Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hết Ozil, giờ tới lượt Gundogan bị cổ động viên Đức la ó

Thứ Sáu, ngày 07/09/2018 - 14:00
5/5 của 1 đánh giá

Tiền vệ của Manchester City đã bị rất nhiều cổ động viên chủ nhà la ó sau khi anh được tung vào sân ở cuộc chạm trán giữa Đức và Pháp trong khuôn khổ UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay.

Tham khảo thêm:

Cụ thể, ở phút 66 trận đấu, Gundogan được HLV Joachim Loew tung vào sân thay thế cho Goretzka. Trong khi một số cổ động viên hào hứng và ủng hộ quyết định đó của thuyền trưởng thì có không ít người lạ la ó đồng thời chế nhạo cầu thủ đang khoác áo Man City.

Còn nhớ, cách đây không lâu, Mesut Ozil đã phải chia tay ĐT Đức sau khi bị các cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc với mình. Rất nhiều fan hâm mộ Die Mannschafts đã có hành động thiếu tôn trọng khi nhắc tới Ozil và coi anh chỉ là người “Đức – Thổ” chứ không phải gốc Đức.

Gundogan bị CĐV nhà la ó sau khi vào sân

Ilkay Gundogan cũng như vậy. Anh bị các fan hâm mộ chủ nhà la ó sau khi có tấm hình chụp chung với Ozil và tổng thống Thổ Nhĩ Kì, Recep Tayyid Erdogan. Dù cho đây là điều hoàn toàn bình thường song chính những cổ động viên Đức đã làm căng thẳng gia tăng khi họ mang theo vấn đề chính trị vào bóng đá.

Chia sẻ sau trận đấu với Pháp, Gundogan cho biết: “Tôi hi vọng là tôi sẽ được chào đón thật nồng nhiệt và luôn được ủng hộ bởi các đồng đội cũng như liên đoàn (DFB). Sau đó, tôi mong rằng sẽ không còn phải nghe thấy bất cứ tiếng la ó hay huýt sáo nào trên khán đài nữa. Nếu điều đó vẫn tiếp tục, đó sẽ là thử thách cho tôi. Nhưng tôi chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để chứng minh khả năng của mình”.

Nhưng anh quyết tâm sẽ thể hiện thật tốt

Bản thân HLV Loew cũng tỏ ra thông cảm cho cậu học trò và phản đối việc làm của rất nhiều cổ động viên ĐT Đức. Phát biếu trên ARD1, ông nói:

“Đầu tiên, việc la ó chẳng giúp cho ai cả. Đó chỉ là một bức ảnh và không hề mang tính chính trị. Cậu ấy đã nhắc tới việc cậu ấy sinh ra ở Đức, trưởng thành tại đây, bố mẹ và gia đình cũng ở Đức, bởi vậy cậu ấy khát khao được cống hiến cho ĐT Đức. Tôi hi vọng những hành động như vậy sẽ không lặp lại”.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?