Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải thua Son Heung-min ở cuộc đua giành QBV châu Á

Thứ Sáu, ngày 03/01/2020 - 21:44
5/5 của 1 đánh giá

Dù đã có một năm thi đấu tương đối thành công trong cả màu áo CLB lẫn các cấp độ đội tuyển Việt Nam song Quang Hải vẫn phải ngậm ngùi nhìn Son Heung-min được vinh danh cho hạng mục giải thưởng QBV châu Á.

Quang Hải đã có một năm thi đấu tương đối thành công khi cùng CLB Hà Nội giành cú đúp danh hiệu quốc nội và vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup. Trong màu áo U22 Việt Nam, anh là đội trưởng và cùng đội bóng giành tấm huy chương vàng Sea Games lần đầu tiên cho bóng đá nước nhà.

Chính những thành tích ấn tượng ấy giúp cho tiền vệ sinh năm 1997 lọt vào top danh sách đề cử cho giải thưởng QBV châu Á. Tuy nhiên, theo kết quả công bố vào tối ngày 3/1, cầu thủ Việt Nam đã không thể có vinh dự sở hữu danh hiệu cao quý nói trên.

Cụ thể, Quang Hải chỉ có 8 điểm, xếp thứ 17/24 cái tên lọt vào top đề cử giải thưởng này. Đáng chú ý, anh vẫn xếp trên các ngôi sao châu Á đang thi đấu tại châu Âu như hậu vệ người Nhật Bản, Nagatomo hay thủ môn thuộc biên chế Brighton là Ryan khi những gương mặt này chỉ có 7 điểm.

Quang Hải có một năm thi đấu tương đối thành công

Người được vinh danh cho giải thưởng nói trên không quá bất ngờ khi đó là Son Heung-min. Tiền đạo người Hàn Quốc tiếp tục là nhân tố quan trọng trong màu áo Tottenham Hotspur và cùng đội bóng thủ đô London giành ngôi á quân Champions League.

Chân sút người Hàn Quốc giành danh hiệu QBV châu Á với 258 điểm, nhiều gấp đôi người đứng sau là Akram Afif của đội tuyển Qatar. Cầu thủ vừa vô địch Asian Cup giành 114 điểm.

Đáng chú ý, đây là năm thứ 3 liên tiếp, Son có vinh dự nhận giải thưởng này đồng thời cũng là lần thứ 5 trong sự nghiệp, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham Hotspur trở thành “Nam cầu thủ hay nhất châu Á”. Trước đó, anh từng có danh hiệu nói trên vào các năm 2014, 2015, 2017 và 2018.

Song anh vẫn thua Son ở hạng mục QBV châu Á

Năm 2016, người giành giải thưởng này là tiền đạo Shinji Okazaki khi ấy chơi cho CLB Leicester City và tuyển Nhật Bản. 

Dù không thể trở thành người giỏi nhất song việc lọt vào top danh sách đề cử giải thưởng nói trên cũng đã là một thành công với Quang Hải sau những màn trình diễn đẳng cấp mà anh thể hiện trên sân cỏ. Mục tiêu trước mắt của cầu thủ này là cùng với U23 Việt Nam thi đấu thật tốt tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 để có thể giành vé tham dự Olympic Tokyo vào tháng 6 tới.

Đáng chú ý, trong danh sách QBV châu Á nói trên, ngoài Quang Hải có một cầu thủ Đông Nam Á khác là hậu vệ Theerathon Bunmathan của tuyển Thái Lan và CLB Yokohama Marinos. Anh đứng thứ 12 với 10 điểm bầu chọn.

Được biết, quả bóng vàng châu Á là giải thưởng được sáng lập năm 2013 bởi tờ Titan Sport, với cách thức bầu chọn như giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu của tờ France Football. Các nhà báo ở châu Á sẽ đưa ra bình chọn của mình nhằm chọn ra các cầu thủ hay nhất châu lục.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?