Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đoàn Văn Hậu và bài học thành công từ tân binh Chelsea

Thứ Sáu, ngày 08/05/2020 - 14:05
2.6/5 của 23 đánh giá
Nhiều người cho rằng, Đoàn Văn Hậu đang “thui chột” tài năng tại SC Heerenveen. Tuy nhiên, thực tế cho thấy cầu thủ Việt Nam có lý do để tin tưởng vào thành công trong tương lai, nhất là sau khi chúng ta nhìn lại hành trình của Hakim Ziyech – tân binh đắt giá Chelsea đã trải qua.

Hakim Ziyech là một trong số các ngôi sao sáng giá nhất ở giải vô địch quốc gia Hà Lan nhiều mùa bóng qua và sẽ cập bến Chelsea cùng mức phí trị giá tới 40 triệu bảng Anh vào mùa hè năm nay. Tuy vậy, đằng sau thành công ấy, ít ai biết được rằng, tiền vệ người Morocco cũng từng có xuất phát điểm như Văn Hậu và cũng bị đánh giá là sẽ sớm bị thui chột tài năng.

Truyền thuyết kể lại rằng năm 2007, Ziyech gia nhập lò đào tạo trẻ của SC Heerenveen. Tại đây, anh thi đấu vô cùng nỗ lực và được đánh giá cao bởi cái chân trái ma thuật song cũng đầy ảo diệu mà mình tạo ra. Điều đó thực sư gây ấn tượng với các HLV tuyển trẻ, để rồi, thành quả tới với tiền vệ này khi vào tháng 8 năm 2012, sau 5 năm kể từ ngày đến với Heerenveen, Ziyech chính thức được đôn lên đội một CLB.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Tưởng chừng như đó sẽ là bước ngoặt giúp Ziyech thành công thì ngược lại, dù là sản phẩm chất lượng cao từ học viện, cầu thủ này cũng dành cả thanh xuân để mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Ra sân 5/34 lần tại hạng đấu cao nhất Hà Lan, đó là con số quái ỏi. Phần lớn thời gian, Ziyech tập luyện với đội trẻ.

Ziyech từng trải qua quãng thời gian khó khăn tại SC Heerenveen

Bất chấp điều đó, cầu thủ này vẫn không ngừng cải thiện chính mình. Trong một bài phỏng vấn vào năm 2012, anh khẳng định: “Tôi nỗ lực và cũng gặp may mắn nữa, tôi có mặt đúng thời điểm, nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội để ghi bàn”.

Mỗi lần được trọng dụng, Ziyech đều hết mình với cơ hội mình đang có. Anh tích cực chay, tích cực sút và tích cực tranh chấp bóng, cứ như thể đó là lần cuối cùng mà tiền vệ người Morocco được thi đấu.

Mùa giải 2012/13, với sự tỏa sáng của Ziyech, SC Heerenveen vượt qua Ajax Amsterdam để vô địch giải trẻ Hà Lan. Chính thành công ấy giúp cho ngôi sao này lọt vào mắt xanh của các chuyên gia thuộc bộ phận tuyển trạnh CLB số 1 Hà Lan – Ajax Amsterdam.

Thời điểm 2012, Ziyech được trang Transfermarkt định giá chuyển nhượng chỉ 200.000 ngàn euro. Giờ đây, con số ấy lên tới 40 triệu euro. Từ ngôi sao bị cho rằng sẽ thui chột tài năng, tiền vệ người Morocco vươn mình trở thành cầu thủ hàng đầu tại Ajax sau khi gia nhập gã khổng lồ bóng đá Hà Lan.

Trước khi tỏa sáng rực rỡ như hiện tại

Tình cảnh của ngôi sao này cũng tương tự với những gì mà Văn Hậu đang trải qua. Cầu thủ Việt Nam kể từ đầu mùa ra sân một lần duy nhất cho đội một đồng thời  cũng chỉ góp mặt ở đội trẻ. Đó là lý do khiến nhiều fan hâm mộ cho rằng anh đang bị thui chột tài năng tại Hà Lan. Nhưng hơn ai hết, chỉ có hậu vệ sinh năm 1999 này mới là người hiểu hơn cả mình đang cần và mong muốn những gì.

Văn Hậu đã nói rất rõ là muốn ở lại Hà Lan, để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên khẳng định được năng lực chơi bóng tại châu Âu. Hậu đang rất cố gắng! Hakim Ziyech cũng mài đũng quần trong mùa giải đầu tiên lên đội 1 Heerenveen, đá như điên dại ở đội trẻ và đang hái quả ngọt. 

Vì thế, chẳng có lý do gì để Văn Hậu không tự tin vào một thành công ở giải Hà Lan. Thành công là thứ không dễ dàng mà có được và chắc chắn sẽ không đến với người thiếu ý chí mạnh mẽ, dám lựa chọn với dấn thân.

Đó là bài học dành cho Đoàn Văn Hậu

Văn Hậu đã trải qua một mùa giải thăng trầm ở xứ sở hoa Tuylip. Bỏ lại sau lưng việc chưa được ra sân quá nhiều, cầu thủ Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội ở lại Hà Lan để tiếp tục hành trình chinh phục giải đấu và những tham vọng mới.

Bài học Ziyech chính là động lực giúp Văn Hậu tiếp tục nỗ lực và hy vọng trong một ngày không xa, chúng ta sẽ có cầu thủ giúp Việt Nam vươn tầm châu lục – người mang theo khát khao cùng quyết tâm đưa mảnh đất hình chữ S tới với bạn bè quốc tế trên khắp toàn cầu.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?