Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải - Công Phượng, bộ đôi kỵ giơ sẽ đập tan kế hoạch của Malaysia

Thứ Ba, ngày 28/04/2020 - 10:11
2.8/5 của 27 đánh giá
Malaysia đang thể hiện quyết tâm phục thù Việt Nam khi thực hiện kế hoạch “nhập tịch hóa”. Thế nhưng mọi chuyện đâu phải dễ dàng khi trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn đó bộ đôi kỵ giơ với người Mã là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải.

Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á, ĐT Malaysia hiện chỉ kém đúng 2 điểm, sau 5 lượt trận. Hiện Sao vàng đang có 11 điểm với 3 trận thắng và 2 hoà trong khi đó quân đoàn của HLV Tan Cheng Hoe có 9 điểm với 3 trận thắng và 2 lần thất bại.

Harimau Malaya đang cho thấy một quyết tâm rất lớn trong việc tìm cách vượt mặt tuyển Việt Nam ở lần đối đầu lượt về trên sân nhà Bukit Jalil bằng việc nhập tịch hàng loạt các cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Trên thực tế, không phải từ bây giờ mà cách đây rất lâu, Liên đoàn Bóng đá Malaysia, FAM có quan điểm và chính sách rất rõ ràng về việc nhập tịch và chiêu mộ ngoại binh cho đội tuyển quốc gia.

Malaysia đang trong quá trình "nhập tịch hóa"

Tính đến thời điểm này, HLV Tan Cheng Hoe đã triệu tập 4 ngoại binh nhập tịch, trải đều cho cả 3 tuyến của tuyển Malaysia. Con số này sẽ tăng lên 5 trong thời gian tới nếu tiền vệ mang hai dòng máu Malaysia-Bỉ, .

Đó đều là những cái tên chất lượng và một số đang thi đấu tại châu Âu – nơi có nền bóng đá phát triển. Điểm chung của các cầu thủ này là đều có thể hình và thể lực tốt, giá trị chuyển nhượng thuộc top đầu tại Đông Nam Á.

Những cầu thủ nhập tịch to lớn của Malaysia sẽ gây ra không ít khó khăn cho Việt Nam ở cuộc đối đầu sắp tới. Đặc biệt đoàn quân của HLV không có điểm mạnh về thể hình và những tình huống không chiến.

Thế nhưng mọi chuyện đâu phải dễ với người Mã khi chúng ta vẫn còn đó bộ đôi kỵ dơ là và Nguyễn . Và cũng nên nhớ rằng lịch sử cũng đang đứng về phía đội tuyển Việt Nam.

Với Công Phượng, thống kê cho thấy mỗi khi tuyển Việt Nam có sự góp mặt của tiền đạo xứ Nghệ luôn có kết quả tốt trước Malaysia. Công Phượng đã ghi 5 bàn cùng 2 đường kiến tạo thành bàn trước những trận đấu với Malaysia. Anh hiện đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất của Việt Nam vào lưới người Mã. Hẳn nhiên, sự hiện hữu của Công Phượng trong vòng cấm luôn là nỗi ám ảnh của đội bóng này.

Công Phượng rất có duyên với Malaysia

Quang Hải cũng là cái tên khiến hàng thủ của Malaysia cảm thấy thấp thỏm. Ở lượt đi vào tháng 10 năm ngoái, tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia với bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Chưa kể ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, Quang Hải thực hiện pha xoay sở khéo léo trước khi thực hiện đường chuyền cho Anh Đức bắt vô lê thành bàn.

Công Phượng và Quang Hải đều có kỹ thuật cá nhân rất tốt. Thân hình nhỏ con của hai cầu thủ này vừa là điểm yếu nhưng đồng thời cũng là điểm mạnh. Với khả năng rê bóng của mình hai cầu thủ này sẽ khiến những hậu vệ nhập tịch to lớn của Malaysia phải vô cùng vất vả để theo kèm, qua đó tạo khoảng trống cho những đồng đội còn lại có nhiều không gian để thực hiện ý đồ của HLV Park Hang Seo.

  • Xem thêm: 

Ngoài ra lịch sử cũng đang ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Ngoài Quang Hải và Công Phượng thì HLV Park Hang Seo cũng là đối thủ kỵ giơ của Malaysia. Sau 4 lần đối đầu với 3 trận đấu ở AFF Cup và 1 lần tại vòng loại World Cup 2022, Tan Cheng Hoe không thắng nổi 1 lần nào. Tại AFF Cup 2018, hai đội đối đầu nhau tới ba lần (vòng bảng và chung kết lượt đi - về) và Việt Nam đã có thành tích bất bại với 2 thắng và 1 hòa.

Quang Hải cũng là nỗi ám ảnh của người Mã

Đó là những điều khiến Malaysia bị ám ảnh suốt thời gian qua. Kế hoạch “nhập tịch hóa” có thể bị phá sản bởi những cái tên nói trên.

Dù sao trong những năm gần đây bóng đá Malaysia đã có những tiến bộ đáng ghi nhận. Malaysia ở thời điểm hiện tại đã khác so với Malaysia từng bị Việt Nam đánh bại tại chung kết AFF Cup 2018 hay tại lượt thứ 2 vòng loại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang có phong độ ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp trước Thái Lan và Indonesia.

Ngoài ra sự khó chịu của Malaysia còn đến ở sức ép tại sân nhà Bukit Jalil với sự cổ vũ của hơn 80.000 khán giả. Đây luôn là nơi dễ đến nhưng khó về với các đối thủ trong khu vực.

 

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?