Bạn muốn tắt quảng cáo?

PSG - Bayern: 425 ngày cho trận chung kết Cúp C1 2019/20

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 15:30
5/5 của 1 đánh giá
Sau 425 ngày chờ đợi, cuối cùng, trận chung kết Cúp C1 mùa giải 2019-2020 sẽ diễn ra vào rạng sáng mai 24/8 giữa 2 đội bóng hàng đầu châu Âu thời điểm hiện tại, PSG và Bayern Munich.

Sau thời gian tạm ngừng thi đấu chưa từng có tiền lệ vì dịch Covid-19 cùng hàng loạt thay đổi về thể thức cũng như địa điểm tổ chức, cuối cùng, trận chung kết Cúp C1 sẽ diễn ra giữa PSG và Bayern Munich. Như vậy, sau 425 ngày kể từ trận sơ loại đầu tiên vào ngày 25/6/2019, Cúp C1 mùa giải 2019-2020 sẽ chính thức khép lại.

Trận chung kết giữa PSG và Bayern mang rất nhiều dấu ấn của lịch sử. Đã 22 năm mới lại có 2 nhà vô địch ở giải đấu quốc nội mùa trước cùng tham gia một trận chung kết Cúp C1. Gần nhất là cặp đấu giữa Real Madrid và Juventus mùa 1997-1998.

Chưa bao giờ cúp châu Âu lại được trao trong khung cảnh trống trải như năm nay. Không còn hình ảnh hàng ngàn CĐV phủ kín các khán đài cũng như tụ tập đông đúc phía bên ngoài SVĐ nơi thành phố đăng cai trận đấu. Phiên bản mô phỏng chiếc cúp vô địch được đặt tại quảng trường trung tâm thủ đô Lisbon dường như là dấu hiệu duy nhất cho thấy trận đấu lớn nhất của bóng đá châu lục chuẩn bị diễn ra.

Phiên bản mô phỏng chức Cúp C1 đã được đặt tại Lisbon

Ngoài thành phần tham dự của 2 đội bóng, mỗi đội sẽ chỉ nhận được 25 vé mời đến dự khán trận chung kết. Nhiều khả năng, những tấm vé mời này sẽ dành cho quan chức cũng như các nhà tài trợ. Số lượng người có mặt trong SVĐ của Benfica cũng chỉ rơi vào khoảng 200-300 người, kém xa con số của một trận đấu bình thường.

Dù vậy, việc thiếu vắng bầu không khí lẫn sự cổ vũ của CĐV sẽ không làm giảm đi tầm quan trọng của trận chung kết lần thứ 65. PSG sẽ có lần đầu tiên lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất châu Âu hoặc Bayern sẽ có lần thứ 6 bước lên ngôi vương trong lịch sử.

Sứ mệnh của PSG

PSG được thành lập vào tháng 8/1970 và vừa mới tròn 50 năm tuổi hôm 12/8. Đội bóng nước Pháp thậm chí còn có “tuổi đời” trẻ hơn Cúp C1, khi giải đấu này đã bước sang năm thứ 65 tổ chức.  

9 năm trôi qua kể từ khi các nhà đầu tư Qatar mua lại CLB. Hơn 1 tỷ euro được đổ vào thị trường chuyển nhượng. 7/8 chức vô địch giải quốc nội gần nhất thuộc về PSG. Tuy nhiên, phải mất 110 trận tại Cúp C1, PSG mới có thể đi đến trận chung kết.

PSG đã chờ trận chung kết này quá lâu

“Đó sẽ là 90 phút quan trọng nhất trong cuộc đời của chúng tôi với tư cách là cầu thủ và là một phần trong lịch sử của CLB”, Marco Verratti – cầu thủ đã gắn bó 8 năm trong màu áo PSG nói về trận đấu này.

Không chỉ Verratti, những cầu thủ PSG, HLV Thomas Tuchel mà tất cả CĐV của đội bóng nước Pháp đã chờ khoảnh khắc này quá lâu. Giờ đây, PSG chỉ còn cách giấc mơ bước lên đỉnh châu Âu đúng một trận đấu nữa.

Nhiệm vụ của Bayern

Kể từ lần cuối vô địch Cúp C1 lần thứ 5 vào năm 2013, Bayern đã thua tới 4 trận bán kết. 2 lần trước Real Madrid, 1 lần trước Atletico Madrid và Barcelona. Năm nay, ĐKVĐ Bundesliga giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Lyon để hiên ngang tiến vào trận chung kết.

Thực tế, trên cả chặng đường tiến đến trận đấu cuối cùng, Bayern luôn thể hiện một sức mạnh tuyệt đối. Thắng cả 10 trận tại Cúp C1 mùa này, ghi được 42 bàn thắng, đặc biệt là màn “nã đại bác” vào lưới của Barca ở trận tứ kết.

Bayern thể hiện sức mạnh hủy diệt tại mùa giải này

Ở giải quốc nội, Hùm xám cũng tỏ ra không có đối thủ. Đoàn quân HLV Hans-Dieter Flick thắng 26/34 trận và vô địch Bundesliga sớm với cách biệt 13 điểm so với đội xếp sau. Nếu không có giai đoạn nửa mùa giải mất phương hướng dưới thời HLV Kovac, chắc chắn Bayern sẽ còn đạt được thành tích khủng hơn.

Khác với PSG, Bayern đã đăng quang tại sân chơi châu lục tới 5 lần. Tuy nhiên, bất kì đội bóng nào vào đến vòng chung kết cũng đều hướng đến mục tiêu chiến thắng và giành chức vô địch. Bayern cũng đã phải chờ tới 7 năm để được hưởng hương vị của một trận chung kết và chắc chắn, họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội này.

Cả PSG lẫn Bayern đều sở hữu hàng công mạnh bậc nhất châu Âu hiện tại cùng hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn. Nếu như Bayern có các mũi nhọn Robert Lewandowski, Serge Gnabry và Thomas Muller thì PSG cũng không hề kém cạnh với bộ 3 Kylian Mbappe, Neymar và Icardi. Hai đội cũng đều thủng lưới 13 bàn tại Cúp C1 mùa này. 

Màn đối đầu giữa PSG và Bayern rất đáng để chờ đợi

Trận chung kết giữa PSG và Bayern sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng mai 24/8.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?