Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quan chức bóng đá Italia chốt tương lai Serie A

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 12:07
5/5 của 1 đánh giá
Trong một buổi trả lời với giới truyền thông, Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC), Gabriele Gravina đã có những khẳng định chắc nịch về khả năng thi đấu của Serie A trong thời gian sắp tới.

Serie A vào lúc này vẫn chưa thể quay trở lại vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Italia. Đã có nhiều ý kiến cho biết sân chơi số một đất nước hình chiếc ủng mùa giải năm nay cần phải hủy bỏ để đảm bảo an toàn cho người hâm mộ cũng như các cầu thủ.

Trong thời gian qua, một số giải bóng đá đã phải hủy do tác động của Covid-19. Tiêu biểu có thể nhắc đến như Ligue 1 hay giải VĐQG Hà Lan. Điều này đương nhiên sẽ tác động phần nào đến Serie A.

Tuy nhiên, các quan chức tại Italia lại tỏ ra khá lạc quan về việc Serie A có thể sớm trở lại thi đấu. Như theo Thủ tướng của đất nước này, Giuseppe Conte đã cho phép cầu thủ quay trở lại CLB để tập luyện vào ngày 18/5.

Các hoạt động bóng đá ở Serie A vẫn chưa thể tái khởi động

Về phần chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC), Gabriele Gravina, ông tỏ ra vô cùng quyết tâm để mùa giải có thể tiếp tục. Bất chấp những tranh luận xung quanh việc đưa Serie A trở lại, ông Gravina vẫn khẳng định: “Chừng nào tôi còn là Chủ tịch FIGC, tôi sẽ không bao giờ ký kết quyết định hủy bỏ mùa giải năm nay. Điều đó sẽ giết chết bóng đá Italia”.

“Tôi bảo vệ lợi ích của tất cả mọi người, do đó tôi xin nhắc lại, tôi từ chối mọi thứ. Trừ khi có lý do khách quan liên quan đến sức khỏe của những người tham gia, và họ phải giải trình rõ ràng với tôi”.

Gabriele Gravina sẽ không để Serie A bị hủy bỏ

Bên cạnh đó, ông Gravina cũng cho biết những mất mát mà Serie A phải đón nhận do Covid-19: “Nếu hủy giải đấu, chúng ta sẽ mất đi 700 đến 800 triệu Euro. Nếu thi đấu tiếp không có khán giả, thiệt hại sẽ là 300 triệu Euro. Còn mở cửa trở lại hoàn toàn, con số đó chỉ từ 100 đến 100 triệu Euro. Tuy nhiên ý kiến cuối không khả thi”.

Theo thống kê, tại Serie A vào lúc này đã ghi nhận hơn 200.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 27.000 trường hợp tử vong.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?