Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quảng Nam FC đòi hỏi VPF hỗ trợ CLB 5 tỷ đồng

Thứ Sáu, ngày 14/08/2020 - 15:31
3/5 của 4 đánh giá
Sau đề nghị đòi dừng giải đấu, Quảng Nam FC lại có thêm một yêu cầu nữa lên VPF. Đó là hỗ trợ cho mỗi CLB tại V.League số tiền là 5 tỷ đồng.

Cách đây vài ngày, VPF có gửi 2 phương án để V.League trở lại trong tháng 9 tới đây. Và một lần nữa, Quảng Nam FC lại không đồng tình với đề xuất từ phía VPF. Đây không phải là lần đầu tiên đội bóng đất Quảng bày tỏ thái độ phản ứng với những phương án từ phía VPF.

Và ở lần này, lý do mà Quảng Nam không đồng ý là do CLB phải giãn cách xã hội đến hết tháng 8. Ngoài ra, nếu tổ chức giải quá muộn (dự kiến là giữa tháng 12 kết thúc V.League 2020 và đầu tháng 2 sẽ tổ chức V.League 2021), đội bóng sẽ không có đủ thời gian chuẩn bị cho mùa bóng mới. Ngoài ra, theo quan điểm của Chủ tịch Nguyễn Húp bên phía Quảng Nam FC, do giải đấu kéo dài nên chi phí chi trả tiền lương cho các cầu thủ cũng bị đội lên. Vì vậy, Quảng Nam FC đề nghị VPF hỗ trợ cho mỗi CLB là 5 tỷ đồng.

Sau khi đòi bỏ giải 

Nói về tài chính của Quảng Nam, Chủ tịch Nguyễn Húp có chia sẻ cách đây không lâu. Theo ông Nguyễn Húp - Chủ tịch Quảng Nam FC, đội đã chi ra 10 tỷ đồng tổng tiền phí lót tay cho cầu thủ Quảng Nam ở giai đoạn 2 của mùa giải. Ngoài ra, đội đang phải chi thêm 5 tỷ đồng tiền lương cho cầu thủ và công tác tổ chức thi đấu trong bối cảnh giải đấu đang bị đóng băng. Việc cầu thủ không thi đấu nhưng CLB vẫn tốn kém tiền lương, tiền ăn khiến Quảng Nam FC mất thêm 2 tỷ đồng.

“ có 3 nguồn thu chính. Thứ nhất là 16 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. Thứ hai là từ nhà tài trợ in trên áo đấu, khoảng 15 tỷ đồng. Nguồn thu khác đến từ công ty cổ phần đầu tư, người ta bỏ tiền vào CLB. Riêng nguồn thu 15 tỷ đồng trên áo đấu đang gặp trục trặc bởi nhiều lý do. Hợp đồng chúng tôi đàm phán với nhà tài trợ gồm 26 vòng đấu ở V-League và Cúp Quốc gia. Phải hoàn thành từng ấy trận đấu, CLB Quảng Nam mới lấy được 15 tỷ đồng”, ông Nguyễn Húp nói.

Quảng Nam lại "vòi" tiền của VPF 

“Hủy giải, đội mất trắng luôn số tiền 15 tỷ đồng ấy. Nếu giải kéo dài, chúng tôi sẽ phải đàm phán lại với nhà tài trợ. CLB hoặc chỉ lấy được một phần tiền, hoặc cũng có khả năng mất trắng. Trường hợp xấu nhất là CLB Quảng Nam mất 15 tỷ đồng tài trợ, cộng với 15 tỷ đồng tiền lương, lót tay cho cầu thủ. Tổng số tiền là 30 tỷ đồng. Đó là con số cực kỳ lớn”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?