Bạn muốn tắt quảng cáo?

Salah lập cú đúp, Liverpool xử đẹp Watford để duy trì ngôi đầu

Thứ Bảy, ngày 14/12/2019 - 21:22
5/5 của 1 đánh giá

Đón tiếp đội bóng đang xếp ở nhóm cuối bảng Watford, Liverpool dự kiến sẽ có một trận đấu dễ dàng để duy trì cách biệt với nhóm bám đuổi, nhưng cuối cùng, đội bóng chủ sân Anfield cũng phải rất vất vả mới có được 3 điểm trọn vẹn nhờ cú đúp của Mohamed Salah.

LIVERPOOL 2-0 WATFORD

Ghi bàn:

Liverpool: Salah (38′, 90′)

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Watford mới là đội vùng lên tấn công với nguồn cảm hứng bên cánh trái, Gerard Deulofeu. Những pha đi bóng lắt léo của tiền vệ này đã tạo ra những cơ hội ăn bàn đáng kể cho đội khách tuy nhiên các tiền đạo bên phía Watford lại tận dụng không thành công.

Liverpool tuy không thực sự áp đảo, tuy nhiên, những pha lên bóng của đội chủ sân Anfield vẫn tiềm ẩn những mối nguy hiểm với khung thành của Forster.

Thi đấu cầm chừng, nhưng Liverpool vẫn biết cách tăng tốc đúng lúc, từ một pha bóng như vậy, với sự góp mặt của Mane và Salah, The Kop đã có được bàn thắng mở tỷ số. Tiền vệ người Senegal chuyền bóng cho Salah và số 11 của đội chủ nhà có pha xâm nhập vòng cấm, vượt qua Mariappa và dứt điểm tung lưới Forster mang về bàn mở tỷ số.

Salah mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 38 sau một pha xâm nhập vòng cấm

Sang đến hiệp 2, sức ép được Liverpool tạo ra rõ rệt hơn ngay từ những phút đầu tiên. Phút 47, từ đường chuyền của Salah, Mane đã có một tình huống đánh đầu chính xác tung lưới đội khách, tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận sau khi các trọng tài tham khảo VAR và Mane đã mắc lỗi việt vị.

Mane không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị

Những phút tiếp theo, sức ép vẫn được Liverpool duy trì về phía khung thành của Forster nhưng những cú dứt điểm của các tiền đạo đội chủ nhà lại đi không chính xác.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 1-0, thì bất ngờ ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, vẫn là một kịch bản, Mane chuyền bóng, và Salah đã có mặt đúng chỗ để có pha dứt điểm tinh tế ấn định tỷ số 2-0 cho The Kop.

Với chiến thắng này, Liverpool vẫn duy trì được ngôi vị đầu bảng với 11 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi trước khi Leicester City hay Manchester City bước vào các trận đấu ở vòng đấu này.

Đội hình thi đấu: 

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Milner, Henderson, Wijnaldum (Robertson 59′), Shaqiri (Chamberlain 70′), Firmino (Origi 88′), Mane, Salah.

Watford: Foster, Mariappa, Cathcart, Kabasele, Femenia, Doucoure, Capoue, Deulofeu, Hughes, Sarr, Deeney (Gray 75′).

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?