Bạn muốn tắt quảng cáo?

Pep Guardiola "méo mặt" vì trọng tài bắt trận chung kết Champions League

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 07:59
5/5 của 2 đánh giá
UEFA mới đây đã công bố danh tính vị trọng tài sẽ bắt chính trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Man City. Thông tin này khiến cho HLV Pep Guardiola có phần lo lắng.

Theo đó, trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Miguel Mateu Lahoz sẽ là người bắt chính trong trận chung kết Champions League mùa này giữa Chelsea và Man City.

Vị vua áo đen 44 tuổi là mẫu trọng tài nghiêm khắc, không ngần ngại rút thẻ vàng cho bất cứ cầu thủ nào. Ông đã bắt chính 5 trận đấu tại Champions League mùa này, bao gồm cả trận lượt đi vòng tứ kết giữa Bayern Munich và PSG.

Trọng tài Mateu Lahoz sẽ điều khiển trận chung kết Champions League năm nay

Ngay sau khi thông tin này được công bố, HLV Pep Guardiola và Man City có quyền cảm thấy lo lắng khi mà những điều trong quá khứ gắn với vị trọng tài này đã không mang tới may mắn cho nửa xanh thành Manchester.

Cụ thể vào năm 2018, Man City có cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League. Man City khi ấy đang bị dẫn trước với tỷ số 3-0 sau khi thất thủ ở Anfield lượt đi, The Citizens cần một cú lội ngược dòng nếu như muốn đi tiếp vào bán kết.

Xem thêm: Cúp c1 Châu Âu

Tuy vậy, hai bàn thắng của Mohamed Salah và Roberto Firmino đã dập tắt mọi hy vọng của thầy trò Pep Guardiola và đây cũng là nguồn cơn khiến cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha “nổi điên” với trọng tài chính Mateu Lahoz.

Vị vua áo đen đã thẳng thừng từ chối bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong hiệp 1 của Leroy Sane vì cho rằng cầu thủ người Đức đã việt vị. Tình huống ghi lại trên máy quay cho thấy bàn thắng của Sane là hợp lệ và Pep đã “nổi khùng” với vị vua áo đen này. Hậu quả, cựu chiến lược gia của Barca đã phải lĩnh một chiếc thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân sau đó.

Tứ kết Champions League lượt về 2018, Pep bị trọng tài Mateu Lahoz đuổi khỏi sân vì phản ứng thái quá

Trả lời phỏng vấn sau trận, Pep khẳng định ông đã không xúc phạm trọng tài và đã 'lịch sự và đúng mực', mặc dù ông gọi Lahoz, 44 tuổi, là “một người đàn ông đặc biệt”, “một cá tính khác người”. Nói với BT Sport sau trận, Pep chia sẻ:

"Tôi đã nói rằng [nỗ lực của Sane] là một bàn thắng. Tôi không xúc phạm ông ấy, tôi đã rất lịch sự, tôi đã đúng về quyết định của mình. Nhưng Mateu Lahoz là một chàng trai đặc biệt, ông ấy thích khác biệt, ông ấy thích trở nên đặc biệt.

"Khi mọi người nhìn thấy mọi thứ không thể chối cãi thì ông ấy thích quyết định ngược lại. Tôi đã không nói sai lời nào."

UEFA sau đó đã ra án phạt đối với Guardiola vì hành vi phản ứng thái quá và nhà cầm quân này bị cấm chỉ đạo 2 trận.

Bên cạnh trận đấu tranh cãi với Liverpool, Mateu Lahoz cũng đã làm trọng tài cho 4 trận đấu của Man City trong quá khứ. Họ đã giành được chiến thắng trong ba trận còn lại mà vị vua áo đen này cầm còi.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?