Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sai lầm hàng thủ buộc Ba lan trả giá đắt, Italia có phạt đền cứu thua

Thứ Bảy, ngày 08/09/2018 - 08:51
5/5 của 1 đánh giá

Bất ngờ xảy ra khi chính đội khách Ba Lan mới là đội chơi lấn lướt hơn đội chủ nhà Italia và có bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên, một thoáng sai lầm của hậu vệ bên phía Ba Lan đã giúp Italia cứu nguy gỡ hòa 1-1 ngay ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Tham khảo thêm:

Italia 1-1 Ba Lan

Ghi bàn:

Italia: Jorginho 78′ (pen)

Ba Lan: Zilenski 40′

Italia bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái khi được đánh giá mạnh hơn đối thủ và được chơi ở sân nhà. Ba Lan cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ chơi và họ đang chứng minh không phải ngẫu nhiên mà họ lại góp mặt trong nhóm 3 League A của Nation League 2018/2019.

Ngay từ những phút đầu tiên, bất ngờ Ba Lan là đội chơi lấn lướt hơn đội chủ nhà Italia. Những tình huống nguy hiểm luôn được các cầu thủ Ba Lan tạo ra.

Hàng thủ Italia có trận đấu vất vả trước những đợt tấn công của Ba Lan

Tuy nhiên thủ thành Donnarumma đã làm người ta quên Buffon ngày nào khi liên tiếp cản phá những cú sút hiểm hóc về phía khung thành Italia. Đáng chú ý là tình huống đối mặt của Zielinski, thủ thành Donnarumma đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

Italia cũng có một vài tình huống đáng chú với với trung phong Balotelli. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của đội bóng xứ thiên thanh vẫn mất đi tính liên kết, rời rạc trong những pha lên bóng. Ba Lan dễ dàng “bắt bài” những ý đồ tấn công của đối phương ngay khu vực giữa sân.

Thế trận không thay đổi cho đến cuối hiệp 1, một thoáng sai lầm hậu vệ Italia khi chọn vị trí giúp Zielinski có cú đặt lòng đẳng cấp sau đường chuyền của Lewandowski từ bên cánh trái.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, những tưởng Azzurri sẽ có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý nhằm đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, Ba Lan vẫn là đội chơi tấn công nhiều hơn và có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Donnarumma. Phải đến tận phút 76, tiếp tục một sai lầm từ một hậu vệ nhưng lần này là bên phía Ba Lan phạm lỗi với tiền đạo trẻ Federico Chiesa trong vòng cấm. Jorginho không mắc một sai lầm nào trên chấm phạt đền, gỡ hòa 1-1 cho Italia.

Italia phải nhờ đến bàn thắng trên chấm 11m để gỡ hòa

Sau bàn thắng, Azzurri chơi khởi sắc hơn về mặt chiến thuật. Thế nhưng từng đó là chưa đủ với họ khi Ba Lan cũng cho thấy họ không dễ gì bị đánh bại.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 cho cả hai đội, giúp cả 2 đội tạm thời đứng đầu nhóm 3 League A, tuy nhiên Bồ Đào Nha cùng bảng vẫn chưa đá trận nào tại Nation League 2018/2019.

Dẫu sao, đây cũng là kết quả chấp nhận được của Italia trên con đường tìm lại thời kỳ vàng son dưới bàn tay của HLV Mancini. Về phía Ba Lan, phải dành những lời khen cho Đại bàng trắng khi họ có những tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây.

Đội hình thi đấu:

Italia: Donnarumma; Zappacosta; Bonucci; Chiellini; Biraghi; Gagliardini; Jorginho; Pellegrini (Bonaventura 46′); Bernardeschi; Balotelli (Belotti 62′); Insigne (Chiesa 71′)

Ba Lan: Fabianski; Berezynski; Glik; Bednarek; Reca; Kurzawa; Klich (Szymanski 56′); Krychowiak; Blaszczykowski (Pietrzak 80′); Zielinski (Linetty 68′); Lewandowski

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?