Bạn muốn tắt quảng cáo?

Rashford lĩnh xướng hàng công MU: Gánh nặng lớn thế có quá khó với một bờ vai

Thứ Sáu, ngày 09/08/2019 - 10:41
5/5 của 1 đánh giá

Romelu Lukaku đã chính thức rời Manchester United để gia nhập Inter Milan, bỏ lại tại nhà hát của những giấc mơ là khoảng trống không nhỏ ở hàng tiền đạo. Giờ đây, Quỷ đỏ còn duy nhất Marcus Rashford là cái tên sở trường trong vai trò một chân sút đá cắm, nhưng liệu gánh nặng quá lớn đó có khó khăn với cầu thủ này?

>> Tham khảo thêm:

Bán đi Lukaku, Man United thu về 74 triệu bảng – con số gần bằng những gì mà họ bỏ ra để mang chân sút này về với Old Trafford cách đây 2 mùa giải. Với ban lãnh đạo Quỷ đỏ, có thể họ cho rằng đó là một thương vụ thành công khi mà đóng góp của chân sút người Bỉ cho CLB ở mùa giải vừa qua cũng không quá đáng kể.

Nhưng thực tế, Man United mất nhiều hơn được sau khi để Lukaku ra đi. Nên nhớ rằng, tại Old Trafford vào thời điểm này, ngoài tiền đạo 26 tuổi, Rashford là cái tên duy nhất có thiên hướng chơi như một tiền đạo cắm đồng thời đủ khả năng và bản lĩnh. Những ngôi sao còn lại như Martial, Sanchez, Mata, Lingard hay Gomes hoặc Chong đều thiên về vị trí của các tiền đạo cánh.

Lukaku chính thức gia nhập Inter Milan

Vậy là khi Lukaku ra đi, Rashford giờ trở thành niềm hy vọng hàng đầu trên tuyến tấn công Quỷ đỏ, là người kết thúc mọi đường bóng để mang tới sự hân hoan cháy bỏng cho các fan hâm mộ. Đó đích thực là thứ mà Ole Gunnar Solskjaer nhắm đến kể từ khi ông cầm quyền tại nhà hát của những giấc mơ. Đã bao trận đấu ở mùa bóng trước, Lukaku chỉ còn sắm vai trò kẻ dự bị cho Rashford và đó là sự mở đầu cho cuộc chia ly giữa tiền đạo tuyển Bỉ với Man United.

Rashford xuất sắc, anh có thừa quyết tâm trong mỗi lần ra sân, chẳng ai phủ nhận điều ấy. Nhưng dù có nhạy bén và ấn tượng đến mấy thì cầu thủ này cũng chẳng thể chinh chiến xuyên suốt cả mùa giải trên mọi đấu trường. Khi đó, Solskjaer có lẽ sẽ thấy nhớ Lukaku hơn lúc nào hết. Ừ thì Sanchez đẳng cấp, đúng là Martial khát khao nhưng bản năng của một tiền đạo cắm là thứ mà không phải ai cũng ngay lập tức có được.

Để lại khoảng trống không nhỏ tại Man United

Đó là cái khiếu, là bản sắc riêng biệt với từng ngôi sao trên hàng tiền đạo, kiểu như Lukaku hay Rashford. Chân sút người Bỉ ra đi, Rashford giờ trở thành người lĩnh xướng toàn bộ hàng tấn công Quỷ đỏ như điều mà anh vẫn muốn như thế. Dù vậy, ở độ tuổi 21, ngoài sự trẻ trung, khả năng duy trì phong độ cùng kinh nghiệm trận mạc là điều mà chân sút của Man United vẫn còn rất thiếu.

Không còn Lukaku, Rashford càng quyết tâm chứng minh khả năng bản thân nhưng đó sẽ là bài toán khó với chính chân sút này. Lịch sử Man United từng được chứng kiến nhiều tiền đạo bùng nổ xuyên suốt cả mùa giải, đó là Van Nistelrooy và Van Persie, là Rooney hay Berbatov. Tuy nhiên, đã quá lâu kể từ lần cuối cùng Quỷ đỏ làm vua tại ngoại hạng Anh, sự ổn định vẫn là thứ gì đó xa xỉ với hàng tiền đạo của Quỷ đỏ.

Rashford giờ sẽ là người lĩnh xướng hành công Quỷ đỏ

Gồng gánh trên vai là cả một hàng công đang rệu rã cùng biết bao ánh mắt của sự ngờ vực và nghi ngại, Rashford có nhiều lý do để cảm thấy áp lực. Lẽ tất nhiên, anh sẽ được Solskjaer chỉ bảo và nâng niu hết sức nhưng trước những sóng gió đang đợi chờ ở mùa giải mới, trước biết bao thử thách đáng ngại, khả năng tỏa sáng của chân sút này vẫn là một dấu hỏi.

Lukaku đã rời Man United, bỏ lại sau lưng là khoảng trống mênh mông khó có thể khỏa lấp nhanh chóng. Trong vòng đầu tiên tại ngoại hạng Anh, người ta sẽ phần nào thấy được MU sẽ ra sao khi thiếu vắng chân sút người Bỉ, khi mà đối đầu cùng họ là Chelsea có thừa khát khao chiến thắng.

Liệu gánh nặng lớn thế có quá khó với một bờ vai?

Là tiền đạo cắm duy nhất, là đầu tàu trong mọi đường lên bóng tấn công, Rashford mang theo mình là biết bao kì vọng từ người hâm mộ Quỷ đỏ. Họ tin tưởng vào chân sút này nhưng giữa biết bao áp lực đang bủa vây, chưa rõ khả năng tỏa sáng của tiền đạo này sẽ ra sao.

Liệu rằng gặng nặng lớn thế có quá khó với một bờ vai không, Marcus Rashford?

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?