Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải thăng hoa: Sau cơn mưa, trời lại sáng

Thứ Năm, ngày 17/09/2020 - 10:29
2.5/5 của 8 đánh giá
Thêm một trận đấu nữa trôi qua, Quang Hải thăng hoa rực rỡ. Dù là Cần Thơ - đội bóng kém xa về trình độ hay TP.HCM - CLB vẫn được xem là đối trọng với Hà Nội FC, tiền vệ sinh năm 1997 đều biến mỗi màn so tài đó thành show diễn riêng của mình.

Sau mùa giải 2019 bị vắt kiệt sức, Quang Hải hụt hơi thấy rõ khi bước vào mùa bóng năm nay. Những chấn thương liên miên khiến cầu thủ sáng giá của bóng đá Việt Nam nhận phải rất nhiều ánh mắt nghi ngờ từ giới chuyên môn cũng như các fan hâm mộ về phong độ thực sự.

Đó là còn chưa kể, sự cố bên ngoài sân cỏ khi cuộc sống đời tư bị “phanh phui” càng khiến Quang Hải trở thành cái tên nhận được nhiều sự chú ý. Không ghi bàn, chàng cầu thủ ấy vô tình trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích dù rằng trước đó, không ít người đã tung hô và ca ngợi anh như người hùng dân tộc.

Nhưng đúng vào thời điểm mà niềm tin người hâm mộ dành cho anh bị lung lay dữ dội, tiền vệ sinh năm 1997 đã tỏa sáng rực rỡ để khẳng định giá trị và đẳng cấp của bản thân. 11 tháng - quãng thời gian đủ dài để Quang Hải tìm lại niềm vui khi có lần đầu tiên ghi bàn. Cú đúp vào lưới Cần Thơ trong trận tứ kết cúp quốc gia hôm 12/9 là liều “doping” cần thiết để ngôi sao ấy trở lại đúng với bản ngã của mình.

Quang Hải liên tục tỏa sáng ở các trận đấu gần đây 

Ai đó có thể cho rằng, đội bóng Tây Đô kém xa đại diện thủ đô về đẳng cấp, thế cho nên, Quang Hải mới dễ dàng tung hoành trên sân cỏ tới như vậy. Họ không sai, vì Hà Nội FC thắng đối thủ tới 7-0, đủ để cho thấy sự chênh lệch rõ rệt về chuyên môn.

Song nếu ai đó từng nghi ngờ về tài năng của Quang Hải thì màn trình diễn trước TP.HCM chính là lời khẳng định mà ngôi sao này gửi tới tất cả những con người ấy. Bất chấp đại diện Sài Thành không có Công Phượng hay Huy Toàn song với sự đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt là 2 bom tấn triệu đô, TP.HCM vẫn là kẻ thách thức đáng gờm cho Hà Nội FC.

Vậy mà trong suốt 90 phút trên sân Hàng Đẫy, người hâm mộ chỉ thấy ở đó sự già dơ và bản lĩnh của đội chủ nhà. Đóng góp lớn vào thắng lợi đậm đà 5-1 mà Hà Nội FC có được là màn trình diễn đỉnh cao từ Quang Hải.

Đó là lời khẳng định cho đẳng cấp của cầu thủ này 

Trong buổi tối trống vắng tại Hàng Đẫy, cầu thủ sinh năm 1997 chính là ngôi sao sáng nhất, biến màn đại chiến ở tứ kết cúp quốc gia thành show diễn riêng cho bản thân mình. 3 kiến tạo và 1 bàn thắng, quá khó để đòi hỏi những gì hơn nữa từ chàng cầu thủ này. Chứng kiến nét ánh mắt đượm buồn trên khán đài của Công Phượng, người ta sẽ lại càng thấy màn trình diễn mà Quang Hải thể hiện là thăng hoa đến nhường nào.

2 trận đấu, 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, Quang Hải cho thấy những áp lực đang bủa vây không khiến đôi chân anh trở nên trĩu nặng, chẳng khiến tâm lý anh bị lung lay. Điều đó chỉ càng khiến tiền vệ sinh năm 1997 thêm phần quyết tâm và hưng phấn trong mỗi cuộc so tài.

Quang Hải vẫn ra sân, vẫn khéo léo ở từng pha xử lý. Cái chân trái của anh vẫn làm đắm say biết bao con tim fan hâm mộ bởi sự kĩ thuật và khiến đối thủ “tối tăm mặt mũi”. Quan trọng hơn cả, anh đã biết đứng lên vào đúng thời điểm mà người ta nghi ngờ anh nhất. Bỏ lại sau lưng những chỉ trích, bỏ lại đó ánh mắt ngờ vực về phong độ, Quang Hải tỏa sáng như bao trận đấu đã làm nên tên tuổi anh. 

Sau cơn mưa, trời lại sáng với Quang Hải 

Đó là bản lĩnh của một cầu thủ lớn, là quyết tâm khẳng định giá trị bản thân giữa bao giông tố bủa vây. Tất nhiên, trong thi đấu, việc tỏa sáng ở một cuộc so tài cụ thể không phải là cái đích mà các cầu thủ hướng đến. Đối với họ, chiến thắng và danh hiệu mới là những điều quan trọng nhất.

Lúc này, Quang Hải cùng các đồng đội chỉ còn cách ngôi vương đúng 1 trận đấu nữa. Với những gì đã thể hiện, màn so tài với Viettel ngày 20/9 tới hứa hẹn sẽ lại là show diễn nữa của ngôi sao này. 

Sau “cơn mưa”, bầu trời lại sáng tại Hàng Đẫy và soi rọi từng bước chạy hay mỗi pha dứt điểm mà Quang Hải tạo ra. Những ai đã đặt dấu hỏi cho phong độ của cầu thủ này thì giờ đây, sẽ chỉ còn biết thán phục và vỗ tay khi chứng kiến anh thăng hoa trên sân cỏ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?