Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi – Khi niềm cảm hứng đá phạt trở lại

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 10:20
3.2/5 của 5 đánh giá
Tiền đạo Lionel Messi lại khiến cả thế giới phải kinh ngạc bằng pha sút phạt mẫu mực trong chiến thắng 2-1 trước Bilbao vừa qua. Sau thời gian đánh mất khả năng sát thủ trên chấm đá phạt, M10 đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ.

Ở trận thắng 2-1 trước vòng 21 La Liga vừa qua, tiền đạo Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số trên chấm đá phạt trực tiếp. Bàn thắng mà M10 ghi được diễn ra ở phút thứ 20 của trận đấu. Pha lập công này giúp anh chính thức chạm cột mốc ghi bàn thắng thứ 650 cho , trong đó có 456 bàn thắng ở La Liga và 49 bàn thắng trong đó được thực hiện từ các quả đá phạt trực tiếp.

Bàn thắng cho thấy đẳng cấp thượng thừa của siêu sao người Argentina. Mặc dù các cầu thủ Bilbao đã làm mọi cách để ngăn Messi ghi bàn, thậm chí là nằm phía sau hàng rào. Tuy nhiên, đội trưởng của Barcelona có pha dứt điểm đẹp mắt vào góc cao bên phải, khiến thủ môn Unai Simon bất lực cản phá.

Cầu thủ Bilbao bất lực trước cú sút thiên tài của Messi

Đáng chú ý, đây mới chỉ là lần thứ hai trong mùa này Messi đá phạt trực tiếp thành công. Bàn thắng trước đó mới được Messi ghi được trên chấm đá phạt trực tiếp là ở trận đấu với Granada vòng 18 La Liga.

Đã từ rất lâu rồi, người hâm mộ Barca với được chứng kiến thần tượng của mình tìm lại niềm cảm hứng trên chấm đá phạt trực tiếp. Trong quá khứ, mọi thủ môn đối phương khi đối mặt với những quả đá phạt của M10 đều hoảng sợ bởi khả năng sút phạt thượng thừa của cầu thủ này. Nhiều người còn nói vui rằng, M10 sút phạt hàng rào thành bàn còn dễ hơn cả sút penalty.

Đúng là như vậy, trước đây chỉ cần đội nhà được hưởng đá phạt là Messi có thể đưa bóng vào khung thành từ bất kỳ cự ly hay góc sút nào. Điểm mà Messi dự định đưa bóng đến cũng rất đa dạng, đó có thể là vào góc xa, góc gần, tầm cao hay tầm thấp. Ngoài ra, các thủ môn cũng khó đoán trước được việc Messi sút thẳng hay đưa bóng lượn theo quỹ đạo vòng cung.

Hình ảnh quen thuộc mỗi khi Messi đứng trước những quả đá phạt

Sự lợi hại của Messi trên chấm đá phạt khiến đối thủ phải dè chừng. Mỗi khi đội trưởng của Barca đứng trước những quả đá phạt trực tiếp, họ thường bày binh bố trận kỹ càng, chặn tối đa những góc sút của siêu sao người Argentina. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho hiệu suất ghi bàn của Messi trong những mùa giải gần đây giảm đi đáng kể.

>>> Xem thêm:

Hình ảnh các đối thủ của Barca sáng tạo ra chiến lược mới mẻ để ngăn Messi ghi bàn từ các quả đá phạt trực tiếp không còn là chuyện hiếm. Thậm chí nhiều CLB phải bố trí một cầu thủ... nằm dưới hàng rào để phòng trường hợp Messi sút phạt sệt. Chưa dừng lại ở đó, ở mùa 2018/19, HLV Eduardo Berizzo của Bilbao đã yêu cầu Oscar de Marcos rời hàng rào để chạy về đứng trước cầu môn. Khi Messi thực hiện cú sút phạt trực tiếp, De Marcos đã bật cao đánh đầu phá bóng giải nguy cho cầu môn Bilbao.

Ở lần đối đầu gần nhất, Bilbao tiếp tục cử một cầu thủ chạy về đứng trước cầu môn, thu hẹp góc sút của Messi. Tuy nhiên cú đá của M10 đi với quỹ đạo khó đoán và găm thẳng vào góc chữ A khung thành của Bilbao. Thậm chí cầu thủ này nếu có nối thêm 1 cái đầu cũng khó cản phá được cú sút của Messi.

Theo thống kê, trước khi ghi bàn thắng đầu tiên trên chấm đá phạt hàng rào mùa giải này, Messi đã có 20 lần liên tiếp thực hiện đá phạt nhưng không thể ghi bàn (nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu). Tính ra, Messi đã có 28 trận liên tiếp không thể lập công từ chấm đá phạt.

Messi đã tìm lại cảm hứng đá phạt

Nếu tính xa hơn, cầu thủ này chỉ có 1 bàn thắng trong 65 lần thực hiện đá phạt gần nhất. Con số ấy cho thấy khả năng sút phạt của siêu sao số 10 của Barcelona đang đi xuống nghiêm trọng. Tuy nhiên khi đôi chân của Messi được giải thoát bởi những con số, anh lập tức lên tiếng bằng bàn thắng thứ hai trên chấm đá phạt trực tiếp ở trận gặp Bilbao vừa qua.

Nếu tính riêng ở La Liga, Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ đá phạt trong thế kỷ 21 với 38 bàn, nhiều hơn tới 18 bàn so với người đứng thứ 2 là C. (20 bàn), một con số quá ấn tượng.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?