Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo sinh nhật tuổi 36: Huyền thoại không mỏi của bóng đá thế giới

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 - 10:38
2.9/5 của 33 đánh giá
Ở tuổi 36, khi mà nhiều đồng đội như Wayne Rooney đã giải nghệ hoặc các ngôi sao bóng đá đã tới bên kia sườn dốc của sự nghiệp thì Cristiano Ronaldo vẫn thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao và phá vỡ biết bao kỷ lục vĩ đại.

5/2 thực tế là ngày sinh của rất nhiều các ngôi sao bóng đá, tiêu biểu như Carlos Tevez, Neymar,... nhưng thông thường vào ngày này, sẽ rất ít người chú ý tới những cái tên ấy, bởi họ đang dành sự quan tâm đặc biệt cho một huyền thoại không mỏi ở lịch sử bóng đá thế giới, đó là Ronaldo.

36 tuổi - cầu thủ người BĐN vẫn ra sân đều đặn vào mỗi cuối tuần, vẫn nhả đạn trong mọi trận đấu mà anh góp mặt kể từ đầu mùa giải 2021/22 và đương nhiên, vẫn là đầu tàu tại Juventus - CLB hàng đầu của bóng đá italia. 

36 tuổi, anh vẫn chạy miệt mài trên sân như độ tuổi đôi mươi, vẫn khó chịu, vùng vằng khi bị thay ra sớm dù cho HLV thừa hiểu tầm quan trọng mà Ronaldo tạo ra ở đội bóng nên muốn giữ sức cho anh.

Ronaldo đã phá vỡ nhiều kỷ lục của bóng đá thế giới 

Ronaldo đã có biết bao những siêu phẩm để đời, đã trở thành “cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất" trong lịch sử bóng đá thế giới nhưng điều mà người hâm mộ đặc biệt yêu và nhớ về anh, đó chính là khát khao cùng quyết tâm chiến đấu không bao giờ mai một theo tháng năm.

Đã đứng trên đỉnh cao của danh vọng, đã là chủ nhân của 5 QBV cùng rất nhiều những danh hiệu cao quý và tầm cỡ thế giới nhưng ngôi sao ấy, cầu thủ ấy chẳng bao giờ hài lòng với bản thân. Anh vẫn miệt mài luyện tập, vẫn cháy bỏng mong muốn được cống hiến trọn vẹn 90 phút trong mọi cuộc so tài, dù cho hiện tại, người ta phần nào cũng đã thấy dấu ấn thời gian “hiện lên" những bước chạy của anh.

Thế giới bóng đá đã từng được chứng kiến một Ronaldo de Lima làm đắm say biết bao khán giả bởi điệu Samba cuồng si mà chân sút này tạo ra trên sân cỏ. Họ đã ngỡ rằng làng túc cầu giáo xuyên suốt chiều dài lịch sử sẽ chỉ có mình Ronaldo ấy mà thôi. Nhưng rồi, sau tất cả, giờ đây, đã lại có thêm một Ronaldo khác bước vào ngôi đền huyền thoại và trở thành tượng đài của hàng nghìn, hàng triệu fan hâm mộ trên thế giới.

Đã là huyền thoại với nhiều danh hiệu cao quý 

Cristiano Ronaldo có thể không chơi ngẫu hững như người tiền bối tới từ Brazil nhưng anh là mẫu cầu thủ chăm chỉ và nỗ lực vươn lên đến tột cùng. Tiền đạo đang khoác áo Juventus không chỉ mang theo niềm tin với lòng tự hào của người dân bên bán đảo Iberia mà còn truyền đi ý chí cùng khát khao cho biết bao đứa trẻ đang nuôi trong mình niềm đam mê bóng đá.

Ngợi ca Ronaldo, đó là chủ đề, là ca từ mà chúng ta nói mãi nói hoài không hề về anh. Tiền đạo ấy khiến mọi ngôn từ mà người ta dùng để mô tả, để thán phục bản thân mình trở nên bất lực. Ở tuổi 36, khi mà nhiều đồng nghiệp đã giải nghệ hoặc sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, tìm cho mình một giải đấu tầm trung để dưỡng già thì Ronaldo vẫn chơi tại Italia, là đầu tàu đưa Bà đầm già tới với danh hiệu của mọi đấu trường.

Ronaldo được yêu, được thần tượng nhiều nhưng cũng chẳng thiếu những anti bởi người ta cứ chờ anh thất bại để chê bai, để chế giễu song chờ mãi mà Ronaldo cứ xuất sắc mãi không thôi. Sự ổn định đến đáng kinh ngạc của cầu thủ này là lý do khiến bao người đố kị, ghen ghét anh phải phát bực và chán nản.

Nhưng anh vẫn có thừa quyết tâm và khát khao mỗi lần ra sân 

Hôm nay (5/2), tiền đạo ấy tròn 36 tuổi. Đã kinh qua nhiều nền bóng đá, từ BĐN, Anh, TBN giờ là Italia, đã đi qua biết bao các CLB nhưng bất cứ nơi nào Ronaldo đặt chân đến, anh đều là cái tên sáng giá bậc nhất. 

Thời gian vẫn cứ thế xoay chuyển, Ronaldo hiển nhiên không thể đoạt quyền tạo hoá để ngưng lại những dấu hiệu tuổi tác có thể sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh. Ronaldo biết điều đó nên mỗi lần ra sân với cầu thủ này, đều là lần anh muốn cháy hết mình cho khát khao và đam mê của bản thân để được mọi người nhớ đến rồi thêm yêu anh.

36 tuổi, sẽ tới lúc Ronaldo phải dừng lại nhưng hiện tại, anh vẫn đang làm nức lòng người hâm mộ mỗi lần sải bước trên sân cỏ. 3,4 năm nữa chàng cầu thủ ấy có thể giải nghệ song chắc chắn, khi nhìn lại, tiền đạo người BĐN hẳn sẽ vô cùng tự hào vì những điều tuyệt vời mình mang lại cho bóng đá thế giới.

Anh là huyền thoại không mỏi của bóng đá thế giới 

Với các fan hâm mộ, những lời ca ngợi anh là điều họ đã nói quá nhiều, trong ngày mà chàng tiền đạo ấy bước sang tuổi 36, tất cả đều hy vọng thời gian sẽ từ từ chậm trôi để được chứng kiến và thưởng thức từng pha bóng đỉnh cao anh tạo ra trên sân cỏ. Với họ, Ronaldo là huyền thoại không mỏi của bóng đá thế giới.

Trong khoảng trời nơi có quyết tâm và ý chí, Ronaldo là vị vua cai trị cùng những kĩ năng xử lý đã đạt tới cảnh giới của sự thượng thừa.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?