Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sadio Mane im hơi lặng tiếng, Senegal đánh rơi chức vô địch CAN vào tay Algeria

Thứ Bảy, ngày 20/07/2019 - 05:23
5/5 của 1 đánh giá

Sadio Mane đã không thể tạo nên dấu ấn nào trong trận chung kết CAN 2019 với Algeria và buộc phải chứng kiến Riyad Mahrez cùng các đồng đội nâng cao chiếc cup vô địch của giải đấu danh giá nhất châu Phi.

Tham khảo thêm:

SENEGAL 0-1 ALGERIA

Ghi bàn: Bounedjah (2′)

Senegal bước vào trận chung kết với Algeria với một tinh thần cực kỳ quyết tâm, đặc biệt là Sadio Mane, ngôi sao của Liverpool đang rất muốn giành danh hiệu vô địch CAN năm nay để cạnh tranh một vị trí trong cuộc đua Quả bóng vàng 2019. Thế nhưng mọi tính toán của đội bóng này đã bị phá sản quá sớm chỉ từ một pha phản công chớp nhoáng.

Ngay phút thứ 2, trong một pha lên bóng nhanh từ giữa sân, tiền vệ Bounedjah tung cú sút trái phá. Bóng vô tình đập chân của hậu vệ Salif Sane đổi hướng rồi bay với quỹ đạo quá khó khiến thủ thành Gomis chôn chân.

Algeria có bàn mở tỉ số từ rất sớm

Bàn mở tỉ số càng khiến Algeria có lý do để triển khai thế trận phòng ngự phản công sở trường của mình. Trong suốt hiệp 1, Senegal không thể tung ra nhiều những đường bóng nguy hiểm về phía khung thành của Algeria. Thậm chí, nếu Riyad Mahrez cùng các đồng đội xử lý tốt trong những pha phản công, tỉ số đã có thể được nâng lên 2-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Senegal đã tìm được nhiều phương án tiếp cận khung thành hơn. Thế nhưng trong một ngày mà các tiền đạo áo xanh tỏ ra vô duyên, các cơ hội của Senegal lần lượt trôi qua trong sự nuối tiếc của các cổ động viên đất nước này.

Mane thi đấu khá mờ nhạt

Bên cạnh đó, ngôi sao Sadio Mane gần như bị kiềm tỏa hoàn toàn bởi lối đá pressing của Algeria. Anh thi đấu khá mờ nhạt và thường xuyên phải lùi sâu về giữa sân để lấy bóng. 

Senegal gần như lấn lướt Algeria hoàn toàn trong hiệp 2, thế nhưng ngay cả khi tưởng chừng họ đã được hưởng penalty sau tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ phía bên kia chiến tuyến thì công nghệ VAR lại chống lại họ. 

Algeria lên ngôi vô địch CAN 2019

Sức ép ngày một lớn lên khung thành của Rais M’Bolhi nhưng chừng đó là không đủ để Senegal có được bàn thắng gỡ hòa. Sự xuất sắc của thủ thành dày dạn kinh nghiệm này đã từ chối rất nhiều cú sút của các cầu thủ Senegal. Cuối cùng, Algeria đã giữ vững được thành quả của mình và chính thức lên ngôi vô địch CAN 2019 đầy thuyết phục.

Đội hình thi đấu:

SENEGAL: Gomis, Gassama, Sane, Kouyate, Sabaly, Ndiaye (Diatta 59), Gueye, Saivet (Diagne 75), Sarr, Mane, Niang (Keita 85).

ALGERIA: M’Bolhi, Zeffane, Mandi, Benlamri, Bensebaini; Guedioura, Bennacer, Feghouli (Tahrat 85), Mahrez, Bounedjah (Slimani 88), Belaili (Brahimi 84)

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?