Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam: Lứa U20 World Cup chắp cánh giấc mơ U23 châu Á 2020

Thứ Sáu, ngày 03/01/2020 - 20:46
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam tới với vòng chung kết U23 châu Á cùng giấc mơ tái hiện kì tích như năm 2018 nhằm đoạt vé tham dự thế vận hội Tokyo. Để làm được điều đó, chúng ta sẽ chờ đợi rất nhiều vào những cái tên từng tạo ra lịch sử khi đoạt vé dự U20 World Cup.

U23 Việt Nam tới với vòng chung kết U23 châu Á 2020 cùng tư cách là nhà đương kim á quân. Tuy nhiên, chúng ta hiểu rằng chặng đường đến với top 3 giải đấu này để giành vé tham dự Olympic Tokyo là điều không hề dễ dàng, khi mà các đối thủ đã có những nghiên cứu kĩ về thầy trò Park Hang Seo, và yếu tố bất ngờ như cách đây 2 năm cũng không còn nữa.

Để tiếp tục tạo ra kì tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam cần phải thật quyết tâm và duy trì sự tập trung ở một chặng đường dài. Ngoài ra, chúng ta sẽ phải đợi chờ vào những cầu thủ tài năng – các gương mặt mang theo niềm hy vọng với lòng tự hào dân tộc.

Không khó để nhận ra trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại, các cầu thủ nổi bật đa số đều trưởng thành và từng tạo nên kì tích vô tiền khoáng hậu cho bóng đá nước nhà khi đoạt vé tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017.

U23 Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ từng dự U20 World Cup 2017

Còn nhớ, năm 2016, dưới bàn tay của HLV Hoàng Anh Tuấn, những Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh hay Tiến Dũng cùng rất nhiều gương mặt khác đã thi đấu xuất sắc để giúp chúng ta có vé đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho cấp độ U20 một năm sau đó. Dù chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận tại vòng bảng song thành tích đến với World Cup cùng những kinh nghiệm học được chính là thứ giúp các gương mặt nói trên trưởng thành hơn rất nhiều.

Sau giải đấu năm ấy, các cầu thủ như Quang Hải đã không ngừng cố gắng và giờ trở thành trụ cột cũng như tương lai của bóng đá Việt Nam. Với Quang Hải, anh là đội trưởng U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới ở Thái Lan, là niềm hy vọng hàng đầu khi gặt hái không biết bao nhiêu thành công trong cả màu áo CLB lẫn các cấp độ đội tuyển hơn 1 năm vừa qua.

Trong khi đó, bộ đôi tiền đạo Tiến Linh – Đức Chinh cũng đang dần thể hiện bộ mặt mới ở U23 Việt Nam. Sơ đồ 3-5-2 với hai trung phong cắm đã thành công rực rỡ tại SEA Games 30. Bởi vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào cặp đôi “Linh – Chinh” tại giải đấu trên đất Thái Lan.

Và giờ họ là những nhân tố quan trọng giúp Việt Nam hiện thực hoá giấc mơ Olympic

Ngoài ra, 4 cầu thủ Thanh Thịnh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Hoàng Đức cũng gần như chắc chắn chiếm suất đá chính khi có nền tảng thể lực tốt nhất. Nếu như Hoàng Đức thu hút fan hâm mộ bằng những pha xử lý kĩ thuật tinh tế và khả năng dứt điểm từ xa đa dạng cùng cái chân trái rất “ngoan” thì 3 cái tên còn lại đều là những gương mặt không thể thiếu nơi hàng phòng ngự của chúng ta.

Thậm chí nếu tính cả Tiến Dụng, Việt Hưng – những cầu thủ đã thi đấu vòng chung kết U19 Châu Á 2016 – cùng với Thanh Sơn, Trọng Đại, Tiến Dũng, họ đều là những quân bài chiến lược của ông Park. Đó là còn chưa kể tới “lá chắn thép” Đình Trọng – người cũng từng dự U20 World Cup năm 2017.

Nếu bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu tại U23 châu Á sắp tới, trung vệ của Hà Nội chẳng khác nào là thủ lĩnh chỉ huy hàng phòng ngự của chúng ta. 

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á

Như vậy có thể thấy, thành bại với U23 Việt Nam ở giải đấu trên đất Thái Lan sẽ phụ thuộc nhiều vào dàn cầu thủ từng dự U20 World Cup. “Dream Team” năm ấy từng khiến cả nước vỡ oà vì chiến tích dự vòng chung kết bóng đá thế giới giờ sẽ lại mang theo hy vọng về một giấc mơ nữa cho nước nhà cùng tấm vé tham dự thế vận hội lần đầu tiên trong lịch sử. 

Khó, rất khó nhưng không có nghĩa là không thể. Dưới bàn tay HLV Park Hang Seo cùng khả năng dùng người tài tình của vị chiến lược gia tới từ xứ kim chi, chúng ta có quyền hy vọng vào một chiến công nữa ở các chàng trai đá bóng, mang theo đó lòng quyết tâm và niềm tự hào vì lá cờ trên ngực áo để hơn 90 triệu người dân nước nhà sẽ lại thổn thức như những gì diễn ra ở đất Thường Châu năm 2018.

Dương Anh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?