Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo ra đi, dàn “Galacticos” 2009 chỉ còn mình Benzema

Thứ Tư, ngày 25/07/2018 - 20:00
5/5 của 1 đánh giá

Sau 9 năm đã qua, chỉ còn Benzema vẫn còn thi đấu cho Real trong dàn cầu thủ mà chủ tịch Perez mua về năm 2009 để bắt đầu kỷ nguyên “Galacticos 2.0”.

Karim Benzema là cái tên duy nhất hiện còn sót lại trong dàn ngôi sao được đưa về Santiago Bernabeu năm 2009. Đó là năm đầu tiên mà chủ tịch Florentino Perez quay trở lại chiếc ghế chủ tịch đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sau nhiều năm đội bóng này gặp nhiều bất ổn cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Ngay khi bước lên chiếc ghế chủ tịch, ông Perez đã phá kỷ lục chuyển nhượng trong một mùa hè khi đưa về hàng loạt những ngôi sao đình đám thời bấy giờ về với sân Bernabeu. Cái tên đắt giá nhất là Cristiano Ronaldo từ Man United với giá 96 triệu euro, bên cạnh đó là 67 triệu euro cho Kaka từ AC Milan, 35 triệu cho Benzema từ Lyon và 30 triệu cho Xabi Alonso từ Liverpool.

Dàn tân binh 2009 giờ chỉ còn Benzema

Không chỉ có vậy, những cái tên đáng chú ý khác như Esteban Granero, Alvaro Arbeloa, Ezequiel Garay và Raul Albiol đã ngốn đi ngân sách chuyển nhượng của Real lên tới 254 triệu euro. Mặc dù vậy, mùa giải ngay sau kỳ chuyển nhượng đó lại là một mùa giải đáng quên của họ.

Real Madrid của HLV Manuel Pellegrini không thể vượt qua vòng 16 đội Champions League và bị Barcelona đánh bại trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa giải 2009/10. Mặc dù vậy, sau những sự thay đổi và hoàn thiện theo từng năm, đội bóng của chủ tịch Perez đã đạt được vô số những thành công trong 9 năm qua.

Dù thi đấu tệ đến mấy nhưng khi cần Benzema vẫn luôn là người tỏa sáng

Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, thời điểm hiện tại chỉ còn một mình Benzema là cái tên duy nhất còn lại trong số những ngôi sao đầu tiên được chủ tịch Perez đưa về trong nhiệm kỳ thứ 2. Dù năm nào Benzema cũng được dự đoán là sẽ ra đi để tìm 1 bến đỗ mới nhưng tiền đạo người Pháp vẫn đang là cầu thủ của Real.

Và như một truyền thống qua từng năm, hiện đang nhiều tin đồn rằng Benzema sắp sửa chia tay Real Madrid để đến Serie A và gia nhập AC Milan hoặc Napoli. Thế nhưng có lẽ cầu thủ 31 tuổi này sẽ là quân bài chiến lược của tân HLV Lopetegui trong mùa giải tới. Bởi kể cả trong một mùa giải tệ hại như mùa giải năm ngoái thì Benzema vẫn ghi bàn và tỏa sáng trong trận chung kết Champions League.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?