Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phil Foden: Ryan Giggs hay Paul Gascoigne mới của bóng đá Anh

Thứ Tư, ngày 03/03/2021 - 18:56
3/5 của 3 đánh giá
Phil Foden đang trải qua mùa giải ấn tượng nhất của mình kể từ khi được đôn lên đội 1 của đội chủ sân Etihad vào năm 2017.

Mùa giải năm nay là mùa giải đầu tiên mà Foden cán mốc 10 bàn thắng cho Man City với 11 bàn trên mọi đấu trường cùng với 6 đường chuyền thành bàn. Trong đó đặc biệt phải kể đến pha xử lý xuất thần vượt qua Robertson ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 trong trận thắng Liverpool ở vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Bởi vậy việc Phil Foden đang được so sánh với huyền thoại bóng đá Anh Paul Gascoigne là một điều hoàn toàn dễ hiểu. HLV trưởng ĐT Anh, Gareth Southgate khẳng định rằng ông không quá quan tâm tới việc so sánh này, dù vậy ông cũng cho rằng Phil Foden nên xem đây là một lời khen khi được so sánh với “Gazza”, người mà Southgate đánh giá là cầu thủ hay nhất ông từng có cơ hội được sát cánh trong màu áo Tam Sư.

Phil Foden xử lý bóng trong trận đấu với Liverpool

Ở chiều ngược lại, Danny Mills - cựu cầu thủ của Leeds United lại không nghĩ rằng Foden có những điểm tương đồng với Paul Gascoigne, ông cho rằng hai người họ là những mẫu cầu thủ hoàn toàn khác nhau.

Thay vào đó, Mills tin rằng khả năng bùng nổ cùng cái chân trái khéo léo của Foden mang bóng dáng của huyền thoại Ryan Giggs của Man United, một tượng đài của giải Ngoại hạng Anh.

Cựu hậu vệ của Leeds United cũng không quên nhấn mạnh thêm rằng, ở tuổi 20, Foden còn rất nhiều điều phải làm để hoàn thiện bản thân trong những chặng đường sắp tới của sự nghiệp.

Huyền thoại của đội tuyển Anh Paul Gascoigne

Foden không được ra sân trong trận thắng 4-1 của Man City trước Wolves rạng sáng nay (3/3) và mùa này anh cũng chỉ mới có cho mình 25 lần xuất phát ở đội hình chính.

“Tôi cũng hiểu được rằng Foden còn trẻ và cậu ấy cần thêm thời gian để có thể trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng, nhưng rõ ràng ai cũng phải đồng ý rằng Foden đã sẵn sàng cho những thử thách lớn hơn”, Danny Mills chia sẻ với tờ talkSPORT.

“Ở mùa giải tới Foden cần được ra sân đều đặn hơn, và cậu ấy xứng đáng với 1 suất đá chính bên cạnh Kevin De Bruyne.”

“Mỗi khi có bóng trong chân Foden luôn khiến người xem phải mê mẩn với những pha xử lý đầy uyển chuyển cùng với khả năng thăng bằng và giữ bóng đáng nể.”

“Phil Foden cần được trao thêm nhiều cơ hội và có một điều chắc chắn là cậu bé này sẽ không làm chúng ta thất vọng”, Danny Mills kết luận.

Một cái tên đầy tiềm năng khác của bóng đá Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?