Bạn muốn tắt quảng cáo?

RFEF bỏ ngỏ về khả năng sử dụng VAR tại Siêu cúp Tây Ban Nha

Thứ Tư, ngày 08/08/2018 - 13:27
5/5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đang có những nỗ lực để đảm bảo tính công bằng trong bóng đá tại xứ sở Bò tót. Mới đây họ đã gợi ý về khả năng áp dụng công nghệ VAR trong mùa giải tới tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trong những mùa giải trước, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã có những nghiên cứu về mặt công nghệ để đảm bảo tính công bằng trong bóng đá tại các giải đấu tại Tây Ban Nha. Trong đó phải kể đến công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR.

RFEF bỏ ngỏ về khả năng sử dụng VAR tại Siêu cúp Tây Ban Nha

Nhận thấy được tính hiệu quả của VAR tại World Cup 2018. Mới đây, đại diện của RFEF, ông Luis Rubiales đã có những thông báo rằng không ngoại trừ khả năng sử dụng VAR tại Siêu cúp Tây Ban Nha mùa giải tới.

Ông Rubiales cho rằng, VAR là cần thiết và được Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) giám sắt chặt chẽ về mặt kỹ thuật cũng như cách thực hiện. 

“Hiệp hội bóng đá quốc tế đã có chuyến thăm Tây Ban Nha vào ngày 01/8. Họ đã làm các thử nghiệm tại đây”, Rubiales chia sẻ thêm.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã cuộc họp với Liên đoàn bóng đá Châu phi (CAF) bàn về sử dụng VAR. Theo đó, nếu VAR được áp dụng nhưng không được tăng giá vé quá mức mà phải điều chỉnh hợp lý cho người hâm mộ.

Sau World Cup 2018, VAR mang đến những tín hiệu tích cực

Trước đó theo nhiều nguồn tin , VAR sẽ được thử nghiệm trong trận đấu ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Atletico Madrid và Elche vào ngày 29/11 mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên RFEF lại chưa hề lên tiếng xác nhận thông tin trên.

được coi là bước cải tiến mới trong nền hiện đại. Công nghệ này đã được sử dụng tại nhiều quốc gia khác nhau như Đức, Italia hay Bồ Đào Nha. Vì vậy, bóng đá Tây Ban Nha cần phải áp dụng ngay để theo kịp thời đại cũng như đảm bảo tính công bằng cho những giải đấu mang tính cạnh tranh như La Liga hay Siêu cúp Tây Ban Nha.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?