Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo và Messi, ai mới đích thị là cầu thủ của những trận đấu lớn?

Thứ Tư, ngày 20/03/2019 - 11:19
5/5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý với so sánh từ tất cả mọi người. Chủ đề giữa họ, ai mới là cầu thủ trong những trận đấu lớn là câu chuyện được bàn tán sôi nổi suốt nhiều năm trời. Tuy nhiên, ở hiện tại, phần nào CR7 đang cho thấy anh “nhỉnh” hơn Messi ở khoản này.

>> Tham khảo thêm:

Cả Ronaldo và Messi – dù không còn chung một bầu trời La Liga song vẫn luôn là những đối trọng của nhau để mọi người đem ra so sánh. Cuối tuần vừa qua, M10 lập hat-trick siêu đẳng giúp Barcelona đánh bại Real Betis 4-1. Đó đã là lần thứ 51 trong sự nghiệp, siêu sao người Argentina làm được điều này, thành tích giúp cho Messi giờ chỉ còn kém duy nhất Ronaldo về số hat-trick mà thôi, bởi CR7 hiện sở hữu 52 lần tạo ra kì tích ấy.

Việc lập hat-trick trong một trận đấu đã là khó rồi, nhưng làm điều đó tới hơn 50 lần đủ để cho thấy sự xuất sắc của bộ đôi nói trên. Tuy nhiên, nếu nhìn vào 10 cú hat-trick gần nhất, có thể thấy Ronaldo mới đang thực sự là cầu thủ trong những trận đấu lớn, chứ không hẳn là Messi.

Messi và Ronaldo đều là những cầu thủ toàn diện

Cụ thể, ở 10 lần lập hat-trick gần nhất, “nạn nhân” của Ronaldo đều là các đối thủ tầm cỡ như Bayern Munich hay Atletico Madrid. Đặc biệt, đó đều là những trận đấu cực kỳ quan trọng, thậm chí là định đoạt tấm vé đi tiếp cho đội bóng mà Ronaldo đang khoác áo.

Còn nhớ, CR7 lập hat-trick vào lưới Wolfsburg ở tứ kết Champions League, giúp Real ngược dòng thắng 3-2 trước đối thủ ở mùa giải 2015/16. Một năm sau, anh tiếp tục gieo sầu cho Bayern cũng ở vòng tứ kết. Cũng ở trong mùa bóng 2016/17, Ronaldo còn lập hat-trick vào lưới Atletico tại bán kết Champions League, giúp Real giành quyền vào chung kết, nơi họ đánh bại Juventus 4-1 để lên ngôi.

Nhưng Ronaldo đang thể hiện anh là cầu thủ của những trận đấu lớn

Ngoài các trận đấu kể trên, CR7 còn lập hat-trick vào lưới TBN tại vòng bảng World Cup 2018 vào tháng 6 vừa qua hay gần nhất là 3 bàn thắng ghi được trước Atletico, giúp Juventus ngược dòng hạ đội bóng thủ đô 3-2 để góp mặt ở tứ kết Champions League năm nay.

Trái ngược với kì phùng địch thủ, trong 10 cú hat-trick gần nhất, nạn nhân của Messi đa phần là những đội bóng nhỏ như Espanyol, Eibar hay Leganes. Các đối thủ như Sevilla hay PSV có thể coi là khó chịu hơn cả. Ngoài ra, tính chất trong những trận đấu đó cũng không quá quan trọng. Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận tài năng cùng sự khác biệt mà Messi tạo ra.

Dẫu sao, nếu so sánh giữa 2 siêu sao này, Ronaldo có vẻ như đang là cầu thủ của những trận đấu lớn hơn là Messi.

10 cú hat-trick gần nhất của Ronaldo

Wolfsburg – Tứ kết Champions League

Alaves – La Liga

Atletico Madrid – La Liga

Kashima Antlers – Chung kết Club World Cup

Bayern Munich – Tứ kết Champions League

Atletico Madrid – Bán kết Champions League

Real Sociedad – La Liga

Girona – La Liga

Tây Ban Nha – World Cup

Atletico Madrid – vòng 1/8 Champions League

10 cú hat-trick gần nhất của Messi

Espanyol – La Liga

Eibar – La Liga

Ecuador – Vòng loại World Cup

Leganes – La Liga

Haiti – Quốc tế thân thiện

Deportivo – La Liga

PSV – Vòng bảng Champions League

Levante – La Liga

Sevilla – La Liga

Real Betis – La Liga

Lê Lê

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?