp chí,… tất cả đều là của Andres Iniesta.

Đây là nời gắn liền với tuổi thơ của huyền thoại Andres Iniesta

Trả lời tờ The Sun, ông Andres Lujan cho biết: “Chúng tôi đã mua và sưu tầm những thứ đó từ khi mới mở quán bar này. Lúc đó, đống báo ấy mới chỉ cao đến cằm”.

“Nhưng bây giờ nó đã nhiều quá rồi, tôi không biết phải làm thế nào với chúng nữa. Do vậy, tôi đã đính tất cả lên mọi góc ở quán bar này”, ông nội Iniesta tâm sự.

Mọi ngóc ngách trong quán đều được phủ đầy bằng những bài báo về Andres Iniesta
Những kỉ vật gắn liền với tên tuổi của tiền vệ 34 tuổi

Lujan’s Bar mở cửa vào năm 1975, là một nơi bán một loại bia nhanh. Nó đã đóng cửa nhiều năm gần đây và  chỉ mở ra những ngày mà Iniesta thi đấu. Tại đây, vào mùa Hè năm 2010, mọi thứ dường như vỡ òa khi Iniesta ghi bàn thắng phút thứ 116 trận chung kết World Cup giúp Tây Ban Nha đánh bại Hà Lan và đăng quang ngôi vô địch.

Thứ Bảy (15/9) này, Lujan’s Bar sẽ lại mở cửa khi CLB mới của Iniesta là Vissel Kobe thi đấu với Gamba Osaka tại J-League. Mọi ánh mắt sẽ lại dõi theo tiền vệ 34 tuổi – người con của Fuentealbilla, huyền thoại sống của bóng đá Tây Ban Nha.

Đình Thi       

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?