Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải, Văn Quyết và “cuộc chiến” vì danh hiệu vua phá lưới cúp quốc gia

Thứ Tư, ngày 16/09/2020 - 11:21
5/5 của 2 đánh giá
Không chỉ là những trụ cột đưa Hà Nội FC đi tới bán kết cúp quốc gia mà Quang Hải, Văn Quyết còn đang trong cuộc chiến để giành danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu năm nay.

Trên thực tế, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới không phải là bộ đôi kể trên mà đó là Rafaelson - tiền đạo thuộc biên chế DNH.Nam Định. Tuy nhiên, do đội bóng thành Nam đã bị loại nên khả năng nâng cao thành tích 3 bàn của chân sút ấy cũng đã không còn. 

Vì thế, cơ hội vượt mặt Rafaelson được trao cho 4 cầu thủ - những người đang có ít nhất 2 pha lập công kể từ đầu giải, đó là: Lynch (Than Quảng Ninh) cùng bộ ba Văn Quyết, Quang Hải, Thành Chung (Hà Nội FC). Đáng chú ý, cả 4 cái tên ấy đều góp mặt ở trận bán kết diễn ra trong ngày hôm nay (16/9). Bởi vậy, đây là cơ hội để họ tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn của mình.

Trong số 4 cầu thủ ấy, ngoại trừ Thành Chung, còn lại đều là các mũi tấn công sáng giá của các CLB. Tuy nhiên, nếu xét về sự bùng nổ hay tính ổn định, Văn Quyết cùng với Quang Hải được đánh giá cao hơn 2 cái tên kia.

Rafaelson đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới cúp quốc gia 

Tại tứ kết, mỗi người họ đóng góp một cú đúp, giúp Hà Nội FC thắng đậm Cần Thơ tới 7-0. Dù phía trước là TP.HCM với nhiều hào thủ trong đội hình song Quang Hải hay Văn Quyết có thừa đẳng cấp và kinh nghiệm để biết cách tỏa sáng giúp đại diện thủ đô vượt qua đối thủ để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương.

Nói như thế không có nghĩa, Lynch hay Thành Chung đã hết cơ hội. Họ vẫn là những mũi khoan sắc sảo của các CLB. Nếu như cầu thủ đang khoác áo Quảng Ninh là người chơi cao nhất trên hàng công đội bóng đất mỏ thì Thành Chung khi cần thiết có thể chơi như một tiền đạo dù vị trí mà anh đảm nhiệm là trung vệ.

Song Quang Hải và Văn Quyết đang có cơ hội vượt qua cầu thủ ấy 

Cơ hội vượt mặt Rafaelson trên thực tế vẫn chia đều cho cả 4. Với riêng cá nhân Quang Hải, sau những “lùm xùm” phía ngoài sân, chàng tiền vệ tài năng ấy đã trở lại cùng màn trình diễn thực sự ấn tượng ở tứ kết. Đẳng cấp là điều mà ngôi sao sinh năm 1997 này không thiếu. Vì thế cho nên, danh hiệu vua phá lưới chắc chắn là mục tiêu mà anh hướng đến.

Một danh hiệu nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, bởi nó khẳng định cho tài năng và phong độ ổn định của cầu thủ này giữa những ồn ào ngoài sân.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?