Bạn muốn tắt quảng cáo?

Petr Cech và sự hy sinh quả cảm trong màu áo Chelsea

Thứ Sáu, ngày 08/05/2020 - 19:11
5/5 của 1 đánh giá
Cech vẫn được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất của Chelsea ở thế kỷ 21. Huyền thoại của The Blues đã thường xuyên phải vượt qua nỗi đau vì những chấn thương gặp phải trong thời gian chơi bóng ở sân Stamford Bridge.

Petr Cech đã được Chelsea mua về từ Rennes vào năm 2004. Anh chơi 11 năm cho đội chủ sân Stamford Bridge, với 494 lần ra sân. Anh cùng The Blues có được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 cúp FA, 3 cúp Liên đoàn, một lần lên ngôi tại cúp C1 và một lần vô địch cúp C2.

Tuy nhiên, mọi thứ không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió với Cech trong thời gian chơi bóng ở phía tây London. Anh đã gặp phải một mối đe dọa thực sự không chỉ với sự nghiệp, mà là cả cuộc sống. Vụ va chạm với Stephen Hunt trong trận đấu với Reading đã khiến cho thủ thành người Séc cần phải đội mũ bảo vệ đầu mỗi khi chơi bóng kể từ thời điểm đó.

Pha va chạm kinh hoàng vào năm 2006 suýt lấy đi mạng sống của Cech

Tuy nhiên, Cech đã quen với việc tự chăm sóc bản thân qua các lần ra sân sau đó. Anh nói với trang web chính thức của Chelsea về bí mật trong sự nghiệp của mình: “Có một điều tôi chưa bao giờ nói đến, và mọi người lúc đó không biết. Một nửa trong suốt mùa giải đầu tiên của tôi tại Chelsea, tôi đã bị vỡ sụn labrum trên vai. Tôi đồng hành với nó và kết thúc mùa giải.”

“Có cảm giác như trong mùa hè, nó sẽ hồi phục. Nhưng không phải như vậy! Trong mùa giải thứ hai, tôi đã có một vấn đề lớn với vai của mình và tôi phải bảo vệ nó. Sau đó, vẫn ở phần đầu tiên của mùa giải thứ hai tại Chelsea, tôi chính xác đã gặp điều tương tự với vai kia. Vì thế, tôi đã chơi mùa thứ hai tại đội bóng với hai vai bị gãy!”

“Tôi đã cố gắng uống thuốc giảm đau để chơi các trận đấu và tìm cách tập luyện đúng cách, nhưng tôi vẫn gặp phải những nỗi đau rất khủng khiếp mỗi ngày, đó là điều khó tránh.”

“Tôi đã nghĩ đến việc phẫu thuật trong mùa thứ hai, nhưng tôi không muốn mạo hiểm việc phải bỏ lỡ World Cup ở Đức vào mùa hè đó. Không ai thực sự biết tôi sẽ mất bao lâu để trở lại.”

Cech đã thi đấu với hai vai bị gãy trong mùa giải thứ hai ở Chelsea

“Tôi cảm thấy mình nhẹ nhõm hơn vì đã quyết định phẫu thuật sau World Cup. Tôi đã trở lại nhanh chóng kể từ đó và tôi đã tận hưởng các trận đấu mà không bị đau khi tập luyện và di chuyển. Một vài trận đấu sau, chúng tôi đã gặp Reading!”

Giây thứ 20 trận đấu giữa Reading và Chelsea vào tháng 10 năm 2006, tiền vệ Stephen Hunt của đội chủ nhà trong một pha thoát xuống đã va chạm với Petr Cech. Thủ thành người Czech đã nằm bất động sau nỗ lực băng ra cứu bóng. Anh được chẩn đoán bị lún sọ và phải phẫu thuật khẩn cấp. Hơn 3 tháng sau, Cech thi đấu trở lại với một chiếc mũ bảo vệ đầu, thứ đồng hành với anh suốt phần còn lại của sự nghiệp.

Cech hiện tại đã trở về Chelsea với vai trò cố vấn kỹ thuật, sau khi kết thúc sự nghiệp của mình tại Arsenal. Anh vẫn được các fan hâm mộ đội bóng đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất lịch sử Chelsea.

Cech kết thúc sự nghiệp trong màu áo Arsenal

Cech nói về chấn thương của mình: “Khi bạn trở về sau một chấn thương đe dọa đến tính mạng, bạn sẽ không nghĩ về áp lực nữa. Tôi chỉ tận hưởng từng khoảnh khắc. Tôi chợt nhận ra mọi trận đấu đều có thể là trận đấu cuối cùng của tôi. Vì vậy, bất cứ khi nào tôi ra sân từ đó trở đi, tôi rất muốn được chơi thêm những trận đấu khác.”

“Tôi rất vui vì cuộc mọi thứ đã kết thúc ở trận đấu với Reading. Mỗi trận đấu sau đó như một liều thuốc cho bản thân tôi.”

“Sau khi kết thúc mùa giải và trận chung kết FA Cup, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã lên ngôi một cách rất thuyết phục, một niềm vui và sự hài lòng tuyệt đối. Đó là lần đầu tiên tôi cùng đội bóng giành chức vô địch FA Cup, và tôi cảm thấy đó là kết thúc đẹp của mùa giải.”

Cech đã hoàn thành sự nghiệp cầu thủ của mình với rất nhiều danh hiệu danh giá, đặc biệt là trong màu áo Chelsea. Sự hy sinh của anh dành cho CLB chắc chắn sẽ in sâu trong tâm trí của các fan hâm mộ The Blues.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?